Theo ngũ hành trong phong thủy thì việc kê giường ngủ theo phong thủy phù hợp có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với chủ nhân chiếc giường. Bởi chiếc giường là nơi ngả lưng, thư giãn cho các thành viên trong gia đình sau cả ngày dài căng thẳng mệt mỏi. Nói cho cùng thì còn gì tuyệt vời hơn khi về nhà và được nằm lười biếng trên một chiếc giường êm ái, mềm mại đúng không nào?

Lý do cần phải kê giường ngủ theo phong thủy là gì?

Từ xưa tới nay phong thủy luôn là yếu tố quan trọng được nhiều gia chủ quan tâm trong quá trình thiết kế, xây dựng cũng như sắp xếp vị trí các món đồ trong mỗi thiết kế nội thất, đặc biệt là việc lựa chọn hướng kê giường ngủ theo phong thủy. Bởi một số lý do sau đây:

  • Lợi ích đầu tiên bạn có thể thấy khi kê giường theo đúng hướng có phong thủy tốt, phù hợp với gia chủ giúp gia chủ tránh được những sự việc đáng tiếc xảy ra đồng thời có cuộc sống hạnh phúc, ấm yên vui vẻ an nhàn bên gia đình thân yêu.
  • Bên cạnh đó việc kê hướng giường hợp phong thủy còn giúp bạn có giấc ngủ ngon, thoải mái sau cả ngày dài vất vả, mệt nhọc bởi cả đống công việc bên ngoài.
  • Ngoài ra kê giường ngủ hợp phong thủy còn giúp gia chủ chiêu tài, chiêu lộc, tránh gặp những sự cố đáng tiếc xảy ra.
  • Trong một khảo sát về giấc ngủ cho thấy mỗi trung bình mỗi người dành tới ⅓ tổng thời gian trong cả cuộc đời chỉ để ngủ.

Kê giường ngủ theo phong thủy chủ giúp gia chủ tránh được những sự việc đáng tiếc xảy ra đồng thời có cuộc sống hạnh phúc, an nhàn bên gia đình thân yêu

Kê giường ngủ theo phong thủy chủ giúp gia chủ tránh được những sự việc đáng tiếc xảy ra đồng thời có cuộc sống hạnh phúc, an nhàn bên gia đình thân yêu

Những điểm cần lưu tâm khi kê giường ngủ theo phong thủy.

Giường ngủ có thể nói là đồ vật trang trí không còn quá xa lạ với các gia đình. Tuy nhiên nên kê giường như thế nào để hợp phong thủy thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là tất cả những điều nên và không nên khi kê giường ngủ theo phong thủy mà bạn có thể tham khảo.

Không nên kê giường ngủ nằm đối diện cửa ra vào và cửa sổ.

Vì là không gian phòng ngủ nên đòi hỏi ít nhiều về sự riêng tư và không bị ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn. Do đó một khi bạn không kê giường ngủ theo phong thủy mà đi đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào hay cửa sổ thì bạn sẽ gặp một số bất tiện như:

  • Gặp nhiều bất tiện, ngại ngùng do bị những người đi ngang nhòm ngó từ đó mà giấc ngủ của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Từ đó mà, giấc ngủ của bạn sẽ không trọn vẹn và tạo cảm giác mệt mỏi, uể oải mỗi khi thức giấc.
  • Chiếc giường luôn là món nội thất to, cồng kềnh và chiếm nhiều diện tích của căn phòng. Do đó nếu để giường đặt đối diện cửa sổ và cửa chính sẽ dẫn tới gây cản trở cho việc đi lại, sinh hoạt và sắp xếp, sắp đặt các món đồ nội thất khác trong căn phòng.
  • Bên cạnh đó của số còn đóng vai trò đưa ánh sáng cùng luồng gió, không khí tự nhiên vào căn phòng. Bên cạnh những luồng gió mát lành thì nó còn ẩn chứa những luồng gió độc, gây hại cho gia chủ. Khi gặp luồng gió độc bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe như: Đau ốm, bệnh tật triền miên, …

Không nên kê giường ngủ nằm đối diện cửa ra vào và cửa sổ để tránh sự bất tiện và giúp gia chủ có giấc ngủ ngon hơn

Không nên kê giường ngủ nằm đối diện cửa ra vào và cửa sổ để tránh sự bất tiện và giúp gia chủ có giấc ngủ ngon hơn

Nên kê giường ngủ tại nơi khô ráo và sạch sẽ

Sau một ngày dài mệt mỏi vì công việc cũng như những thứ bộn bề trong cuộc sống, bản thân chúng ta sẽ muốn có một nơi nghỉ ngơi sạch sẽ và thoáng mát. Điều này sẽ giúp cho tâm trạng chúng ta thoải mái hơn cũng như xua tan những mệt nhọc sau một ngày dài bươn chải mệt nhọc. Và việc bạn kê một chiếc giường ngủ ở nơi sạch sẽ và thoáng mát cũng sẽ phần nào giúp hạn chế đi sự phát triển của các mầm mống vi khuẩn gây bệnh, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bản thân.

Không nên đặt gương đối diện giường ngủ

Đây là tối kỵ trong việc kê giường ngủ theo phong thủy. Theo phong thủy, ngủ là lúc cơ thể ta được nghỉ ngơi, cũng có thể nói là thời gian “bảo trì” của các cơ quan trong cơ thể và cũng là thời điểm các năng lượng trong cơ thể được tích lũy việc đặt gương đối diện giường sẽ làm cho cơ thể chúng ta mất đi một lượng năng lượng đáng kể khiến giấc ngủ của chúng ta không thể phát huy hết những mặt lợi của nó.

Ngoài ra theo phong thủy việc đặt gương đối diện giường thế này sẽ khiến chủ nhà gặp một số trục trặc nội bộ làm cho gia đình không được yên ấm, hay cãi vã và khắc khẩu với nhau… Theo phong thủy việc này cũng làm ảnh hưởng xấu đến tiền tài và thăng tiến của bản thân.

Không nên đặt gương đối diện giường ngủ để tránh bị giật mình khi thức giấc

Không nên đặt gương đối diện giường ngủ để tránh bị giật mình khi thức giấc

Khi thức giấc đón một ngày mới hoặc thức giấc lúc nửa đêm sẽ có đôi lúc chính bản thân chúng ta sẽ bị giật mình bởi hình ảnh phản chiếu của chính bản thân chúng ta trên gương sẽ làm chúng ta có cảm giác hoảng sợ, giấc ngủ sẽ không sâu và dễ suy nghĩ đến những điều không hay.

Kê giường ở vị trí phù hợp, không nên kê giường ngủ đối diện các vật dụng, nội thất có góc nhọn.

Kê giường theo phong thủy luôn luôn kị những góc nhọn, từ lâu nó đã được gắn với những quan niệm không tốt. Góc nhọn được xem như là những “mũi tên độc” luôn nhắm vào đường tài vận của gia chủ gây nên cảm giác bất an. Vậy nên “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” việc tránh đi những điều không hay sẽ khiến cho mọi chuyện được suôn sẻ

Kê giường ở vị trí phù hợp, không nên kê giường ngủ đối diện các vật dụng, nội thất có góc nhọn

Kê giường ở vị trí phù hợp, không nên kê giường ngủ đối diện các vật dụng, nội thất có góc nhọn

Nên đặt phần đầu của giường vào sát tường

Theo các nhà thiết kế thì phần giường nên được đặt vào một góc hoặc ít nhất cũng nên đặt sát tường để có thể tối ưu hóa diện tích căn phòng, làm căn phòng trở nên gọn gàng các đồ đạc cũng có thể sắp xếp một cách hợp lý hơn

Việc đặt đầu giường vào sát tường là cách Từ đó có thể thấy việc lựa chọn hướng để kê giường theo phong thủy không chỉ khiến bạn có hướng kê giường đúng phong thủy tốt, phù hợp mà còn khiến chúng ta cảm thấy an tâm hơn, có điểm tựa hơn.

Không nên kê giường sát nhà vệ sinh

Hiện tại do nhu cầu tiện ích một số gia đình thường đặt một nhà vệ sinh ngay trong phòng để tiện việc di chuyển. Nhưng không biết rằng đây là nơi tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn gây hại, ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy việc đặt giường ngay sát nhà vệ sinh là điều cấm kỵ

Nhưng đối với một số căn phòng có diện tích nhỏ thì khó tránh mà có thể tránh khỏi việc này. Vì vậy để giảm bớt nguy cơ về sức khỏe cho bản thân bạn nên tự khắc phục việc này bằng cách trồng thêm 1 ít cây xanh phong thủy trong phòng vừa có tác dụng làm đẹp vừa có thể hút ẩm. Từ đó mà hạn chế được ít nhiều sự lây lan, phát triển của vi khuẩn.

Không nên kê giường sát nhà vệ sinh để tránh vi khuẩn gây hại sức khỏe

Không nên kê giường sát nhà vệ sinh để tránh vi khuẩn gây hại sức khỏe

Từ những phân tích trên về lý do cũng như những địa điểm nên và không nên đặt giường ngủ ta có thể thấy việc lựa chọn địa điểm để kê giường theo phong thủy là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, tiền tài, phúc khí thậm chí cả những mối qua hệ trong gia đình. Đồng thời giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu để tiếp thêm năng lượng đón chào ngày mới.