Ngày nay, penthouse đã trở thành một sức hút không hề nhỏ với hầu hết các dự án cao ốc. Loại căn hộ xa xỉ này được săn đón nhiệt tình và tìm hiểu về nó chính là bước đầu cần thiết đối với bất kỳ nhà đầu tư bất động sản nào. Vậy penthouse là gì? Hãy cùng xaydungxhome.vn khám phá những điều thật thú vị về chủ đề này ngay sau đây nhé!

Penthouse là gì?

Penthouse là gì?

Penthouse là một loại căn hộ nằm trên tầng mái của tòa cao ốc, có thể chiếm toàn bộ phần mái hoặc triển khai thông tầng với thiết kế như một biệt thự cao cấp. Vì vậy, penthouse được xếp vào loại căn hộ xa xỉ, thuộc phân khúc hạng sang và được săn đón vô cùng nhiệt tình bởi các đại gia.

Mô hình căn hộ penthouse phát triển như thế nào?

Từ khi các tòa cao ốc liên tục mọc lên tại châu Mỹ và châu Âu, kiến trúc sư bấy giờ đã lên ý tưởng về việc tận dụng không gian của của khu vực áp mái thành các phòng đựng đồ hay phòng phụ. Và dần dần, khu vực này được chú trọng hơn trong đầu tư thiết kế thành các không gian sống thật ấn tượng. Đây được xem là tiền thân của mô hình căn hộ Penthouse dù chưa hoàn chỉnh.

Căn hộ penthouse bắt nguồn từ thiết kế tòa cao ốc ở Châu Mỹ và Châu Âu

Căn hộ penthouse bắt nguồn từ thiết kế tòa cao ốc ở Châu Mỹ và Châu Âu

Penhouse được ghi nhận xuất hiện lần đầu vào giữa những năm 20-30 của thế kỷ XX tại Plaza Hotel, căn hộ này nằm trên tầng mái với tầm nhìn bao quát cả công viên Trung tâm New York. Ngay lập tức, căn hộ này đã thu hút sự quan tâm của không chỉ thị trường bất động sản Mỹ mà còn trên toàn thế giới với mô hình nhà ở hoàn toàn mới mẻ.

Qua sự sáng tạo vô hạn của các kiến trúc sư, penthouse ngày càng được hoàn thiện và đa dạng hơn về phong cách thiết kế. Penthouse được xếp vào hàng căn hộ cao cấp bởi mang lại cho gia chủ những trải nghiệm sống không khác gì biệt thự với sự tiện nghi hạng sang cùng tầm view trên cao đắt giá 1 không 2.

Hiện nay, penthouse được các nhà đầu tư săn đón hàng đầu bởi tiềm năng tăng giá cũng vô cùng hứa hẹn, tỷ lệ sinh lời rất cao. Vì vậy, “săn” được một căn penthouse cũng không phải là điều dễ dàng.

Thiết kế cơ bản của một căn hộ penthouse là gì?

Có thể thấy đặc điểm đầu tiên trong thiết kế căn hộ penthouse chính là sự đẳng cấp và xa hoa, giúp phân biệt rõ ràng giữa mô hình nhà ở này với các căn hộ thông thường khác. Vì vậy, penthouse chủ yếu hướng đến phân khúc khách hàng hạng sang và thực tế chúng được ủng hộ và săn đón vô cùng nhiệt tình.

Toàn bộ căn hộ penthouse đều toát lên sự đẳng cấp riêng biệt

Toàn bộ căn hộ penthouse đều toát lên sự đẳng cấp riêng biệt

Với mỗi tòa cao ốc có thể có một hoặc nhiều penthouse, dù nằm trên tầng mái nhưng loại căn hộ này đều có không gian rất rộng và thoáng. Căn hộ penthouse thường chỉ bao gồm một tầng hoặc thiết kế thông tầng, tức là chỉ có tối đa hai tầng với cầu thang thiết kế ngay trong căn hộ.

Trần nhà được thiết kế rất cao với ban công chạy dọc và dùng kính cường lực để tạo không gian mở cho ngôi nhà kết hợp với mái dạng vòm. Để tạo thuận tiện cho gia chủ trong việc di chuyển, không căn hộ xa hoa này còn xây dựng lối đi thang máy riêng mà không cần phải sử dụng chung với dân cư khác trong cao ốc.

Trang trí nội thất chính là phần quan trọng tạo nên đẳng cấp của penthouse với những thiết kế lắp đặt riêng và tất cả đều thuộc hạng cap cấp, giúp gia chủ có được những trải nghiệm sống trong không gian xa hoa và đẳng cấp bậc nhất. Toàn bộ nội thất đều được hoàn tất trước khi rao bán, do đó mà khi hoàn tất thủ tục mua một căn penthouse thì bạn chỉ cần đến sống mà không cần phải lo lắng gì về vấn đề này.

Căn hộ Penthouse đẳng cấp như thế nào?

Căn hộ penthouse là phân khúc đầu tư bất động sản vô cùng đẳng cấp

Căn hộ penthouse là phân khúc đầu tư bất động sản vô cùng đẳng cấp

Để hiểu hơn về penthouse là gì và tính toán xem có nên rót tiền cho các sản phẩm penthouse hay không, hãy xem xét sự đẳng cấp của chúng:

  • Vị trí đặc địa: các tòa cao ốc nghiễm nhiên sẽ được sở hữu những vị trí “vàng” trong khu đô thị hay thành phố lớn, vì vậy giao thông rất thuận tiện, dễ dàng di chuyển đến địa điểm dịch vụ.
  • View đát giá: tầm nhìn từ vị trí cao nhất tòa cao ốc này cho phép chúng ta có thể thoải mái ngắm khí trời thành phố về đêm, binh minh hay hoàng hôn,... một cách đẳng cấp; kết hợp với ban công mặt kính giúp mở rộng tầm nhìn một cách tối ưu và đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất.
  • Không gian sống lý tưởng: không bị ảnh hưởng khởi tiếng ồn hay khói bụi giao thông, hạn chế bị ảnh hưởng bởi côn trùng hay mầm bệnh ở nơi ẩm thấp mà sở hữu một môi trường thoáng đãng, trong lành.
  • Đảm bảo an ninh: đối với penthouse bạn sẽ còn được thừa hưởng sự an toàn và riêng tư hơn hẳn với chế độ anh ninh vô cùng nghiêm ngặt, hầu hết đều được thiết kế lối đi và hành lang riêng.

Đẳng cấp khác biệt của căn hộ penthouse còn thể hiện ở sự cao cấp và tiện nghi từ những chi tiết nhỏ nhất, giúp nâng cao cả đời sống lẫn phong thái của gia chủ.

Cũng vì sự đẳng cấp tối ưu mà giá cả của mỗi căn hộ penthouse đều “đắt sắt ra miếng”, số lượng cũng hạn chế do mỗi tòa cao ốc hầu như chỉ có 1 căn hộ loại này, khá tốn thời gian di chuyển lên xuống và cũng thường bị ảnh hưởng thời tiết bởi nằm tại vị trí rất cao. Tuy nhiên, đây vẫn là một phân khúc đầu tư bất động sản “gà để trứng vàng” được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng.

Lời kết,

Trên đây là một số thông tin về penthouse mà xaydungxhome.vn chúng tôi muốn chia sẻ đến quý độc giả. Hy vọng các bạn đã có lời giải đáp cho thắc mắc Penthouse là gì và khám phá được những khía cạnh thú vị về chủ đề này. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về penthouse và các tip đầu tư bất động sản hiệu quả thì đuèng ngần ngại truy cập website: xaydungxhome.vn nhé!