Thiết kế nội thất Hà Nội chất lượng chuyên nghiệp sang trọng

Với bất cứ một thiết kế nội thất nào thì các nhà thiết kế đều phải tuân thủ những nguyên tắc trong việc phối màu. Tuy nhiên, họ có thể sáng tạo một cách rất hiệu quả.

Việc sáng tạo trong các thiết kế nội thất không còn là điều mới mẻ hay khó khăn hiện nay. Khi mà chất liệu, mẫu mã luôn được thay đổi để phù hợp với ý của gia chủ. Việc phối màu trong các đồ nội thất giúp cho không gian sống trở nên đẹp và sinh động hơn.

Nếu màu sắc được phối hợp một cách hài hòa, bắt mắt thì không gian sống cũng trở nên thoải mái, dễ chịu và vô cùng ấn tượng.

Dưới đây là một số kinh nghiệm phối màu do thiết kế nội thất X HOME đúc kết được.

Nội thất gỗ luôn là một phần không thể thiếu trong ngôi nhà

Cách phối màu có ảnh hưởng trực tiếp tới độ sáng tối và tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Khi chọn màu, nhiều người thường mắc một lỗi rất phổ biến đó là không quan tâm tới sự tương phản màu sắc giữa các đồ vật. Điển hình như một bên màu tường rất tối nhưng lại được phối với một gam màu rất sáng ngay bên cạnh gây nên sự tương phản lẫn nhau. Vì thế, để tránh phạm phải lỗi này, khi thiết kế không gian sống bạn nên chọn cách phối màu sao cho càng gần với tự nhiên càng tốt.

Phòng khách với tông màu trắng làm chủ đạo

Có một nguyên tắc phối màu đơn giản mà các bạn có thể ứng dụng trong ngôi nhà của mình đó là quy tắc 60 – 30 – 10. Trong đó, 60% căn phòng sẽ được thiết kế với gam màu chủ đạo, còn 30% là gam màu hỗ trợ và 10% sẽ là những gam màu khác.

Thiết kế nội thất phòng ngủ với 2 tông màu đen - trắng

Hoặc có một cách phối màu đơn giản khác nữa là lựa chọn những màu sắc bạn thích và thu hẹp quá trình này bằng việc phối hợp từ 2 màu với nhau. Tất nhiên có nhiều cách kết hợp màu sắc, nhưng đây là cách kết hợp hiệu quả và dễ dàng nhất.

Thiết kế nội thất phòng khách phối màu bổ xung đối lập

Nếu muốn tạo sự độc đáo khác biệt cho không gian sống các bạn cũng có thể sử dụng các gam màu bổ xung đối lập. Điều này thể hiện rất rõ trong “bánh xe màu”. Ví dụ như màu đỏ sẽ kết hợp với màu xanh lá cây, màu xanh nước biển với màu vàng hoặc màu tím với màu cam…Cách phối hợp màu này sẽ giúp không gian sống trở nên ấn tượng, bắt mắt và hài hòa hơn.

Phối màu theo tính chất tương đồng của đồ vật cũng đem lại hiệu quả đặc biệt trong việc gây hiệu ứng thị giác và tạo gu thẩm mỹ riêng cho ngôi nhà.

Theo các chuyên gia nội thất, cách phối màu sắc tương đồng nên được áp dụng cho phòng ngủ, những góc thư giãn hoặc những nơi riêng tư mà từ đó bạn tìm được sự yên tĩnh, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

 

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24