Môi giới bất động sản – có vẻ ngon – nhưng thực tế không ngon tí nào!

moi-gioi-bat-dong-san

Khi được nghe giới thiệu bản thân làm nghề bất động sản, ai cũng “ồ”, cũng”à”, ai cũng nghĩ chắc nhà nó giàu lắm, tiền để đâu cho hết.
Thì chẳng thế!!! Sau mỗi vụ môi giới nhà đất thành công, tiền hoa hồng thu về thường ở mức vài chục cho đến vài trăm triệu đồng.
Nhưng nếu ngon ăn thế, sao các anh các chị không bỏ việc mà đi làm môi giới bất động sản hết đi???
Có một thực tế phũ phàng hiển nhiên mà nhiều người không nhận ra. Các anh các chị cứ nghĩ, mỗi giới bất động sản là nghề cứ đi chỉ trỏ dăm ba cái nhà, ba hoa bốc phét sao cho hay sao cho lọt tai là có tiền đút túi.
Nào đâu phải thế đâu. Khách hàng không bỏ hàng đống tiền mồ hôi nước mắt để trả cho vài ba câu ba hoa bốc phét. Nếu có nhu cầu giải trí hay muốn được nghe những lời mật ngọt rót tai thì thà bỏ tiền mua vé xem liveshow ca nhạc hay tham gia các chương trình giải trí có lẽ giá trị hơn gấp vạn!!!
Môi giới bất động sản là nghề cả ngày phơi nắng phơi sương ngoài đường. Tuy không phải cắm mắt xuống đất, chổng mông lên giời nhưng cũng đã đi mòn hết lốp xe và đánh bóng không biết bao nhiêu con đường. Ngày nắng cũng như ngày mưa, ngày lễ cũng chẳng khác gì ngày làm việc. Lắm khi đang ăn bát cơm với vợ con cũng phải bỏ đấy mà chạy đi dẫn khách.
Chưa kể áp lực từ chủ nhà và khách mua nhà. Anh phải như này, như lọ, như chai.
Rồi phải am hiểu về giá nhà, giá đất, về thị hiếu người tiêu dùng.
Rồi hiểu luật đất, luật nhà để còn tư vấn, để còn làm thủ tục mua bán nhà đất.
Ti tỉ thứ phải làm, phải lo.
Vất vả thế mà chưa chắc đã giao dịch thành công nhé!!!
Khổ lắm ạ!!! Tiền nào của nấy thôi!!!