Những ai muốn mua đất ruộng Hoài Đức phải tìm hiểu thật cặn kẽ các thông tin chi tiết. Bởi vì hiện nay tình hình thị trường đất đai có nhiều biến động. Hơn nữa, trong tương lai sắp tới huyện Hoài Đức chuyển thành quận nên đất đai tại đây giá trị sẽ tăng vọt. Thế nên để trở thành người đầu tư bất động sản thành công, đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào dưới đây bạn nhé.

Khái niệm đất ruộng và tình hình đất ruộng Hoài Đức hiện nay?

Đất ruộng Hoài Đức có tình hình biến động như thế nào, bạn sẽ được tìm hiểu thật kỹ. Nhưng trước hết hãy cùng xem qua thông tin cơ bản về đất ruộng đã bạn nhé.

Đất ruộng là gì?

Trước khi đi tìm hiểu thông tin thực tế về đất ruộng Hoài Đức, hãy xem qua khái niệm về đất ruộng đã nhé. Đất ruộng là gì đã được ghi rõ tại luật đất đai từ lâu nhưng lại có tính pháp lý nên có chút khó hiểu.

Nói một cách đơn giản nhất, đất ruộng là loại đất chuyên dùng để trồng lúa là chủ yếu. Ngoài ra còn có thể dùng đất này để trồng các cây hoa màu ngắn ngày khác. Đất ruộng là một nhóm nhỏ của đất nông nghiệp.

Đất ruộng là loại đất chuyên dùng để trồng lúa là chủ yếu

Đất ruộng là loại đất chuyên dùng để trồng lúa là chủ yếu

Đất ruộng hay đất nông nghiệp nói chung đều dùng với chức năng nhất định. Tuyệt đối không dùng đất với mục đích khác trái với quy định được cơ quan quản lý cấp phép. Nếu muốn chuyển đổi hình thức sử dụng đất, sang nhượng, mua bán,…cần thông qua cơ quan thẩm quyền. Đặc biệt với việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất ruộng sang đất khác (như phi nông nghiệp, đất nhà ở,…)

Tình hình đất ruộng Hoài Đức hiện nay?

Huyện Hoài Đức trực thuộc Hà Nội, có hơn 20 đơn vị hành chính khác (bao gồm xã và thị trấn). Theo như thông báo mới nhất, UBND Hà Nội sẽ chuyển đổi huyện Hoài Đức thành quận Hoài Đức vào tháng 7 năm 2021. Chính bước ngoặt này đã góp phần làm tăng trưởng tình hình mua bán đất, kể cả đất ruộng và loại hình khác tại địa phương này.

Ngay tại thời điểm hiện nay, huyện Hoài Đức đã có nhiều dự án thu hút sự quan tâm của mọi người. Chẳng hạn như Vingroup, nhà đầu tư nước ngoài với vốn đầu tư khủng. Nay lại thêm bước chuyển mình thành quận đã mang thêm cơ hội phát triển hơn cho Hoài Đức. Song cũng chính vì thế mà nhiều vấn đề nổi cộm về đất đai lại phát sinh.

Đất ruộng Hoài Đức đang gặp nhiều biến động vì sắp chuyển lên thành quận

Đất ruộng Hoài Đức đang gặp nhiều biến động vì sắp chuyển lên thành quận

Đó là tình hình cò đất, cố tình gom thu mua đất ruộng để bán sau này. Chính tình trạng cò đất và đầu cơ đất ruộng này đã làm thị trường bất động sản ở Hoài Đức tăng. Hoài Đức là địa phương có truyền thống nông nghiệp nên sẽ có quỹ đất dồi dào. Nhưng nếu như không kiểm soát được tình hình này sẽ làm diện tích đất suy giảm vì nguyên nhân không chính đáng.

Mức giá bán đất ruộng Hoài Đức trên thị trường hiện nay như thế nào?

Vì tình hình bất ổn định nên giá đất ruộng Hoài Đức trên thị trường có sự chênh lệch rõ ràng. Thế nhưng với bài viết này, chúng tôi sẽ căn cứ vào bảng giá đất nông nghiệp của nhà nước. Đất nông nghiệp bao gồm 6 nhóm đất khác, bao gồm cả đất ruộng để trồng lúa và hoa màu. Cụ thể đối với khu vực đất nông nghiệp Hoài Đức có giá bán 180.000 VNĐ. Đây là mức quy định của nhà nước, song trên thực tế giá bán đã được cò đất đẩy lên cao để thu chênh lệch.

 Giá đất ruộng đã được quy định song mức thực tế chênh lệch nhiều

Giá đất ruộng đã được quy định song mức thực tế chênh lệch nhiều

Kinh nghiệm mua đất ruộng Hoài Đức bạn nên nắm kỹ

Như đã nói ở trên, huyện Hoài Đức sẽ được chuyển lên thành quận. Cho nên ngay tại thời điểm hiện tại tình hình mua bán đất ruộng Hoài Đức đã có nhiều chuyển biến. Thế nên để mua bán, chuyển nhượng đất khu vực này, bạn cần nắm rõ các kinh nghiệm sau đây:

Thứ nhất, tìm hiểu chính chủ rõ ràng trước khi mua

Đất ruộng có những thủ tục pháp lý đi kèm liên quan tới chủ sở hữu. Thế nên bạn không thể tùy tiện thực hiện giao dịch. Hãy tìm hiểu xem chủ sở hữu là ai, đang ở đâu và có quyền pháp lý liên quan tới mảnh đất đó không. Chẳng hạn trong trường hợp người đó là chủ của đất ruộng, thế nhưng lại đang định cư ở nước ngoài. Ở đây bạn không thể thực hiện mua bán, bởi theo luật người định cư không có quyền mua bán hoặc chuyển đổi đất ruộng.

Nên tìm hiểu kỹ càng các thông tin của mảnh đất ruộng trước khi mua

Nên tìm hiểu kỹ càng các thông tin của mảnh đất ruộng trước khi mua

Thứ hai, tìm hiểu về các loại thuế của đất ruộng

Không chỉ riêng đất ruộng Hoài Đức mà việc này cũng cần được lưu ý ở tất cả các địa phương khác. Mảnh đất đó phải nộp đủ phần thuế sản xuất nông nghiệp theo quy định. Tìm hiểu kỹ sẽ tránh nguy cơ gánh phần nợ hay gặp trường hợp đất bị kiểm soát không có quyền mua bán. Nếu không, hậu quả bạn nhận về sẽ vô cùng nặng nề đấy.

Thứ ba, tìm hiểu thật kỹ về đất quy hoạch

Với mảnh đất tiềm năng như Hoài Đức, nhiều người mong muốn có thể mua lại đất ruộng. Và sau đó có thể chuyển đổi mục đích sử dụng sang đất ở, cuối cùng bán lại với giá cao. Tuy nhiên trên thực tế, việc này chưa bao giờ dễ dàng như vậy. Bạn cần phải tìm hiểu được phần đất ruộng đó có nằm trong diện quy hoạch hay không? Và quy hoạch theo các hình thức như thế nào?

Tìm hiểu về phần đất có nằm trong diện quy hoạch rất cần thiết khi mua

Tìm hiểu về phần đất có nằm trong diện quy hoạch rất cần thiết khi mua

Bởi vì nếu quy hoạch thành đất dịch vụ, phi nông nghiệp sẽ không thể chuyển sang đất ở. Và nếu như cơn sốt đất ruộng Hoài Đức hiện nay, giá mua vào chắc chắn không bằng giá bán ra. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu đất không thể thay đổi mục đích sử dụng đấy nhé.

Đất ruộng Hoài Đức có tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai khi thị trường bất động sản chuyển biến. Muốn chuyển đổi hoặc mua đất tại đây, bạn cần phải biết rõ nhiều thông tin quan trọng. Mong rằng với các hiểu biết được cung cấp trên đây, phần nào sẽ hỗ trợ cho bạn trong việc tìm hiểu. Và cuối cùng, nếu muốn biết thêm về đất đai, hãy nhấn vào link web sau để xem tin tức https://xaydungxhome.vn/ bạn nhé.