Cuộc sống con người ngày càng hiện đại nhưng nhà cấp 4 lại càng được ưa chuộng và thịnh hành hơn. Đây là kiểu kiến trúc đẹp, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng và bắt mắt với những mẫu thiết kế khác nhau. Hôm nay chúng tôi xin đưa ra cho quý vị những mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 kèm theo dự trù kinh phí xây dựng và cách thiết kế nội thất.

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2

Mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2

1.Tổng quan về mẫu nhà cấp 4 100m2 hiện đại

Chi phí xây dựng

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2 phụ thuộc vào mức độ kinh tế của từng gia đình cũng như theo dự toán của từng đơn vị thiết kế. Tổng quát chung thì nhà cấp 4 được tính như sau:

  • Phần móng: được tính bằng khoảng 10% đến 30% chi phí phần móng cọc và từ 30% đến 50% chi phí phần móng băng.
  • Phần thân: gia cố phần nền bằng bê tông cốt thép được tính bằng từ 10% đến 20% diện tích phần thô
  • Phần mái nhà: tính bằng 20% đến 30% diện tích phần thô

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2

Chi phí xây dựng nhà cấp 4 100m2

Vậy chi phí để xây dựng nhà cấp 4 100m2 có giá khoảng: 100m2 x 4tr/m2 = 400 triệu

Bản vẽ thiết kế

Bản vẽ thiết kế giúp nhìn rõ được sự phân chia các khu vực trong nhà một cách chi tiết và hợp lý nhằm khai thác tối đa công năng sử dụng cho một gia đình gồm 4 - 5 thành viên.

Khu vực phòng ăn và phòng bếp được thiết kế liền kề, nhưng tạo sự thoải mái trong bữa ăn mà không hề bị ám mùi nấu nướng.

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 100m2

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 100m2

Phòng giặt có diện tích nhỏ, được thiết kế khéo léo, kín đáo, mang lại sự tiện ích mỗi khi giặt đồ của gia đình. Ở phía trước là khoảng sân rộng làm sân phơi quần áo đem lại sự thoáng đãng cho ngôi nhà.

Không gian xanh được tạo nên ở khoảng sân rộng phía trước kèm theo một vài tiểu cảnh đem lại sự hài hòa cho ngôi nhà của bạn.

2.Cách thiết kế nội thất, ngoại thất cho nhà cấp 4 100m2

Thiết kế ngoại thất

Mẫu nhà cấp 4 này được thiết kế theo phong cách Tân cổ điển phù hợp với những gia đình có thu nhập trung bình khá, với sự kết hợp của mái Thái làm cho căn nhà thêm kiên cố và vững chãi.

Kiểu nhà này còn phù hợp với những gia đình ở vùng nông thôn, với diện tích đất xây dựng lớn. Kiểu kiến trúc này vừa mang lại cho gia đình sự rộng rãi, thoáng mát vừa hiện đại và đầy đủ tiện nghi.

Thiết kế ngoại thất

Thiết kế ngoại thất

Mái nhà được lợp theo phong cách của mái Thái được thiết kế theo kiểu giật cấp vừa đẹp mắt lại chống nóng, chống thấm hiệu quả. Đem lại kiến trúc sắc sảo, những chi tiết nhỏ như màu sơn tường, cánh cổng đều được chăm chút một cách tỉ mỉ khiến cho căn nhà thêm phần gọn gàng và ấm cúng.

Thiết kế nội thất

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 có ưu điểm tối giản đồ đạc trong nhà để không làm cho người sử dụng cảm giác chật chội.

  • Phòng khách

Phòng khách được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng của tự nhiên. Vị trí thiết kế phòng khách hướng ra nhìn phía ban công, qua cửa kính, gia chủ dễ dàng đón nhận được tối đa ánh sáng bên ngoài. Vừa giúp tiết kiệm chi phí sử dụng điện trong nhà, lại đem đến cho không gian phòng khách sự thoáng đãng.

Phòng khách

Phòng khách

Sử dụng bộ sofa tối màu kết hợp với hệ thống kính cường lực khiến cho căn phòng trở nên rộng hơn. Đi kèm với chậu cảnh và hoa tươi bố trí hợp lý, tạo nên không gian phòng khách tươi mát lại hợp phong thủy cho gia chủ

  • Phòng ăn

Cách bố trí nội thất mở đem lại khoảng không gian rộng đón ánh sáng tự nhiên. Bộ bàn ghế ăn kết hợp hài hoà với bàn bếp vừa đơn giản nhưng không kém phần tinh tế

Phòng bếp và phòng ăn

Phòng bếp và phòng ăn

Với thiết kế cửa dẫn thẳng ra sân vườn phía sau, phòng ăn trở nên cuốn hút hơn, đem đến cảm giác thư thái hơn cho người sử dụng.

3.Một số lưu ý khi xây nhà cấp 4 100m2

Để có mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2, khi thiết kế đừng nên bỏ qua các lưu ý sau đây:

  • Hạn chế tối đa các vật liệu bằng gỗ
  • Để làm giảm bớt chi phí khi xây dựng nên lựa chọn các vật liệu nhẹ có già thành vừa phải
  • Nên tập trung thiết kế nội thất thay vì thiết kế ngoại thất
  • Có thể tìm những mẫu thiết kế sẵn có trên mạng để làm thiểu chi phí thuê đơn vị thiết kế
  • Đích thân giám sát thi công
  • Chuẩn bị vật liệu theo từng khâu để xây dựng tránh tốn kém cùng một lúc

4.Những mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 hiện nay

Với chi phí để xây dựng không quá tốn kém kèm theo phong cách thiết kế xây dựng phong phú, hiện đại đáp ứng tối đa hoá công năng sử dụng của mọi thành viên trong gia đình thì mẫu nhà cấp 4 100m2 đang là sự lựa chọn hàng đầu của khá nhiều gia đình Việt. Hãy cùng chúng tôi điểm lại những mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 đang được nhiều gia đình lựa chọn nào.

Mẫu 1

Mẫu này được xây theo kiểu thu hồi, kiến trúc tổng thể cân đối. Gara ô tô được thiết kế bên cạnh nhà, tường rào được bao quanh bằng cây xanh đem lại sự thoải mái khi đi dạo qua đây.

Mẫu 1

Mẫu 1

Khu vực tường rào bê tông được thiết kế chắc chắn với họa tiết tinh xảo có ô thoáng tạo nên cảm giác không bị bí bách. Mặt bằng căn nhà cấp 4 có 3 phòng ngủ được thiết kế hợp lý, giúp cho các thành viên trong gia đình sinh hoạt một cách thoải mái nhất có thể.

Không gian phòng khách được bố trí ở vị trí trung tâm ngôi nhà. Đằng sau phòng khách chính là phòng ngủ của bố mẹ. Tiếp đến phía trong là 2 phòng ngủ bé dành cho 2 con.

Mẫu 2

Mẫu nhà cấp 4 được xây theo kiến trúc 3 gian nổi bật với kiến trúc hiện đại, khỏe khoắn nhưng lại vô cùng thanh thoát. Điểm nhấn khi nhìn vào ngôi nhà có lẽ chính là sự độc đáo của bức tường và phần mái đem lại. Sự phân chia các mảng kiến trúc hợp lý khiến căn nhà thêm phần bắt mắt, tinh tế.

Mẫu 2

Mẫu 2

Nhà có thiết kế với khoảng sân giúp cho ngôi nhà rộng hơn, thoáng mát hơn, các phòng có diện tích sử dụng lớn hơn. Mảng tường được thiết kế đơn giản đem lại cảm giác gần gũi, thân thiện hơn với người sử dụng.

Mẫu 3

Ngôi nhà được thiết kế khá gọn gàng và vuông vắn. Bậc Tam cấp giúp tôn cao hơn phần nền của ngôi nhà làm cho ngôi nhà cảm thấy sáng sủa và vững chãi hơn. Mẫu nhà cấp 4 này sử dụng hệ thống mái thái có thiết kế cách điệu kèm phần chữ A bên dưới đem lại điểm nhấn cho ngôi nhà khi nhìn từ bên ngoài.

Mẫu 3

Mẫu 3

Mẫu nhà cấp 4 này được thiết kế gồm 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng thờ, 1 phòng bếp ăn. Các phòng đều đảm bảo được sự rộng rãi và thoáng mát nhờ có diện tích sử dụng lớn.

Hệ thống cửa kính bố trí hợp lý vừa đem lại sự thẩm mỹ, vừa hỗ trợ lấy ánh sáng và không khí cho ngôi nhà.

Trên đây là những mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 dành cho những gia đình có chi phí xây dựng hạn hẹp kèm theo những lưu ý về phương thức thiết kế nội - ngoại thất. Mặc dù có kiến trúc đơn giản nhưng không làm mất đi sự hiện đại và công năng sử dụng bên trong nó. Mong những thông tin trên đây sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn đọc. Chúc các bạn thành công !