Hiện nay, thay vì lựa chọn thiết kế những ngôi nhà cao tầng thì nhiều người lại hướng mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ bởi vì mẫu nhà kiểu này vừa giúp nâng tầm đẳng cấp cho giả chủ vừa đem lại không gian sinh hoạt tiết kiệm. Vậy khi thiết kế mẫu nhà mái thái này cần lưu ý những vấn đề gì? Hãy cùng Công ty cổ phần BĐS Express tìm hiểu ngay nhé!

Thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ

Thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ

Việc xây dựng cho mình một ngôi nhà khang trang hiện đại là điều mà bất kỳ gia đình nào cũng mong muốn. Nhưng để việc xây dựng diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng, tránh được những rủi ro xảy ra trong thi công thì gia chủ cần phải lưu ý những vấn đề dưới đây

Dự trù kinh phí xây dựng

Đa số những mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ đều có chi phí xây dựng không quá lớn. Tuy nhiên gia chủ cũng nên cân nhắc xem xét về yếu tố này vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến việc xây dựng. Nếu bạn lựa chọn mẫu nhà mái kiểu chữ L, hình ống hay thiết kế thêm bể bơi, sân vườn thì nó cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chi phí.

Ngoài ra, việc lựa chọn nguyên vật liệu và nội thất thiết kế cũng có tác động không nhỏ đến chi phí vì vậy cần phải lựa chọn làm sao cho phù hợp. Sự phù hợp ở đây chính là công năng sử dụng và ngân sách của bạn. Việc dự trù kinh phí sẽ giúp bạn chuẩn bị được tinh thần cũng như là giảm bớt được các chi phí phát sinh trong quá trình xây dựng

Tính toán diện tích xây dựng phù hợp

Cần tính toán diện tích thiết kế sao cho phù hợp với không gian sống

Cần tính toán diện tích thiết kế sao cho phù hợp với không gian sống

Việc tính toán diện tích sẽ giúp gia chủ làm chủ được bản vẽ thiết kế và nắm bắt được tình hình tổng thể của ngôi nhà nên được thiết kế ra sao. Nếu bạn sở hữu mảnh đất rộng có không gian rộng rãi thì mình lên phương án thiết kế kiểu nhiều diện tích, còn nếu không gian nhở thì mình sẽ tính toán xây dựng làm sao để vừa đảm bảo công năng sử dụng vừa có tính thẩm mỹ.

Tuy nhiên, nếu diện tích xây dựng càng lớn vào khoảng 100m2, 150m2, 200m2,... thì chi phí đầu tư thiết kế và thời gian thi công sẽ tăng lên. Vì thế, để có thể tính toán được công năng thiết kế cũng như tài chính thì việc tính toán diện tích xây nhà là vô cùng quan trọng. Thông thường, việc này sẽ đường các đơn vị thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ thực hiện giúp bạn.

Lựa chọn thời gian thích hợp để thi công

Lựa chọn thời điểm xây nhà đúng thời điểm chính là chiến lược thông minh giúp tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tiến độ thi công. Hãy chờ thời điểm nhiều nắng ít mưa để xây nhà. Lúc này thời gian xây dựng sẽ nhanh hơn và không bị gián đoạn do tác động của thời tiết.

Ngoài ra, việc xây dựng mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ còn bị ảnh hưởng rất nhiều bởi yếu tố phong thủy. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những giờ đẹp, mùa đẹp để việc thi công được diễn ra thuận lợi và có thể nhanh chóng được hoàn thành.

Việc lựa chọn thời điểm xây nhà là vô cùng quan trọng

Việc lựa chọn thời điểm xây nhà là vô cùng quan trọng

Thiết kế bản vẽ

Việc sở hữu bản vẽ thiết kế là điều vô cùng cận thiết kế trong việc xây dựng. Nó giúp gia chủ có thể hình dung sơ bộ về tổng thể ngôi nhà đang được xây dựng và nếu có vấn đề gì thì có thể sửa chữa kịp thời tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Đặc biệt, bản vẽ ngôi nhà sẽ giúp gia chủ có thể sử dụng để dự trù các loại kinh phí cũng như tính toán được bố trí nội thất cho ngôi nhà.

Đơn vị thi công thiết kế

Việc thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ tuy không phải là một công trình có quy mô lớn nhưng để đảm bảo được chất lượng của ngôi nhà việc lựa chọn một đơn vị thi công xây dựng là không thể thiếu. Chính đơn vị thi công sẽ là người tư vấn và giúp bạn tạo nên một bản vẽ thiết kế theo chính nhu cầu sử dụng của bạn.

Ngoài ra, việc lựa chọn đúng đơn vị thi công sẽ đảm bảo cho bạn có một không gian sống chất lượng, đảm bảo đầy đủ tiện ích. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công thiết kế không đạt yêu cầu. Vì vậy, gia chủ cần phải sáng suốt trong việc lựa chọn đơn vị xây dựng để bảo đảm rằng mình sẽ có được một không gian sống hoàn hảo và chất lượng.

Lựa chọn đơn vị thi công sẽ giúp bạn có không gian sống hoàn hảo hơn

Lựa chọn đơn vị thi công sẽ giúp bạn có không gian sống hoàn hảo hơn

Lời kết

Trên đây là một số lưu ý khi thiết kế mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ mà Công ty bất động sản express muốn gửi đến cho các bạn, đặc biệt là những người đang có nhu cầu tìm hiểu về mẫu nhà này. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về mẫu nhà mái thái 1 tầng 3 phòng ngủ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ kịp thời nhé!