Mặc dù, thị trường bất động sản Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực, song quý khách hàng vẫn gặp một vài lo lắng.

Thị trường bất động sản Hà Nội đã có những chuyển biến tích cực, song quý khách hàng vẫn gặp một vài lo lắng.

Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản Hà Nội trở nên sôi động hơn bao giờ hết với những dư án căn hộ, chung cư vô cùng đẳng cấp. Hơn thế nữa, tại đây, tính thanh khoản cũng tăng và còn có hàng loạt các dự án khan hàng tăng giá bán liên tục. Tuy nhiên, sự sôi động này cũng nảy sinh nhiều vấn đề lo ngại đến quý khách hàng.

Thanh khoản bất động sản Hà Nội tăng lên đột phá

Từ nửa cuối năm 2014, thị trường bất động sản Hà Nội, nhất là thuộc phân khúc căn hộ có thanh khoản bắt đầu tăng mạnh mẽ. Sự bùng nổ về thanh khoản của thị trường căn hộ những tháng cuối năm 2014 được lý giải là điều tất yếu sau giai đoạn kìm nén về giao dịch trong 3 đến 4 năm thị trường lao dốc.

Ngoài ra, việc dẫn dắt thị trường của phân khúc căn hộ tầm trung được nhận định là thi truong bat dong san Ha Noi đã đi vào chu kỳ phục hồi và phát triển, khi đa số người dân đã có niềm tin vào sự ổn định của kinh tế vĩ mô. Tính từ quý 4 năm 2014 đến nay thì căn hộ tầm trung dường như đều có vai trò dẫn dắt thị trường, thay vị trí căn hộ giá rẻ đã dẫn dắt thị trường suốt 3 năm trước đó. Mặc dù thanh khoản của phân khúc căn hộ năm 2014 tại Hà Nội tăng liên tục nhưng số lượng giao dịch vấn được duy trì. Theo thống kế của quý 1 năm 2015, lượng giao dịch căn hộ tại thị trường bất động sản Hà Nội vẫn tăng và cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2014.

Hơn thế nữa, trong thời gian qua, phân khúc nhà ở xã hội cũng khá sôi nổi. Chúng ta có thể kể đến sự kiện ngày hội mua nhà ở xã hội The Vesta thu hút tới 1500 khách hàng tham dự cuối tuần vừa qua. Cụ thể là dự án nhà ở xã hội The Vesta do Hải Phát làm chủ đầu tư nằm tại phường Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội. Dự án này bao gồm 8 tòa chung cư cao 19 tầng với tổng số 1902 căn hộ. Hơn thế nữa, khách hàng mua nhà ở xã hội tại đây sẽ được vay tối đa 80% với lãi suất chỉ 5 %/năm trong vòng 15 năm. Và theo thông tin từ chủ đầu tư, từ giữa tháng 3 đến nay đã có hơn 800 hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội The Vesta. Hơn thế nữa, cuộc đua bung hàng của các doanh nghiệp bất động sản không chỉ diễn ra tại Hà Nội mà còn lan sang cả các tỉnh lân cận.

Nắm bắt được sự nhộn nhịp của thị trường, các doanh nghiệp chạy qua mở bán. Và từ đầu năm 2015 đến nay, thị trường bất động sản Hà Nội tưởng chừng như bội thực bởi các đợt mở bán nhưng rất nhiều dự án công bố có lượng sản phẩm được khách hàng đặt mua vô cùng lớn. Ngoài các đơn vị phân phối của các doanh nghiệp tại Hà Nội thì từ năm đầu 2015 đến nay, Hà Nội còn có hàng chục đơn vị phân phối lớn nhỏ khác nhau cũng tung ra thị trường hàng nghìn căn hộ.

Theo thống kế của hiệp hội bất động sản mới đây thì trong 6 tháng đầu năm thì thủ đô Hà Nôi đã có khoảng hơn 14000 giao dịch thành công.

Những nỗi lo ngại xuất hiện sau sự sôi động của thị trường bất động sản Hà Nội

Mặc dù, thanh khoản thị trường cải thiện là một tín hiệu tốt với các doanh nghiệp bất động sản cũng như nền kinh tế nhưng cũng có không ít ý kiến lo ngại về điều này.

Cụ thể là sự bùng nổ về thanh khoản khiến một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư trở lại nhập cuộc thị trường. Với sự tham gia của đội ngũ nhà đầu tư, đầu cơ khiến giá căn hộ nhiều dự án đã bị đẩy lên cao, tăng liên tục trong khoảng 1 năm trở lại đây. Chính vì thế, Chính phủ đã phải lưu ý việc thị trường bất động sản có dấu hiệu ấm lên, ngân hàng phải theo dõi và giám sát chặt nguồn vốn để tránh tình trạng bong bóng bất động sản. Bởi hiện nay, các dự án bất động sản nào cũng được ngân hàng chống lưng cho vay vốn mua nhà, thậm chí còn có đến 3 – 4 ngân hàng cùng cho vay vốn với lãi suất cạnh tranh cao. Sự bùng nổ trở lại của thị trường và tình trạng ngày càng dễ dãi với bất động sản cũng được người trong nghê cảnh báo. Hiện nay, việc cho vay mua bất động sản thương mại đang ngày một dễ dãi. Chính vì thế, việc ngày càng nhiều ngân hàng tham gia cho vay cũng đáng báo động.

Có thể nói rằng giá bất động sản đang tăng trở lại và ở mức khá cao biến các khoản cho vay bất động sản hiện nay thành nợ xấu trong tương lai. Điều nay sẽ trở thành mối lo ngại cho quý khách hàng mua nhà.

Dù gặp phải nhiều lo ngại nhưng thị trường căn hộ Hà Nội vẫn trở nên sôi động và đột phá hơn bao giờ hết. Theo các chuyên gia đánh giá thì thị trường bất động sản nơi đây sẽ không có dấu hiệu giảm nhiệt.

Mời quý vị xem thêm thông tin bổ ích tại:https://xaydungxhome.vn