Biệt thự nhà vườn 3 tầng là một phong cách hoàn toàn mới theo đúng xu hướng của thời đại. Bởi thực tế hiện nay rất nhiều gia đình muốn hướng đến việc cải tạo môi trường sống ngay chính trong ngôi nhà của mình. Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng chúng tôi sẽ bật mí một số thông tin liên quan đến mẫu biệt thự độc và lạ này.

Biệt thự nhà vườn được hình thành như thế nào?

Biệt thự là một cụm từ đã quá quen thuộc với chúng ta, bởi vì chúng được hình thành từ chính môi trường sống của con người. Cụ thể như trong các chung cư cao cấp, nhà ở liền kề và kể cả là nhà phố… Chúng chỉ khác là không gian sống bên trong cao cấp hơn rất nhiều so với những ngôi nhà thông thường khác.

Nếu các bạn đã tìm hiểu về xây dựng thì mẫu biệt thự đã hình thành từ thời La Mã cổ đại. Đây chính là nơi sinh sống của tầng lớp thượng lưu và quý tộc thời bấy giờ. Loại hình xây dựng này còn được gọi với một cái tên khác đó là Villa. Chúng được xây dựng trên một không gia khá rộng và được kết hợp với hệ thống sân vườn hấp dẫn và đẹp mắt.

Lịch sử hình thành mẫu biệt thự bắt nguồn từ thời kỳ La Mã cổ đại

Lịch sử hình thành mẫu biệt thự bắt nguồn từ thời kỳ La Mã cổ đại

Tuy nhiên, biệt thự sân vườn nói chung và biệt thự sân vườn 3 tầng nói riêng hiện nay có sự khác biệt so với thời kỳ La Mã. Khác biệt ở chỗ là chúng có thể được xây dựng ở không gian nhỏ hẹp hơn. Thường chúng sẽ nhỉnh hơn so với những mẫu biệt thự thông thường khác.

Điều đặc biệt nữa là chúng sẽ không phải bó buộc theo một khuôn mẫu nhất định. Bởi thực tế, hiện nay các gia đình có thể chọn lựa nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Vì sự như biệt thự sân vườn kiểu Pháp, biệt thự sân vườn mái Thái, biệt thự tân cổ điển, biệt thự cổ điển… Chính điều này đã tạo nên cho những kiến trúc sư được thỏa sức sáng tạo.

Điểm nhấn của những mẫu biệt thự này chính là những tiểu sảnh sân vườn được thiết kế khá cầu kỳ, tạo nên một khoảng không gian tự nhiên theo đúng nghĩa. Có lẽ chính điều này mà mẫu sân vườn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ độc giả.

Biệt thự sân vườn 3 tầng có gì đặc biệt mà nhiều người yêu thích?

Chúng tôi có thể đưa ra rất nhiều lý do lý giải vì sao mọi người yêu thích mẫu biệt thự nhà vườn này. Tuy nhiên, lý do đơn giản nhất là chúng có bố cục hiện đại và vô cùng bắt mắt. Cụ thể như:

Hệ thống sân vườn bắt mắt.

Phía sau những tường rào chắn của mẫu biệt thự sân vườn 3 tầng bao giờ cũng là một khoảng không gian xanh mát của hệ thống sân vườn bắt mắt. Chúng chính là điểm nhấn để tăng thêm vẻ đẹp tráng lệ cho ngôi biệt thự này. Với tốc độ đô thị hóa như hiện nay thì mẫu nhà này luôn là niềm phấn khích với tất cả mọi người.

Hệ thống sân vườn bắt mắt

Hệ thống sân vườn bắt mắt

Có hệ thống sân vườn thì đương nhiên các khu sinh hoạt chung và riêng trong biệt thự luôn được thiết kế theo hình thức mở. Đương nhiên gia chủ sẽ cảm nhận hết được không gian sống trong lành từ chính chiếc vườn này. Đây mới chính là giá trị đích thực của mẫu biệt thự sân vườn mà tất cả chúng ta muốn hướng tới.

Hệ thống không gian phòng khách.

Ngoài sân vườn thì hệ thống không gian phòng khách bao giờ cũng là điểm nhấn của các mẫu biệt thự 3 tầng hiện nay. Tuy nhiên, phong cách mà đa số các gia chủ muốn hướng đến chính là sự đơn giản và hiện đại. Mỗi một người sẽ có cách bài trí đồ nội thất phòng khách theo phong cách khác nhau. Tuy nhiên, đại đa số là chúng sẽ nổi bật và vô cùng cuốn hút.

Hệ thống cầu thang nối lên không gian sống ở các tầng cũng rất độc đáo. Chúng có thể đặt ở những vị trí khác nhau. Tuy nhiên đại đa số sẽ được đặt ở sau phần kệ ti vi. Chúng vừa tiết kiệm được không gian, vừa phô trương được nét độc đáo của mẫu cầu thang mà các bạn đã dày công thiết kế.

Phòng ăn và phòng bếp được thiết kế sang chảnh và hiện đại.

Đa số phòng ăn và phòng bếp của mẫu biệt thự sân vườn 3 tầng sẽ thiên về lối thiên kế tạo nên sự ấm cúng cho gia đình. Điều này đương nhiên vật liệu sẽ được sử dụng ở đây là gam màu trầm và vật liệu làm bằng gỗ. Bởi đây chính là không gian để tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Phòng ăn và phòng bếp được thiết kế sang chảnh và hiện đại

Phòng ăn và phòng bếp được thiết kế sang chảnh và hiện đại

Mẫu phòng ngủ của ngôi biệt thự.

Đa số các phòng ngủ sẽ thiên về phong cách thiết kế để tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng mát cho ngôi nhà. Mục đích của việc thiết kế này là làm các gian phòng được hứng trọn không khí trong lành của thiên nhiên. Điều này giúp cho các thành viên không cảm thấy tù túng và chật chội.

Mẫu sân thượng của mẫu biệt thự cũng vô cùng độc đáo.

Ngoài những vị trí quan trọng trên thì hệ thống sân thượng cũng được thiết kế khá cầu kỳ. Kết hợp với hệ thống mái che sẽ có một hệ thống cây xanh trên chính không gian này. Bạn có thể tận hưởng không gian sống ngay tại chính nơi này. Ví dụ như một buổi sum họp gia đình hoặc 1 buổi tụ tập của bạn bè cũng rất lý tưởng…

Mẫu sân thượng cũng vô cùng độc đáo

Mẫu sân thượng cũng vô cùng độc đáo

Ưu điểm của mẫu biệt thự sân vườn 3 tầng là gì?

Có lẽ đây cũng là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Chính vì lý do đó mà chúng tôi muốn đi tìm đáp án cho các bạn. Theo như những gì chúng tôi tìm hiểu thì biệt thự sân vườn 3 tầng hội tụ rất nhiều thế mạnh mà những mẫu biệt thự khác không có được. Cụ thể như:

Ưu điểm của mẫu biệt thự sân vườn 3 tầng

Ưu điểm của mẫu biệt thự sân vườn 3 tầng

  • Với tốc độ đô thị hóa như hiện nay thì đại đa số các gia đình sẽ không có được không gian xanh cho ngôi nhà của mình. Điều này ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe của con người. Đương nhiên mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn sẽ đem đến sự mới lạ, tạo ra không gian sống trong lành hơn. Đây là điều đặc biệt mà chúng ta chỉ nhận thấy những mẫu nhà vườn mới có.
  • Đa số các mẫu biệt thự nhà vườn hiện nay đều được thiết kế sang trọng và hiện đại, có giá trị thẩm mỹ cao. Để xây dựng được một mẫu biệt thự nhà vườn đòi hỏi không gian phải rộng. Đây cũng là thế mạnh để các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo. Đặc biệt không gian sống xanh, thoáng mát sẽ giúp cho cuộc sống được thư thái hơn rất nhiều.
  • Với không gian sống xanh tại ngay trong nhà sẽ khiến cho hệ hô hấp của con người được tốt hơn. Điều này đương nhiên sẽ giúp cho các thành viên trong đình cải thiện được tình trạng sức khỏe của mình. Điều này sẽ đồng nghĩa với việc tuổi thọ của con người sẽ được nâng cao. Đây là giá trị đích thực của thiên nhiên mà khoa học đã khẳng định điều đó.
  • Sự phối hợp giữa những nguyên liệu thiên nhiên với những nguyên liệu hiện đại của kiến trúc đã tạo nên một bức tranh phong cảnh hoàn hảo. Việc sử dụng chất liệu bằng kính sẽ giúp cho không gian sống được tận hưởng trọn vẹn nguồn ánh sáng tụ nhiên. Điều này rất tốt cho sức khỏe của con người.

Một số vấn đề cần lưu ý khi thiết kế mẫu biệt thự sân vườn 3 tầng.

Để có một không gian lý tưởng theo đúng nghĩa một mẫu biệt thự sân vườn 3 tầng, các chuyên gia xây dựng chia sẻ là chúng phải đảm bảo được các yếu tố sau:

  • Điều đầu tiên đó là lối kiến trúc của biệt thự phải hài hòa với kiến trúc cảnh quan xung quanh ngôi biệt thự. Đặc biệt là sự phối hợp về màu sắc phải ăn khớp với nhau.
  • Một điều nữa không thể bỏ qua là kết cấu móng của công trình phải thật sự vững chắc và cao ráo. Bởi kiến trúc tổng thể của mẫu biệt thự khá đồ sộ nên kết cấu móng phải đảm bảo tính chịu lực tốt.
  • Với những hạng mục như sân, hồ nước, hòn non bộ… thì gia chủ nên mời các chuyên gia phong thủy về tư vấn để hợp với mệnh và hợp phong thủy.

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ chắc chắn các bạn đã nắm chắc về lối thiết kế biệt thự sân vườn 3 tầng mới nhất hiện nay. Nếu bạn cần sự tham khảo thì bài viết này là sự tư vấn tuyệt vời nhất dành cho bạn.