Khi thiết kế nhà người ta hay muốn xây dựng tiết kiệm diện tích nhất có thể bằng cách thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Sự tiện lợi này giúp bạn vừa giảm diện tích không gian phòng vừa thuận tiện khi sử dụng. Vậy thiết kế này có phù hợp về thiết kế thẩm mỹ hay gặp điều nào không hợp phong thủy không? Đọc bài viết này bạn sẽ có thể giải đáp được những câu hỏi thắc mắc.

Liệu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ có được không?

Dựa vào phong thủy thì có quan niệm nhà vệ sinh đặt trong phòng ngủ sẽ tạo nên luồng khí không tốt trong phòng. Bởi trong không gian phòng ngủ rất nhỏ và hẹp nếu có thêm nhà vệ sinh sẽ thêm mùi hôi, lượng khí ô nhiễm. Khi ở trong phòng có nhà vệ sinh sẽ khiến giấc ngủ bạn không ngon và giảm chất lượng sức khỏe bản thân.

Khi bạn xem phòng khách là nơi không gian chính thì hãy xem phòng ngủ là trái tim của cả căn nhà. Do vậy hãy luôn giữ một căn phòng sạch sẽ và thoải mái nhất để sức khỏe không bị sa sút và tinh thần tốt hơn,

Vị trí nên xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Nếu nhà bạn diện tích nhỏ chỉ bắt buộc xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì sẽ có cách đặt theo quy tắc hợp phong thủy. Do để tránh được những luồng khí không tốt thì phải tìm cách hạn chế để sức khỏe, vận mệnh không bị ảnh hưởng.

Lựa chọn hướng thiết kế nhà vệ sinh

Tránh các hướng Nam, Tây, Tây Nam hoặc hướng Đông Bắc để xây dựng nhà vệ sinh trong phòng. Vì đây được coi là những hướng đại hung cát, những hướng khiến bạn gặp điều không may, vận hạn sức khỏe, tiền tài. Hướng Tây Nam và Đông Bắc là những hướng đại kỵ phải nhớ kỹ để tránh chủ nhà bị gặp hạn. Bao quát hơn là ngày xưa ông bà bảo xây hướng này là gia đình ly tán, môi quan hệ rạn nứt.

Nên hướng tốt để xây là Tây, Đông Nam hoặc Đông sẽ làm cho mọi sự trong nhà được bảo hòa lại. Cũng như giúp cho gia chủ luôn có được bình an, hạnh phúc, tình cảm hôn nhân tót đẹp, làm ăn may mắn.

Lựa chọn hướng cho nhà vệ sinh

Lựa chọn hướng cho nhà vệ sinh

Tránh đặt vị trí trung tâm căn nhà

Khi đặt vị trí trung tâm căn nhà sẽ làm cho căn nhà luôn chứa những dương khí trong nhà và cản trở những tài vận gia đình. Điều đáng lo ngại là mùi hôi từ nhà vệ sinh sẽ lan ra phòng ngủ khiến tổn hại đến sức khỏe và gây cảm giác khó chịu. Có thể thấy nếu nằm vị trí trung tâm thì sẽ làm mất đi ngay thẩm mỹ của một căn nhà.

Không được đặt vị trí trung tâm

Không được đặt vị trí trung tâm

Không xây nhà vệ sinh chính diện cửa phòng và giường

Dựa vào phong thủy khái niệm nhà vệ sinh là nơi gồm những uế khí, khí lúc nào cũng ẩm thấp, dễ gây ô nhiễm khi. Do đó khi xây nhà vệ sinh ngay cửa nó sẽ làm chắn lối đi của khí tốt làm xui xẻo cho nhà bạn. Ngoài ra khi xây như vậy lúc bạn ngủ luôn cảm nhận mùi hôi và gây giảm chất lượng giấc ngủ kèm tinh thần.

Hướng của bồn cầu hợp phong thủy

Do bồn cầu là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và nơi tạo ra mùi hôi xuất hiện nhiều nhất trong phòng. Để tránh tình trạng này hãy giữ bồn cầu nhà bạn luôn sạch sẽ và đặt hướng chéo hoặc vuông góc với cửa phòng vệ sinh. Một nơi thật kín đáo tránh những tầm nhìn của mọi người dù đứng ở vị trí nào cũng không thấy. Tuyệt đối không được đặt ở hướng Bắc vì phong thủy cho rằng đây là hướng tạo ra kết quả xấu nhất cho gia đình.

Xây thoáng nhà vệ sinh

Do nhiều người muốn tiết kiệm diện tích nên cứ xây nhà bằng cách gộp tất cả nhà tắm và nhà vệ sinh chung với nhau. Không ai nghĩ điều này sẽ khiến cho nhu cầu sử dụng cũng bất tiện rất nhiều. Để giải quyết tình trạng này thì bạn có thể chia đôi hai căn phòng này ra riêng bằng vách đá hay vách kín ngăn ra.

Độ đốc của bồn cầu

Dưới tiêu chuẩn quy định ra thì phải lắp đặt bồn cầu phù hợp với hướng thoát nước một độ dốc vừa phải. Để có thể thuận lợi cho việc xử lý nước thoát ra không bị tắt nghẽn hay ứ động tạo nên mùi hôi khó chịu cho phòng bạn.

Lưu ý cần để ý khi thiết kế

Lúc xây dựng: chú ý đến những vị trí các thiết bị nội thất trong nhà và trong các phòng to đến nhỏ. Không đặt đầu giường ngủ ngay cửa nhà vệ sinh điều gây tình trạng khó ngủ và có thể dễ bị bệnh.

Cũng không được đặt giường ngủ ngay đối diện cửa nhà vệ sinh. Điều này cũng làm tình thần và sức khỏe bạn suy sụp vì những giấc ngủ không ngon mỗi ngày. Phải lựa chọn chỗ thật thoáng mát, ánh sáng tốt có thể lưu thông khí tốt và nên lắp quạt thông gió giảm gây mùi hôi.

Lúc sử dụng: Trong quá trình này bạn phải biết giữ gìn nhà vệ sinh không bị ẩm thấp hay giữ tình trạng khô ráo sạch sẽ. Phải thiết kế hệ thống thoát nước tốt tránh trường hợp ứ đọng nước, các nước dơ sẽ thoát hết. Tránh những tình trạng vi khuẩn xâm nhập nhiều rồi khí hôi bám mãi trong nhà vệ sinh, gây khó chịu.

Mẫu thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ thoáng mát phù hợp

Mẫu thiết kế 1

Mẫu thiết kế 1

Mẫu thiết kế 2

Mẫu thiết kế 2

Mẫu thiết kế 3

Mẫu thiết kế 4

Mẫu thiết kế 5

Mẫu thiết kế 5

Qua đây bạn có thể thấy phòng vệ sinh rất quan trọng nếu bạn giữ nó sạch sẽ thì sẽ khiến căn nhà bạn trở nên sạch sẽ hơn. Điều đó còn giảm lượng khí có hại ảnh hưởng đến cơ thể bạn mỗi ngày. Tùy vào diện tích nhà bạn mà thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ thật phù hợp với kỹ thuật và cả phong thủy. Để nơi đây luôn có không khí nghỉ ngơi thật thoải mái và may mắn cho gia đinh bạn.