Bạn có thể thấy được rằng các hoạt động giao dịch mua bán các khu đất thổ cư từ ngày trước đến nay đều được xem quan trọng. Do đó mà việc mua bán đất thổ cư 60m2 được nhiều người mua coi trọng và cẩn thận trong quá trình giao dịch giữa hai bên. Do đó việc quyết định lúc mua đất thì bên mua luôn phải cân nhắc cẩn trọng các chi tiết liên quan đến pháp lý để bảo vệ quyền lợi cho bản thân. Qua đây EXPRESS sẽ đưa ra những thông tin để mọi người cùng tham khảo nhé!

Nên quyết định mua các khu đất thổ cư 60m2 ở khu nào?

Theo như tìm hiểu thì hiện nay có khá nhiều vị trí mặt phố, nông thôn hay đô thị đều có thể kiếm được một vị trí đất thổ cư 60m2 sở hữu diện tích hoàn hảo. Do đó mà bạn có thể lựa chọn đến các khu vực nông thôn nếu muốn sống nơi yên tĩnh thành bình. Hoặc chọn lựa đô thị với dạng nhà mặt phố với sự náo nhiệt tấp nập. Vì thế sẽ rất dễ dàng quyết định được địa điểm để tìm kiếm mảnh đất phù hợp với nhu cầu của mình.

Các điều cần phải thận trọng lưu ý khi chọn giao dịch đất thổ cư

Có thể nói khi nhắc đến việc mua bán các khu đất thổ cư hiện nay thì bạn phải chú ý đến rất nhiều điều trong suốt quá trình từ lúc bắt đầu lựa chọn khu đất. Quan trọng là với mảnh đất 60m2 được xem là mảnh đất khá nhiều người săn lùng hiện nay. Do vậy hãy chú ý đến các lưu ý quan trọng và vô cùng cần thiết với hoạt động mua bán, vì thế hãy cùng xem qua nhé!

Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin loại đất của khu đất bạn chọn mua

Một trong số những lưu ý bạn cần phải để tâm thật kỹ và tìm hiểu kiểm tra chính xác để có thể quyết định mua đất thổ cư đó hay không. Thông thường hay gặp các mảnh đất diện tích như vậy ở các căn nhà vùng đô thị với kiểu nhà phố cao tầng. Còn ở nông thôn các diện tích như vậy thường có thể họ xây nhà kết hợp trồng cây, ao vườn.

Vì vậy các bạn khi có dự tính mua đất thổ cư có diện tích vừa phải, phù hợp để xây dựng nhà ở như vậy thì cần kiểm tra xem mục đích sử dụng của khu đất này là gì. Có phải mảnh đất đó là đất thổ cư không hay đất nông nghiệp hoặc dạng đất chưa tách thửa. Việc này giúp bạn hạn chế tình trạng gặp phải các tình huống nảy sinh ra sau này về pháp lý.

Đi tìm hiểu, xem xét đến loại đất và mục đích dùng mảnh đất thổ cư 60m2

Đi tìm hiểu, xem xét đến loại đất và mục đích dùng mảnh đất thổ cư 60m2

Bên mua phải nắm chi tiết những thông tin liên quan đến khu đất

Điều đáng chú ý ở đây đó là trước khi đi mua một mảnh đất thổ cư nói chúng hay đất thổ cư 60m2 nói riêng bạn đều phải tham khảo chi tiết các thông tin của khu đất đó. Xem xét coi khu đất đó liệu có thuộc trong diện quy hoạch nào không, các vấn đề an ninh xung quanh có được đảm bảo không. Ngoài ra xem xét vấn đề giao thông có thuận lợi không, có khu dân cư sinh sống, trường học, bệnh viện không. Tất cả rất quan trọng trong việc di chuyển hoặc kinh doanh.

Ngoài ra thì bạn cũng phải đến phòng Tài nguyên và Môi trường của tỉnh đó để tham khảo thông tin khu đất có nằm trong dự án quy hoạch các năm sắp tới không. Thường các mảnh đất thổ cư 60m2 ở khu vực nông thôn hay gặp tình trạng quy hoạch hoặc xây dựng các dự án.

Để lựa chọn được mảnh đất phù hợp trước khi quyết định phải coi kỹ các thông tin

Để lựa chọn được mảnh đất phù hợp trước khi quyết định phải coi kỹ các thông tin

Mảnh đất thổ đó phải có sổ đỏ

Lúc bắt đầu thực hiện công việc giao dịch các khu đất thổ cư thì việc bắt buộc có sổ đỏ để minh chứng cho quyền hợp pháp được phép dùng mảnh đất 60m2 đó. Bên cạnh đó yếu tố này được đánh giá có tầm quan trọng vì khi có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) thì mới đạt pháp lý.

Do vậy mà bắt buộc bạn phải có được giấy chứng nhận quyền sở hữu khu đất đó thì quá trình giao dịch đất này mới đảm bảo về mặt pháp luật được nhà nước xác nhận. Nếu mảnh đất này khi gặp phải trường hợp thu hồi của nhà nước thì sẽ được đền đù dựa theo quy định. Không những vậy việc này còn giúp bạn tránh được các tình huống tranh chấp đất hiện nay hay gặp phải. Vì vậy mà nếu một khu đất thổ cư 60m2 không đủ giấy tờ hợp pháp thì không thể nào mua được.

Nếu muốn thực hiện mua bán đất thổ cư thì khu đất cần phải có rõ ràng sổ đỏ hợp pháp

Nếu muốn thực hiện mua bán đất thổ cư thì khu đất cần phải có rõ ràng sổ đỏ hợp pháp

Lựa các phương hướng tốt khi chọn mua mảnh đất thổ cư 60m2

Đây được coi là một trong số những điều cần thiết đối với người dân Việt Nam. Vì theo quan niệm của ông bà ta thời xưa, nếu mảnh đất có phương hướng tốt thì chắc chắn gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn và điều tốt lành. Trong đó việc chọn hướng thì bạn nên chú ý chọn hướng Đông Nam hoặc hướng Nam. Vì theo truyền thống thì hai hướng này được xem là hướng tốt, sẽ gặp được các khí hậu ôn hòa, sự nghiệp của gia chủ sẽ thuận lợi rất tốt.

Đối với gia chủ khi chọn mua đất nên nhớ chọn phong thủy tốt để giúp mang lại tài lộc

Đối với gia chủ khi chọn mua đất nên nhớ chọn phong thủy tốt để giúp mang lại tài lộc

Tìm kiếm các thông tin liên quan đến địa chất của mảnh đất

Một yếu tố được xem là tác động đến toàn bộ lúc sử dụng khu đất sau này. Một cách nói dễ hiểu thì địa chất sẽ tác động đến quá trình thời gian mà sử dụng căn hộ hay một công trình nào đó. Do đó nếu bạn đang có ý định chọn đất thổ cư mà khu đất đó ở ngay trên chỗ sông hồ mà ngày trước đã lấp lại thì buộc cẩn trọng xem xét vì có thể đất ở đó rất yếu dễ sạt lở.

Hạn chế mua các mảnh đất nằm ngay trên chỗ có hệ thống dùng thải nước

Hạn chế mua các mảnh đất nằm ngay trên chỗ có hệ thống dùng thải nước

Trong giấy tờ hợp đồng mua bán cần có đủ các chữ ký của hai bên giao dịch

Đây coi là yếu tố quyết định một cuộc giao dịch mua bán các mảnh đất thổ cư. Bởi vì giá các mảnh đất thổ cư hiện nay đang có giá trị cao nên vì vậy cần phải xác định các hợp đồng cụ thể. Ngoài ra bạn cũng phải xem hộ khẩu của mảnh đất đó sẽ có những ai. Vì khi làm như thế sẽ hạn chế các tình trạng tranh chấp sau này và bảo vệ được quyền lợi của người sở hữu. Bên cạnh nên đem hồ sơ giao dịch đến nơi có thẩm quyền đi công chứng để đảm bảo tính pháp lý cao.

Nên đến phòng công chứng để xác nhận hồ sơ giao dịch giữa hai bên với nhau

Nên đến phòng công chứng để xác nhận hồ sơ giao dịch giữa hai bên với nhau

Xem xét vấn đề đặt cọc trước

Trước lúc xác định mua khu đất với mức giá chốt đã đưa ra ở hợp đồng thì cần có sự thương lượng giữa hai bên với nhau để có được một mức giá ổn định nhất cho đôi bên. Với mảnh đất thổ cư 60m2 nếu nằm ở mặt phố chắc hẳn giá trị tiền sẽ khá cao. Do đó bạn cũng cần đặt cọc trước để tránh tình trạng có người mua chiếm cơ hội mình. Theo quy tắc bạn nên đặt không hơn 10% số tiền được ghi trong hợp đồng.

Qua đây chắc bạn đã có thể biết thêm được nhiều điều liên quan đến việc mua đất thổ cư 60m2 hiện nay nhờ bài viết này. Bạn hãy nhớ các điều mình đã nêu ra chắc chắn sẽ giúp bạn trong suốt công đoạn tìm và mua mẫu đất, đồng thời cũng hạn chế được các rủi ro không đáng kể. Nếu bạn thích thú chủ đề bất động sản thì có thể xem thêm nhiều thông tin qua bản tin thị trường bất động sản qua trang web xaydungxhome.vn nhé!