Nếu căn nhà bạn có một khoảng sân rộng rãi, chúng ta nên tận dụng để xây dựng tiểu cảnh sân vườn. Chúng vừa giúp không khí quanh nhà trở nên trong lành, thoáng đãng hơn, vừa sở hữu tính thẩm mỹ cao. Để thiết kế và thi công phần tiểu cảnh vườn đẹp và ấn tượng, chúng ta không nên bỏ qua những gợi ý của BATDONGSAN EXPRESS trong bài viết này.

Tiểu cảnh sân vườn giúp căn nhà đẹp và ấn tượng hơn.

Tiểu cảnh sân vườn giúp căn nhà đẹp và ấn tượng hơn.

Tiểu cảnh sân vườn phù hợp với ngôi nhà như thế nào?

Trên thực tế, không phải căn nhà nào xây dựng tiểu cảnh ở sân vườn cũng phù hợp và tôn vinh được vẻ đẹp của tổng thể thiết kế. Chính vì thế, chúng ta cần nắm được thiết kế tiểu cảnh sân vườn thường phù hợp với những ngôi nhà như thế nào?

Chắc chắn, phần tiểu cảnh sân và vườn phù hợp với những ngôi nhà mặt đất có diện tích sân rộng rãi. Mô hình này gần như không thể áp dụng với những căn hộ chung cư vì diện tích không đảm bảo.

Ngay từ khi chọn mua đất xây dựng nhà, bạn nên nghiên cứu xem khu đất này phù hợp với kiểu mô hình sân vườn như thế nào? Yếu tố được ưu tiên hàng đầu khi chọn mua lô đất xây nhà đó là vị thể và tổng diện tích của chúng. Một khu đất nằm trên mặt bằng phẳng, mặt tiền và chiều sâu hài hòa được mọi người rất ưa chuộng. Với những đặc điểm này, chúng ta dễ dàng thiết kế, xây dựng nhà theo nhiều ý tưởng khác nhau.

Bạn nên thiết kế tiểu cảnh sân vườn nếu có khoảng sân rộng rãi.

Bạn nên thiết kế tiểu cảnh sân vườn nếu có khoảng sân rộng rãi.

Bên cạnh đó, mọi người cũng đừng bỏ qua những tiêu chí lựa chọn khu đất có địa thế đẹp nhé! Trong đó, những tiêu chí được quan tâm hàng đầu đó là: thế đất tương đối bằng phẳng, tốt nhất là cao hơn so với mặt đường để tránh nguy cơ ngập lụt… Bên cạnh đó, mọi người cũng chọn lô đất có nền kiên cố chắc chắn, chất đất sạch sẽ. Đây là những kinh nghiệm quý báu bạn nên biết để chọn mua khu đất đẹp phục vụ nhu cầu xây dựng nhà cửa.

Những ưu điểm của căn nhà có tiểu cảnh sân vườn

Không thể phủ nhận rằng tiểu cảnh sân vườn sẽ đem tới rất nhiều lợi ích cho tổng thể căn nhà và cả các thành viên trong gia đình. Trước hết, chúng mang tính thẩm mỹ cao, giúp ngôi nhà trông ấn tượng hơn, không gian thoáng đãng và rất trong lành.

Khoảng không gian sân vườn giúp các thành viên thư giãn sau một ngày làm việc.

Khoảng không gian sân vườn giúp các thành viên thư giãn sau một ngày làm việc.

Đây cũng là nơi để các thành viên trong gia đình cùng nhau chăm sóc cây cỏ, tận hưởng khoảng thời gian thư giãn trong ngày. Không những vậy, một khu sân vườn hợp phong thủy cũng giúp gia đình khỏe mạnh và thu được tài lộc.

Ngày nay, mọi người thường lựa chọn đất xây nhà cẩn thận để phù hợp với phong thủy, có thể xây dựng kết hợp mô hình tiểu cảnh sân vườn. Tốt nhất, bạn nên chọn mua khu đất có diện tích rộng rãi, tầm 100 - 200m2 để có thể thoải mái thiết kế nhà và sân vườn theo ý của mình.

Giá bán các lô đất từ 100m2 đến 200m2 có thể dao động từ 7 - 15 triệu đồng/m2. Sự chênh lệch giá bán còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, ví dụ như: vị trí khu đất thuộc trung tâm thành phố hay ở vùng ngoại thành, vị thế của lô đất như thế nào… Đặc biệt, giá bán thường chênh lệch giữa khu đất thuộc dự án bất động sản và khu đất bình thường. Đó là lý do vì sao mọi người nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua đất để xây nhà.

Mọi người nên chọn hướng làm sân vườn phù hợp.

Mọi người nên chọn hướng làm sân vườn phù hợp.

Việc lựa chọn, tìm hiểu cẩn thận các thông tin liên quan tới khu đất giúp bạn hạn chế những rủi ro xấu có thể xảy ra, không bị mua với giá quá cao.

Một số mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp và ấn tượng

Ngày nay, có rất nhiều mẫu thiết kế tiểu cảnh sân vườn đẹp cho mọi người tham khảo. Để đảm bảo tính thẩm mỹ, chúng ta nên lựa chọn thiết kế phù hợp với tổng thể căn nhà và đảm bảo hài hòa giữa diện tích nhà ở và diện tích sân vườn.

Một số tiểu cảnh nhỏ thường được sử dụng để trang trí đó là hòn non bộ, hồ nuôi cá kích thước nhỏ… Bên cạnh đó, những căn nhà không đủ diện tích sân có thể tham khảo thiết kế tiểu cảnh ở sân thượng để tạo thành vườn thượng uyển trên cao. Đây là ý tưởng rất hay bạn có thể ứng dụng.

Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu thiết kế tiểu cảnh cho sân vườn.

Bạn có thể tham khảo nhiều mẫu thiết kế tiểu cảnh cho sân vườn.

Không gian sân vườn giúp căn nhà trở nên thoáng đãng hơn.

Không gian sân vườn giúp căn nhà trở nên thoáng đãng hơn.

Giải đáp thắc mắc có liên quan tới việc thiết kế tiểu cảnh sân vườn

Chắc hẳn qua bài viết này mọi người đã bỏ túi thêm thật nhiều bí quyết thú vị khi xây dựng tiểu cảnh sân vườn rồi nhỉ? Để cập nhật thường xuyên nhiều tips thiết kế nhà, các tin tức bất động sản mới nhất, mời bạn ghé thăm website batdongsanexpress.com hàng ngày.