Nhà xây bằng đá là một trong những xu thế đang được lựa chọn bởi nhiều gia đình. Chúng mang đến cho ngôi nhà một không gian sang trọng và vô cùng tinh tế. Vậy ưu điểm của nhà xây này là gì? Có những mẫu thiết kế nào? Đây chắc hẳn cũng là thắc mắc của nhiều người. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nhà xây bằng đá

Nhà xây bằng đá

Ưu điểm của nhà xây bằng đá

Nhà xây bằng đá có rất nhiều ưu điểm mà các gia đình không nên bỏ qua khi lựa chọn đá để xây dựng, cụ thể như sau:

Độ bền theo thời gian

Có thể nói đá là một trong các loại vật liệu vô cùng bền, con người đã sử dụng từ rất lâu đời trong các công trình xây dựng. Ngày nay, với sự phát triển của thời đại, đá trước khi đưa vào xây dựng đều đã qua xử lý bề mặt, việc này có thể giúp chống lại sự xâm nhập của rong rêu hay nước.

Độ cứng cao

Phải công nhận về độ cứng của đá, nó có thể gần bằng kim cương. Do đó, khả năng chịu lực vô cùng tốt, làm tăng tuổi thọ của công trình.

Khả năng chống thấm, cách nhiệt

Đá có khả năng chống thấm khá tốt. Do đó, thường xuyên được sử dụng để lát sàn ở những nơi có nhu cầu sử dụng nước thường xuyên như bếp, nhà vệ sinh, nhà tắm,... Đá tự nhiên và đá nhân tạo hiện nay đang rất được ưa chuộng để trang trí cho không gian bởi vẻ đẹp của chúng.

Bên cạnh đó, các loại đá còn có khả năng chịu nhiệt tương đối tốt, chống thấm nước và đa số không xảy các tình trạng bong tróc hoặc biến dạng như một số loại gạch thông dụng mà bạn vẫn nhìn thấy.

Ưu điểm của nhà xây bằng đá

Ưu điểm của nhà xây bằng đá

Dễ lau chùi và bảo dưỡng

Một ưu điểm dường như không thể bỏ qua đó là sử dụng nhà xây bằng đá rất dễ dàng và thuận tiện cho việc lau chùi và bảo dưỡng. Đá hiện nay đang được nhiều gia đình ưa chuộng, sử dụng vô cùng rộng rãi. Bên cạnh đó, vấn đề về rêu bám phủ ở bề mặt đã được xử lý mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng và được vệ sinh sạch sẽ. Chỉ cần những dụng cụ nhỏ, bạn có thể vệ sinh được những bề mặt đá một cách dễ dàng, luôn sáng bóng và không bị trầy xước.

Giá trị thẩm mỹ

Đá mang lại nhiều vẻ đẹp nhờ những vân đá hay đóng sáng bóng về màu sắc, vô cùng độc đáo và bắt mắt. Chính điều này đã giúp cho các gia đình có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm cho công trình của mình, mà không bị tốn quá nhiều thời gian.

Tạo nên phong cách sang trọng, lịch lãm

Sử dụng đá tạo nên nhiều phong cách đặc biệt. Cụ thể hơn là phong cách này luôn hướng tới sự sang trọng và lịch lãm. Nhiều loại đá đẹp mắt còn được sử dụng cho các công trình lộng lẫy, xa hoa. Tuỳ thuộc vào giá thành của từng loại đá mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn trang trí phù hợp với nhu cầu của mình. Ví dụ như bạn có thể trang trí ở một số không gian quan trọng như phòng khách, phòng ăn,... Điều này sẽ tạo nên nhiều điểm nhấn cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

Loại đá nào thường được sử dụng trong xây dựng

Hiện nay, nhà xây bằng đá có 2 loại đá thông dụng thường được sử dụng đó là đá tự nhiên và đá nhân tạo.

Đá tự nhiên

Đá tự nhiên được chọn là vật liệu xây dựng từ thời xa xưa đến nay trong công trình xây dựng. Đá có cấu tạo chắc chắn được hình thành từ quá trình địa chất của tự nhiên. Chính vì vậy, những công trình sử dụng đá sẽ có tuổi thọ lâu dài và sử dụng bền bỉ theo thời gian. Một số loại đá tự nhiên như đá cẩm thạch - marble, đá này có giá trị tinh tế và tạo nên không gian cho ngôi nhà được nhiều vẻ đẹp bắt mắt. Đa số, các sản phẩm đá tự nhiên đều thân thiện, an toàn với con người cũng như môi trường.

Đá tự nhiên được sử dụng trong xây dựng

Đá tự nhiên được sử dụng trong xây dựng

Đối với nhiều dự án xây dựng ở trong nước thì đá tự nhiên được rất nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội. Đặc biệt khi trang trí bằng đá tự nhiên sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên sinh động và có tính thẩm mỹ cao, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng.

Đá nhân tạo

Đá nhân tạo hiện nay được sản xuất dựa vào sự kết hợp của các thành phần đá nghiền và sử dụng chất kết dính để gắn kết chúng. Chất kết dính được sử dụng nhiều nhất đó là nhựa polymer hoặc các hỗn hợp xi măng. Hỗn hợp sẽ bao gồm 93% cốt liệu là đá và 7% là nhựa polyester tùy theo trọng lượng. Sau đó, được nung nóng và nén chúng trong máy ép chân không. Kết hợp với rung nén làm giảm đi độ xốp của đá.

Có rất nhiều loại đá nhân tạo như: đá gốc thạch anh, đá xuyên sáng onyx, đá marble, đá granite nhân tạo,....

Đá nhân tạo có đặc điểm nổi bật không thấm nước. Do đó, người ra hay sử dụng để làm mặt bếp hay mặt bàn ăn, bồn tắm… mà không cần lo lắng về vấn đề rò rỉ nước. Bên cạnh đó, đá nhân tạo có thể uốn cong để thêm phần sáng tạo, giúp cho công trình thêm sang trọng và có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, đá có thể chịu được nhiều tác nhân như: mưa, nắng, cắt, có khả năng chống xước tại những nơi bạn sử dụng nhiều, thường xuyên đi lại. Đá nhân tạo đã được làm thí nghiệm về đặc tính nhiệt học, cơ, điện và nhiều tính bề mặt khác.

Đá nhân tạo đặc, không có lỗ rỗng, điều này có thể chế tác liền tầm. Đá nhân tạo không có mối nối, nước hoặc bụi khó có thể lọt vào các khe nứt hay mối nối như sử dụng đá tự nhiên. Điều này giúp loại bỏ được vi khuẩn và sự phát triển của nấm mốc.

Bên cạnh đó, có uốn cong đá bằng gia nhiệt để tạo ra các đồ vật khác nhau, tùy thuộc vào khung có sẵn. Và bạn có thể chạm khắc trên đá một cách dễ dàng khi sử dụng gia nhiệt.

Hiện nay, đá có rất nhiều mẫu mã và màu cho các gia đình có thể tha hồ lựa chọn theo nhu cầu. Nhờ có công nghệ phát triển, nhiều đơn vị cũng có thể dễ dàng tạo ra các mẫu mã độc đáo, màu sắc mà không thể tìm thấy ở đá tự nhiên. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm được các mẫu đá phù hợp với nhu cầu và căn nhà của mình.

Các mẫu nhà bằng đá đẹp

Khi nhu cầu của các gia đình ngày càng cao, thì việc sử dụng các loại đá hay gạch men để xây dựng trở nên nhàm chán. Để nắm bắt được theo thời đại, hiện nay có rất nhiều loại đá chất lượng, thích hợp cho việc trang trí tạo nên không gian sang trọng, tinh tế và thời thượng.

Với những ưu điểm nêu trên kèm theo mức giá vô cùng hợp lý. Việc thi công cũng khá là dễ dàng thì lựa chọn nhà xây bằng đá đã trở nên được ưa chuộng. Dưới đây là một số công trình thi công đang sử dụng đá:

Nhà xây bằng đá độc đáo

Nhà xây bằng đá độc đáo

Nhà xây bằng đá nhân tạo

Nhà xây bằng đá nhân tạo

Sử dụng đá nhân tạo để thiết kế nhà

Sử dụng đá nhân tạo để thiết kế nhà

Qua đó, việc xây dựng nhà bằng đá đang được ưa chuộng vì chúng có nhiều ưu điểm vượt trội như: chống thấm cao, độ bền theo thời gian, mang lại tính thẩm mỹ cao,... Chính điều đó, đã có rất nhiều mẫu mã đẹp được xuất hiện và bắt kịp xu hướng, tạo nên một không gian lịch lãm, tinh tế và sang trọng. Với giá thành phù hợp thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình một mẫu đá đẹp và đầy màu sắc.

Hy vọng rằng, bài viết trên của xaydungxhome.vn đã cho các bạn thêm thông tin về nhà xây bằng đá. Hãy thường xuyên theo dõi page của chúng tôi để biết thêm nhiều mới lạ nhé.