Theo báo cáo mới nhất của CBRE năm 2017, thì Nha Trang và Đà Nẵng đang là hai thành phố dẫn đầu về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Với khoảng 20.000 căn hộ được bán ra thì 2 thành phố biển xinh đẹp này đã bỏ xa so với phần còn lại về doanh số.

Để có được vị trí như vậy nguyên nhân là gi ?

Ta dễ thấy một đặc điểm tương đồng giữa 2 thành phố này trong việc thu hút những lượng khách khổng lồ: Không chỉ được thiên nhiên ưu đãi cho những bờ biển dài và thuộc TOP đẹp nhất thế giới, người dân nhạy bén trong cách làm du lịch mà chính quyền Đà Nẵng và Nha Trang đều rất nỗ lực trong việc tổ chức hàng loạt các lễ hội và những chương trình đặc sắc để thu hút và giữ chân du khách đến tham quan du lịch, nghỉ dưỡng tại đây.

Nếu như trong tháng 5, Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế thường niên thu hút gần 2 triệu khách thì Nha Trang cũng tỏ ra không hề kém cạnh với sự kiện Festival biển kéo dài hơn 10 ngày. Theo Sở Du Lịch tỉnh Khánh Hoà, dự kiến chỉ trong tháng 6 và tháng 7, lễ hội sẽ thu hút hàng trăm nghìn khách du lịch quốc tế đến Nha Trang nói riêng và hàng triệu du khách trong mùa hè nói chung.

Lượng khách du lịch đổ dồn về Nha Trang góp phần tạo định hướng cho thị trường bất động sản

Festival Biển Nha Trang – Lễ hội lớn nhất trong năm của phố biển được tổ chức hai năm một lần sẽ diễn ra với hàng loạt các hoạt động đặc sắc và ấn tượng.

Các nhà tổ chức kỳ vọng festival năm nay sẽ thu hút hàng triệu du khách cả trong nước và quốc tế. Và đây chính là cơ hội lớn để các công ty bất động sản nắm lấy và tung ra các dự án nhằm đón lượng khách khổng lồ đầy tiềm năng này.

Tiềm năng cho nhà đất từ du lịch

Lượng khách khổng lồ từ festival mang lại không chỉ thúc đẩy du lịch Nha Trang phát triển mà còn mở ra những cơ hội rất lớn cho thị trường bất động sản Nha Trang tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững , nhất là thị trường căn hộ nghỉ dưỡng. Vì vậy, những tháng cuối của quý II/2017, hàng loạt chủ đầu tư tại Nha Trang đã mạnh tay bung hàng loạt dự án khủng đi kèm các chính sách bán hàng cực kì hấp dẫn.

Ta có thể điểm mặt một vài cái tên nổi bật như : GoldCoast của Thanh Yến Group ,Mystery Villas của Hưng Thịnh, Panorama của Công ty Vịnh Nha Trang, Vinpearl Empire của Tập đoàn Vingroup, Diamond Villas của Hoàn Cầu Group , …

Bởi vì, Nha Trang là một trong những trung tâm du lịch của cả nước và cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới nên thị trường căn hộ nghỉ dưỡng đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai nhờ lượng khách du lịch đến Nha Trang không ngừng tăng lên mỗi năm.

Thị trường BĐS tại Nha Trang đã có nhiều khởi sắc trở lại, nhiều chủ đầu tư đã tích cực triển khai các dự án, huy động vốn xây dựng cơ sở hạ tầng.Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại đang gấp rút triển khai gói vốn hỗ trợ mua nhà với lãi suất ưu đãi . Đó cũng là một yếu tố giúp thị trường BĐS tăng trưởng, đặc biệt trong năm 2017 này.

Thị trường bất động sản Nha Trang thu hút vốn đầu tư bởi những dự án nổi bật

Với tiềm năng lớn như vậy, bất động sản tại Nha Trang được các nhà đầu tư hết sức quan tâm , bởi tính thanh khoản và khả năng sinh lời lớn trong tương lai của nó.

Chuyên gia có nhận định gì về thị trường bất đông sản Nha Trang 2017

Nhận định của nhiều chuyên gia thì năm 2017 ngoài lấy festival làm điểm nhấn chính thì thị trường bất động sản ( BĐS ) tại Nha Trang cũng sẽ đón nhận những luồng gió mới đầy hứa hẹn. Nhiều dòng vốn đầu tư nước ngoài dự kiến sẽ ồ ạt vào Nha Trang nhờ chính sách mở cửa của Nhà nước và sự thông thoáng trong việc cấp thủ tục của thành phố.Như vậy BĐS nghỉ dưỡng sẽ còn “nóng” hơn bao giờ hết, trong đó khu vực phía tây Lê Hồng Phong sẽ là điểm hẹn mới thu hút các nhà đầu tư nhờ đường Phong Châu và đường Cao Bá Quát – Cầu Lùng hoàn thành và đưa vào khai thác.

Tuy nhiên, trong năm 2017 và các năm tiếp theo, các chủ đầu tư dự án nhà ở cần giảm giá thành, hướng các dự án tới nhiều đối tượng khách hàng có thu nhập phù hợp mới có thể chiếm lĩnh được thị trường đầy tiềm năng này.

Theo báo cáo mới đây của Sở Xây dựng , trước đà phục hồi của thị trường BĐS tính đến quý II năm nay, tồn kho BĐS đã giảm được hàng nghìn m2 sàn chung cư , điều này chứng tỏ thị trường đã khởi trở lại và các chính sách ưu đãi của Nhà nước đã phát huy tác dụng . Bên cạnh đó, tồn kho nhà thấp tầng lại tăng lên do các dự án ồ ạt triển khai xây dựng trở lại, chưa kịp tiêu thụ. Tồn kho đất nền giảm mạnh nhưng giá trị tồn kho lại tăng thêm, chứng tỏ đất nền bán chạy, giá có xu hướng tăng mở ra một cái nhìn tốt đẹp hơn cho thị trường nhà đất và BĐS .

Bất động sản Nha Trang với những con số đáng kinh ngạc

Những điều kiện để thị trường BĐS Nha Trang khởi sắc trong năm 2017.

Có nguồn tài nguyên du lịch phong phú và đa dạng cộng với sự quan tâm của nhà nước về du lịch và chính sách thu hút vốn đầu tư thì Nha Trang trong tương lai tiếp tục là điểm đến của dòng vốn đầu tư vào BĐS du lịch rất mạnh. Trong đó, đối tượng người nước ngoài mua nhà sẽ làm thay đổi bộ mặt của thị trường.

Việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) cũng là một cơ hội rất lớn để BĐS Nha Trang tăng trưởng mạnh mẽ hơn .Bởi vì nhu cầu biệt thự, nhà ở nghỉ dưỡng cho người nước ngoài sẽ gia tăng nhanh chóng .Tất cả những thuận lợi về tự nhiên,về vốn đầu tư…hứa hẹn thị trường BĐS ở Nha Trang như “ Mỏ Vàng” cho các nhà đầu tư trong tương lai gần.

Hãy tham khảo thêm những thông tin khác tại: https://xaydungxhome.vn/