Cuộc sống ngày càng phát triển kéo theo nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng tăng. Tuy nhiên, không vì thế mà các kiến trúc mang nét đặc trưng truyền thống bị phai mờ. Tính độc đáo của kiến trúc xưa vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt ở hiện tại. Điều đó được chứng minh rõ nhất khi những mẫu nhà sàn bê tông gần đây đang là lối kiến trúc được nhiều gia đình yêu thích. Vậy nhà sàn bê tông là gì? Mẫu nhà sàn này có gì đặc biệt? Cùng tham khảo những thông tin của BATDONGSAN EXPRESS dưới đây để có cách đầu tư thông minh nhé.

Nhà sàn bê tông là gì?

Nhà sàn bê tông có cấu trúc và thiết kế tương tự như mẫu nhà sàn thông thường. Tuy nhiên, thay vì sử dụng các vật liệu thông thường như tre, gỗ thì mẫu nhà này được làm bằng bê tông cốt thép. Nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của và đảm bảo thói quen sinh hoạt bình thường của con người.

Nhà sàn bê tông là gì?

Nhà sàn bê tông là gì?

Ưu điểm khi đầu tư vào nhà sàn bê tông

Độ bền cao

Điểm sáng đầu tiên nhà sàn bê tông chính là độ bền cao. Bởi chất liệu bê tông được đánh giá rất cao về độ bền, chất lượng cũng như thời gian sử dụng. Chủ đầu tư sẽ chẳng cần phải lo lắng về vấn đề mối mọt hay nứt nẻ trong quá trình sử dụng nhà sàn này. Đồng thời bê tông còn có thể tránh được tình trạng ẩm mốc. Ngôi nhà của bạn cũng sẽ luôn thông thoáng nhất có thể.

Lựa chọn một ngôi nhà có độ bền cao là hướng đầu tư khá hợp lý. Điều này giúp tối ưu hóa chi phí sửa chữa trong quá trình sử dụng.

Tính thẩm mỹ cao

Những mẫu nhà sàn bằng gỗ hay tre thường mang vẻ đẹp mộc mạc, đơn giản. Trái lại, nhà sàn bằng bê tông lại mang đến nét đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống. Tính thẩm mỹ của mẫu nhà sàn này được rất nhiều người đánh giá cao.

Nhà sàn bằng bê tông sở hữu tính thẩm mỹ cao

Nhà sàn bằng bê tông sở hữu tính thẩm mỹ cao

Đối với những gia đình yêu thích phong cách hiện đại nhưng vẫn mang hơi hướng truyền thống. Thì việc đầu tư thiết kế nhà sàn bê tông là một lựa chọn tốt. Những căn nhà sàn bằng bê tông khá là đa dạng về kiểu dáng. Chủ đầu tư cũng có thể trang trí hoặc kết hợp các phong cách để phù hợp sở thích của cá nhân.

Tuổi thọ dài

Nhà sàn bằng bê tông có tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với nhà sàn truyền thống. Do bê tông không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết bên ngoài. Độ vững chãi cao hơn so với gỗ, khả năng chống chịu tốt. Vì vậy tuổi thọ của ngôi nhà sẽ được kéo dài hơn mà không cần phải sửa chữa tốn kém.

Nhà sàn bằng bê tông có độ vững chãi cao và khả năng chống chịu tốt

Nhà sàn bằng bê tông có độ vững chãi cao và khả năng chống chịu tốt

Nhìn chung, việc sử dụng lâu dài, đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho ngôi nhà luôn được đặt lên hàng đầu. Đối với những nhà đầu tư bất động sản, ngoài vấn đề về thiết kế nhà đẹp thì tuổi thọ của ngôi nhà cũng là một vấn đề cần chú ý.

>>> Xem thêm: các căn hộ đẹp tại đây.

Chi phí xây dựng thấp

Chi phí xây là điều mà các chủ đầu tư quan tâm đầu tiên khi xây dựng dự án nhà sàn bê tông. Các mẫu nhà sàn thường nghiêng về phong cách tối giản pha chút hiện đại. Nhìn chung, chi phí xây nhà sàn bằng bê tông khá phù hợp với túi tiền của đa số người Việt Nam.

Đầu tư xây dựng một ngôi nhà sàn bằng bê tông vừa có tính thẩm mỹ cao, tuổi thọ lâu. Song lại có chi phí xây dựng khá hợp lý là điều đáng xem xét.

Chi phí xây nhà sàn bằng bê tông khá phù hợp với túi tiền của đa số người Việt Nam

Chi phí xây nhà sàn bằng bê tông khá phù hợp với túi tiền của đa số người Việt Nam

Tùy vào từng phong cách cũng như diện tích sẽ có các mức chi phí khác nhau. Với những ngôi nhà có diện tích từ 65-70m2 thì trung bình chi phí tầm 200-350 triệu đồng. Nếu chủ đầu tư sử dụng vật liệu tốt, chi phí xây dựng sẽ tăng theo chất lượng của vật liệu.

Các mẫu nhà sàn bằng bê tông đẹp hiện nay

Nhà sàn phong cách biệt thự

Mẫu nhà sàn này có thiết kế vừa mang hơi hướng truyền thống vừa phảng phất nét đẹp hiện đại. Đem lại nét độc đáo nhưng không kém phần tinh tế, sang trọng.

Đặc trưng cơ bản trong cấu trúc của ngôi nhà là sử dụng các khối bê tông cốt thép làm bệ đỡ vững chắc cho khối nhà phía trên. Màu trắng thường là tông chủ đạo trong những ngôi nhà kiểu này. Nhằm làm nổi bật được kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

Nhà sàn phong cách biệt thự

Nhà sàn phong cách biệt thự

Nhà sàn bằng bê tông phong cách cổ điển kết hợp hiện đại

Mẫu nhà này được xây dựng bằng bê tông vững chắc, cấu trúc được thiết kế gọn gàng và đơn giản. Nhằm nhấn mạnh nét truyền thống pha lẫn với nét hiện đại của tổng thể ngôi nhà. Phía trên ngôi nhà được xây dựng với kết cấu hiện đại như các ngôi nhà thông thường khác. Còn khoảng không gian phía dưới được tận dụng khéo léo để làm gara hoặc nơi chứa đồ.

Nhà sàn bằng bê tông phong cách cổ điển kết hợp hiện đại

Nhà sàn bằng bê tông phong cách cổ điển kết hợp hiện đại

Nhà sàn bằng bê tông giả gỗ

So với 2 mẫu nhà sàn bê tông trên thì nhà sàn giả gỗ được ưa chuộng hơn cả. Chúng mang đến một không gian ngọt ngào và ấm cúng. Bên cạnh đó, cũng không khác biệt quá lớn so với mẫu nhà truyền thống. Màu sắc không gian cũng mang tới sự gần gũi, thân thiện. Kết hợp với những họa tiết, đường nét chạm khắc tỉ mỉ khiến tổng thể tự nhiên, mềm mại. Tạo ra sức hút lôi cuốn cho mẫu nhà này.

Nhà sàn giả gỗ

Nhà sàn giả gỗ

Những câu hỏi thường gặp liên quan khi đầu tư vào nhà sàn bê tông

Trên đây là những thông tin cơ bản về nhà sàn bê tông mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc. Hy vọng những thông tin trên sẽ có thể giúp ích được cho bạn trong việc tìm hiểu và lựa chọn đầu tư mẫu nhà ưng ý nhất. Để cập nhật tin tức thị trường bất động sản mới nhất, truy cập ngay website: http://xaydungxhome.vn/ nhé.