Thị trường BĐS TP.HCM năm 2017 vẫn là năm của căn hộ

Kết thúc năm 2017 vừa qua, nhìn lại về thị trường BĐS TP.HCM. Mặc dù không giữ được sức giao dịch như năm 2016. Nhưng năm 2017 cũng là năm rất mừng đối với lĩnh vực BĐS. Năm 2017 cũng là năm của xu hướng dịch chuyển dần ra vùng ven với chất lượng cuộc sống ở khu vực ven đã ngày càng tốt lên.

Vừa qua, Savills Việt Nam đã công bố về tình hình giao dịch BĐS tại thị trường TP.HCM trong năm 2017. Theo đó, sản phẩm nhà phố trong nội thành, nhất là nhà mặt tiền và nhà hẻm rộng (hẻm xe hơi) là những sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm nhất.

Lợi ích từ việc cho thuê cũng như thuận tiện trong nhu cầu di chuyển, đi lại khiến nhà phố ở trung tâm có sức giao dịch ổn định.

Tuy nhiên, thời gian gần đây thị trường đã xuát hiện một loại hình mới và nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng. Đó là các sản phẩm nhà phố và biệt thự liền kề xây sẵn. Nhưng là ở khu vực các địa phương vùng ven..

“Nhu cầu đối với những sản phẩm này ở vùng ven sẽ ngày càng nhiều. Điều này sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư kéo ra khu vực này hơn. Cụ thể ở các khu vực hạ tầng đã hoàn thiện như Quận 9, Quận 2, Quận 7 hay H.Nhà Bè,…sẽ trở thành tâm điểm của thị trường”, Chuyên gia Nguyễn Khánh Duy- Giám đốc bộ phận kinh doanh Nhà ở Savills Việt Nam đánh giá.

Nhà ngoại ô cũng tăng nhiệt nhanh để khẳng định mình

Bên cạnh dòng sản phẩm nhà phố có mặt tiền và hẻm rộng (hẻm xe hơi) ở khu vực nội thành. Thì thị trường BĐS TP.HCM đang đón nhận một xu hướng mới ở vùng ven với chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn.

“Không chỉ với lí do muốn thoát khỏi sự ngột ngạt, ồn ào và ô nhiễm ở trung tâm. Nhiều khách hàng còn hướng ra vùng ven vì sự xuất hiện của hàng loạt các dự án có quy hoạch tốt. Những dự án hiện đại, sở hữu không gian rộng rãi mang nhiều mảng xanh, hồ cảnh quan, công viên, tiện ích đầy đủ, an ninh tốt,…

Đặc điểm chung của phân khúc khách hàng này đó là những gia đình có con nhỏ hoặc là gia đình với nhiều thế hệ chung sống”, Ông Duy cho biết.

Cũng theo báo cáo về thị trường TP.HCM năm 2017, Savills cho thấy. Trong năm có tất cả 7 dự án biệt thự/ nhà liền kề mới tung ra thị trường. Với số lượng vào khoảng 590 căn hộ.

Nguồn cung biệt thự/ nhà liền kề trong năm qua đạt con số cao. Và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong năm nay vì nhu cầu ngày càng nhiều

Cụ thể, hàng loạt các dự án nhà ở trên địa bàn các quận 2, 9 và H.Nhà Bè như: Palm Residences, Lucasta, Park Riverside, Melosa, Nine South Estates, Lake View… đã và đang hình thàng để sẵn sàng cung ứng ra thị trường.

Phần lớn các giao dịch trong năm qua là đến từ những dự án mới. Với chiến lược tiếp thị mới nên đạt hiệu quả khá cao.

Dự báo từ nay đến năm 2019, thị trường TP.HCM sẽ đón nhận thêm 14.200 căn/nền đến từ 44 dự án mới.

Khu Thủ Thiêm, với rất nhiều các dự án nhà đất biệt thự như thế đang hình thành. Và được đánh giá là những “ngôi sao sáng” trên bầu trờ TP.HCM trong thời gian tới. Bởi sự phát triển về hạ tầng, quy hoạch ở khu vực này là cực kỳ tốt.

Căn hộ vẫn giữ được ưu thế trên thị trường

Trong khi loại hình nhà ở để bán đón nhận một xu hướng mới. Thì năm 2018, được dự báo sẽ là năm của thị trường căn hộ mua để ở. Khi thống kê hiện tại đã có đến 18 dự án mới chuẩn bị ra đời. Và giai đoạn tiếp theo của 4 dự án đã hiện hữu mở bán, dự kiến thị trường sẽ tiếp nhận thêm 8300 căn.

Chỉ tính riêng trong quý IV vừa qua của năm 2017. Thị trường BĐS TP.HCM đã tiếp nhận thêm 5.200 căn mớ bán mới. Đẩy tổng nguồn cung sơ cấp trên thị trường ở tất cả các phân khúc chạm mức 42.500 căn.

Nguồn cung lớn nhưng lượng tiêu thụ cũng không kém cạnh. Tổng số giao dịch trong quý vừa qua của năm 2017 đạt khoảng 8.800 căn. Trong đó, giao dịch phân khúc hạng C tăng 10% và hạng B có tốc độ giảm 35%.

Nhận định về xu hướng của phân khúc này trong tương lai. Ông Nguyễn Khánh Duy cho rằng: “Với căn hộ nói chung, hầu hết đối tượng khách hàng đều là các gia đình trẻ, có thu nhập từ mức trung bình khá trở lên. Việc các dự án chủ yếu để cho thuê và kinh doanh cũng lớn. Nhưng, tỉ lệ người mua để ở hiện tại cũng đang gia tăng rất nhanh.

Những dự án căn hộ cao cấp chắc chắn là lựa chọn hàng đầu của những vị khách có nguồn tài chinh dư giả

Với mức giá trong khoảng 2-3 tỉ, những dự án ăn theo các tuyến metro thu hút nhiều đối tượng khách hàng. Khi đáp ứng tốt những nhu cầu thiết thực, nhất là vấn đề giao thông, di chuyển dễ dàng để đi làm, đi chơ. Song song với đó, sự đầu tư cho các tiện ích cả nội và ngoại khu. Như cảnh quan, trung tâm mua sắm, siêu thị tiện lợi,… ngày càng lớn cũng đã góp phần giúp những dự án này có giá trị tăng cao”.

Theo Savills Việt Nam, bên cạnh sự tăng trưởng nhanh đến từ phân khúc hạng C. Thì phân khúc cao cấp hạng A vẫn thu hút được lượng khách hàng lớn do mật độ dân cư ít. Mà những căn hộ này được phát triển bởi các đơn vị có tên tuổi đã khẳng định được vị thế trên thị trường.

“Đối với những khách hàng có nguồn tài chính dồi dào hơn. Việc chọn lựa một ngôi nhà có không gian sống riêng tư. Được phát triển bởi các đơn vị chuyên nghiệp quản lý và vận hành là mối quan tâm hàng đầu để họ quyết định. Những dự án như: Empire City, City Garden, Gateway Thảo Điền, Diamond Island,… là những điển hình cho sự kỳ vọng của những vị khách khó tính.” chuyện gia Savills Việt Nam nhận định.