Để có một mẫu phòng khách đẹp có cầu thang trong thực tế không phải là điều dễ dàng đối với nhà thiết kế. Bởi thực tế chúng là một trong những trở ngại lớn khiến gia chủ và các chuyên gia nội thất phải đau đầu. Vậy làm thế nào để gỡ rối vấn đề này? Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu bài viết này để có câu giải đáp các bạn nhé.

Mẫu phòng khách đẹp có cầu thang

Mẫu phòng khách đẹp có cầu thang

Nguyên tắc để tạo nên một mẫu phòng khách đẹp có cầu thang trong thiết kế.

Để tạo được một mẫu phòng khách đẹp có cầu thang thì trong thiết kế gia chủ cần phải tuân thủ đầy đủ theo các nguyên tắc trong xây dựng và phong thủy. Cụ thể những nguyên tắc mà chúng ta cần ghi nhớ đó là:

Cần phải đảm bảo độ an toàn của cầu thang.

Trong tất cả các nguyên tắc cần tuân thủ thì đây là nguyên tắc quan trọng nhất. Bởi chỉ khi chúng an toàn với gia chủ và các thành viên trong gia đình thì chúng mới thực sự hữu ích đúng không các bạn?

Cần phải đảm bảo độ an toàn của cầu thang

Cần phải đảm bảo độ an toàn của cầu thang

Cụ thể những yếu tố làm nên độ an toàn cho cầu thang tại phòng khách đó chính là độ rộng, chiều cao của bậc cầu thang, tay vịn, chiều rộng của vế thang. Thường thì các chỉ số sẽ được lấy như sau: Độ rộng bậc thang giao động từ 24-30cm, chiều cao bậc là 15cm, chiều cao tay vịn từ 85 - 90cm, bề rộng của vế thang là 80-120cm.

Cầu thang phải đảm bảo tiết kiệm tối đa không gian cho phòng khách.

Đây cũng là điều gia chủ cần phải quan tâm và nên chọn một vị trí thích hợp để đặt cầu thang. Theo nguyên tắc thì cầu thang phải đặt ở vị trí thuận lợi giúp gia chủ tiết kiệm tối đa không gian cho phòng khách. Bởi chỉ như vậy thì phòng khách mới đảm bảo được phần diện tích tối thiểu cần phải có.

Cầu thang phải tiết kiệm tối đa không gian cho phòng khách

Cầu thang phải tiết kiệm tối đa không gian cho phòng khách

Hơn thế nữa chúng phải được đặt ở những vị trí thuận lợi cho vấn đề sinh hoạt trong gia đình. Bởi đây chính là con đường kết nối không gian của toàn bộ ngôi nhà. Bên cạnh đó, các nhà thiết kế cũng cần phải tính toán thật kỹ để tìm ra số đo chuẩn xác và tính được số bậc cầu thang.

Số bậc cầu thang cần phải chọn theo phong thủy.

Theo các chuyên gia thiết kế thì số bậc cầu thang cần phải chọn theo số Sinh. Cụ thể thì công thức tính số bậc sẽ áp dụng theo công thức là 4n + 1. Ví dụ như 13, 17, 21… Đây là những số tượng trưng cho sự may mắn, sức khỏe và sung túc.

Nên đặt chiếu nghỉ ở phòng khách khi có cầu thang.

Hiểu một cách nôm na thì chiếu nghỉ là một khoảng đệm được nối giữa cầu thang và cửa phòng. Vai trò chính là giúp mọi người được nghỉ ngơi khi đi trên cầu thang. Thông thường thì chiếu nghỉ này sẽ nằm ở những bậc lẻ và nằm trong khoảng giữa của tổng số bậc cầu thang trong nhà.

Nên đặt chiếu nghỉ ở phòng khách khi có cầu thang

Nên đặt chiếu nghỉ ở phòng khách khi có cầu thang

Thiết kế cầu thang cần phải đảm bảo phong thủy.

Một mẫu phòng khách đẹp có cầu thang ngoài những nguyên tắc trên thì yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng và gia chủ không được coi thường. Cụ thể, hướng cầu thang phải đặt theo hướng hợp với tuổi của gia chủ. Tuyệt đối không được đặt cầu thang hướng thẳng ra cửa chính vì chúng sẽ khiến cho luồng sinh khí của gia đình đi mất.

Thực tế, hiện nay có rất nhiều dự án bất động sản như thiết kế nhà phố, biệt thự… có những mẫu cầu thang đẹp và hội tụ đầy đủ 5 nguyên tắc trên. Đây cũng chính là lợi thế giúp họ quảng bá được mặt hàng của mình.

Cách mẫu phòng khách đẹp có cầu thang đang hót trên thị trường.

Mẫu phòng khách đẹp có cầu thang chỉ phù hợp với những gia đình có nhà phố, nhà ống và biệt thự… Còn những căn hộ chung cư thì rất ít mà chúng chỉ thịnh hành ở những căn hộ hạng sang. Vậy những mẫu cầu thang thịnh hành nhất hiện nay là gì?

Mẫu cầu thang thẳng.

Mẫu cầu thang thẳng thực chất là mẫu cầu thang được xây dựng theo một đường thẳng và chúng được chia thành các thang như: Thang một đợt, hai đợt hoặc ba đợt… Mỗi một loại có những ưu điểm riêng, cụ thể như:

Mẫu cầu thang thẳng

Mẫu cầu thang thẳng

  • Đối với thang một đợt thì ưu điểm của chúng là đem lại sự rộng rãi cho diện tích tầng trệt. Vì chúng có hành lang đi hai bên.
  • Đối với thang 2 đợt: Đây là mẫu chiếm diện tích ít nhất. Tuy nhiên, chúng cũng có sự hạn chế là những đợt thang ở khu vực dưới sẽ bí và tối hơn.
  • Đối với thang 3 đợt: Ưu điểm là giao thông tốt, đảm bảo sự thông thoáng. Tuy nhiên, nhược điểm của mẫu này lại rất tốn diện tích.

Thực tế, đây là mẫu cầu thang thông dụng nhất và được rất nhiều gia đình sử dụng. Bởi chúng có ưu điểm là dễ thiết kế và kiểu dáng cũng vô cùng đơn giản, không quá cầu kỳ như những mẫu cầu thang khác.

Mẫu cầu thang hình xoắn ốc.

Đây được coi là một mẫu phòng khách đẹp có cầu thang. Bởi kiểu dáng của chúng khá ấn tượng. Đa số đây là hình mẫu cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ. Mẫu cầu thang hình xoắn ốc còn được gọi là mẫu cầu thang tròn. Bởi nguyên tắc các bậc cầu thang được xây dựng là xoay quanh một trục. Một trong những ưu điểm lớn của mẫu cầu thang này là tiết kiệm không gian cho phòng khách.

Mẫu cầu thang hình xoắn ốc

Mẫu cầu thang hình xoắn ốc

Ngoài những ưu điểm trên thì mẫu này cũng có sự hạn chế là gây khó khăn cho quá trình đi lại và việc vận chuyển đồ đạc. Đối với những gia đình có trẻ nhỏ và người già sẽ rất dễ gây chóng mắt nếu nhà được xây dựng quá cao. Tuy nhiên, rất nhiều gia đình lại yêu thích mẫu cầu thang này bởi chúng mang đến sự nhẹ nhàng, uyển chuyển cho ngôi nhà.

Mẫu cầu thang hình chữ U.

Đối với tất cả mẫu cầu thang ở trên thì mẫu hình chữ U có tính ứng dụng cao và chúng phù hợp với nhiều kiểu kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại. Kể cả những ngôi nhà có diện tích nhỏ cũng thiết kế được mẫu cầu thang này. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là khó xây dựng, gây tốn kém cả về tiền bạc lẫn thời gian.

Mẫu cầu thang hình chữ L.

Mẫu cầu thang này cũng khá đặc biệt, bởi theo nguyên tắc thì chúng được gập góc bằng 90o theo các hướng khác nhau theo mỗi đợt. Thông thường thì chỉ có 1 đợt gập góc là khoảng cách giữa 2 tầng. Đây cũng được coi là một mẫu cầu thang khá mới, tạo nên sự độc đáo cho phòng khách.

Mẫu cầu thang hình chữ L

Mẫu cầu thang hình chữ L

Thực tế, đây là những mẫu cầu thang chúng tôi đúc kết từ thực tế được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh trong bất động sản đang áp dụng. Họ đã đạt được những thành quả nhất định của mình. Chúng tôi tin chắc rằng đây sẽ là kinh nghiệm xương máu để những người làm kinh doanh học hỏi. Tin chắc rằng các mặt hàng có nhiều ưu điểm như thế này sẽ bán rất chạy.

Một số câu hỏi có liên quan đến mẫu phòng khách đẹp có cầu thang.

Có lẽ đến đây độc giả đã hiểu rõ thế nào là một mẫu phòng khách đẹp có cầu thang rồi đúng không nào? Nếu bạn cần thông tin để tham khảo thì trang tin tức thị trường bất động sản cũng là địa chỉ không tồi để bạn khám phá.