Lựa chọn đồ trang trí phòng khách là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong thiết kế nội thất. Kể cả với những dự án bất động sản về căn hộ, chung cư cũng đều rất quan tâm tới vấn đề này. Vậy hãy cùng với BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu vấn đề này để có thêm nhiều ý tưởng mới cho ngôi nhà của bạn. Kể cả là những dự án kinh doanh bất động sản khác nữa các bạn nhé.

Nguyên tắc cần phải đảm bảo trước khi sắp xếp đồ trang trí phòng khách.

Để giúp gia chủ và nhà đầu tư có một phòng khách đẹp thì trước tiên các bạn cần phải đảm bảo tối thiểu 4 nguyên tắc cơ bản sau:

Đảm bảo về vị trí của cửa ra vào phòng khách.

Thực tế thì mỗi một loại phòng khách sẽ có thiết kế cửa khác nhau. Cụ thể như những kiểu nhà ống, căn hộ chung cư, biệt thự… Phụ thuộc vào đặc điểm của thiết kế ngôi nhà mà sẽ có cách bố trí vị trí cửa phòng khách khác nhau. Dù thiết kế theo kiểu nhà nào đi chăng nữa thì chúng ta cần lưu ý những vấn đề sau:

Đảm bảo về vị trí của cửa ra vào phòng khách

Đảm bảo về vị trí của cửa ra vào phòng khách

  • Đối với những phòng khách có thiết kế cửa ra vào 2 cánh trong đó 1 cánh để ra vào và 1 cánh là để thông với phòng khác thì gia chủ nên lưu ý là không sử dụng 2 cánh cửa này để là nối cửa chính. Bởi vì lối đi cần phải đảm bảo rộng rãi và thoải mái.
  • Còn trong trường hợp, phòng khách chỉ có 1 cánh cửa thì chúng ta sẽ bố trí bộ bàn ghế nằm đối diện với cửa ra vào là đẹp nhất.

Đảm bảo kích thước phòng khách

Để có thể sắp xếp đồ trang trí phòng khách thì trước tiên cần phải có không gian. Đây là tiêu chí rất quan trọng để bố trí một phòng khách đẹp và hấp dẫn. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện thực tế của các gia đình mà chúng ta sẽ lựa chọn đồ trang trí và nội thất cho phù hợp đồng thời đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Đảm bảo kích thước phòng khách

Đảm bảo kích thước phòng khách

Không nên chọn đồ nội thất quá lớn khi không gian phòng khách lại quá hẹp các bạn nhé. Bởi điều này sẽ tạo nên sự không cân xứng, mất mỹ quan và chúng ta sẽ không có không gian riêng để phục vụ cho những mục đích khác. Ngược lại, với phòng khách có diện tích lớn chúng ta cũng không nên chọn đồ nội thất quá nhỏ, chúng sẽ tạo nên sự không cân xứng

Đảm bảo sự hài hòa về màu sắc và ánh sáng.

Việc lựa chọn màu sơn cho phòng khách rất quan trọng, bởi chúng có liên quan đến phong thủy của gia chủ. Tuy nhiên chúng ta cũng cần phải tuân thủ theo nguyên tắc phối màu. Cụ thể về màu sắc phải đảm bảo sự hài hòa giữa màu sơn tường, nội thất, màu sàn nhà, trần…

Đảm bảo sự hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng

Đảm bảo sự hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng

Bên cạnh đó thì yếu tố ánh sáng cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, nếu chúng ta tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ rất tốt. Bởi vì, gia chủ sẽ không cần phải bật đèn vào ban ngày, tiết kiệm chi phí và rất tốt cho sức khỏe con người…

Nên bố trí đồ nội thất một cách khoa học và hợp xu hướng.

Nếu bạn muốn có một phòng khách đẹp thì việc chọn và bố trí nội thất quyết định tới 70%. Ví dụ như việc chọn bộ ghế sofa ở phòng khách, nếu chúng ta không biết cách bố trí cho phù hợp sẽ tạo nên sự bất tiện và mất mỹ quan cho cả căn phòng. Đây chỉ là một yếu tố trong rất nhiều loại đồ nội thất khác trong phòng khách các bạn nhé.

Bố trí đồ nội thất một cách khoa học và hợp xu hướng

Bố trí đồ nội thất một cách khoa học và hợp xu hướng

Lựa chọn chất liệu và màu sắc cho sàn phòng khách

Ở đây có 2 vấn đề mà chúng tôi để cập tới sàn nhà phòng khách đó là: Chất liệu và màu sắc. Đối với chất liệu, chúng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc lựa chọn đồ nội thất cho gia đình. Còn màu sắc sàn nhà sẽ ảnh hưởng tới sự hài hòa về cách phối màu của cả không gian phòng khách. Chính vì vậy, chúng ta phải lựa chọn sàn phòng khách cho phù hợp.

Sắp xếp đồ trang trí phòng khách không chỉ có ý nghĩa đối với các gia đình mà những nhà đầu tư về các dự án bất động sản cũng cần phải cân nhắc. Bởi nếu chúng ta làm tốt vấn đề này thì đương nhiên “mặt hàng” này sẽ rất đắt khách. Đây cũng là một hướng đầu tư có lời cho giới kinh doanh bất động sản.

Một số ý tưởng về cách sắp xếp đồ trang trí phòng khách

Hiện này để tìm ra một cách sắp xếp đồ trang trí phòng khách trên mạng xã hội là điều không khó. Bởi chúng ta có rất nhiều cách để tiếp cận như việc viết từ khóa trên google hay vào các trang tin tức thị trường bất động sản… là sẽ có ngay phương án giải quyết. Tuy nhiên, theo những gì chúng tôi thu thập được thì hiện nay đang thịnh hành 4 xu hướng bố trí phòng khách ấn tượng. Cụ thể là:

Sắp xếp đồ trang trí phòng khách theo phong cách thanh lịch.

Đối với phong cách này thì gia chủ hoặc nhà đầu tư cần phải chú ý tới 4 nhân tố quan trọng đó là:

Trang trí phòng khách theo phong cách thanh lịch

Trang trí phòng khách theo phong cách thanh lịch

  • Lựa chọn phong cách để trang trí: Dù phong khách to hay nhỏ đều có thể lựa chọn theo phong cách mà gia chủ thích. Chỉ lưu ý một vấn đề đó là những đồ vật được lựa chọn phải phù hợp với không gian. Tuy nhiên, đa phần phòng khách trang trí theo phong cách này sẽ lựa chọn phương án tối giản nhất.
  • Lựa chọn vật liệu trang trí: Chúng ta nên chọn những đồ trang trí phòng khách tao nhã, đơn giản… Chúng sẽ mang đến cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng cho mọi người.
  • Lựa chọn nội thất phải phù hợp với không gian. Ngoài việc lựa chọn về kích thước thì mẫu phòng khách này sẽ phù hợp với những đồ nội thất có màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế.
  • Về màu sắc: Thiết kế phòng khách theo phong cách thanh lịch sẽ phù hợp với những gam màu xanh nhạt, vàng nhạt và màu trắng.
  • Về ánh sáng: Nếu được chúng ta nên thiết kế phòng khách có nhiều cửa sổ, mở rộng cửa chính để tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

Bố trí đồ trang trí phòng khách theo phong cách tối giản.

Đối với cách trang trí này sẽ phù hợp với những phòng khách có diện tích nhỏ. Đồng thời sắp xếp chúng một cách tối giản nhất có thể để đảm bảo được khoảng không gian tốt nhất cho gia đình. Cụ thể:

Trang trí phòng khách theo phong cách tối giản

Trang trí phòng khách theo phong cách tối giản

  • Về phong cách trang trí: Đó chính là phong cách tối giản, chúng ta sẽ lựa chọn những vật dụng thiết yếu nhất cho phòng khách. Mục đích là đảm bảo sự nhỏ, đẹp và tinh tế.
  • Về nội thất: Nên chọn những đồ nội thất có kích thước nhỏ, phù hợp với diện tích của phòng khách. Đương nhiên, đồ nội thất cũng phải phù hợp về màu sắc với màu tường, sàn nhà và cả trần nhà nữa…
  • Về ánh sáng: Nên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Chúng không những làm sáng không gian trong nhà mà còn rất tốt cho sức khỏe.
  • Về màu sắc: Với những phòng khách nhỏ nên chọn những gam màu sáng để tạo cảm giác căn phòng thêm sáng sủa và rộng rãi hơn.
  • Lựa chọn gương cho phòng khách: Đây cũng là một cách để giúp cho những căn phòng nhỏ bé có thêm chiều sâu. Tuy nhiên, việc lựa chọn gương cũng cần phải tương xứng với không gian và màu sắc trong phòng.

Bố trí đồ trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại.

Đây là xu hướng mà rất nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư sử dụng để thiết kế nội thất cho phòng khách tại chung cư hoặc một số căn hộ mà họ đầu tư. Vậy, sự độc đáo của chúng là gì?

Trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại

Trang trí phòng khách theo phong cách hiện đại

  • Về phong cách trang trí: Cách bố trí phòng khách vô cùng đơn giản nhưng đẹp mắt. Đối với phòng cách này, các bạn có nhiều sự lựa chọn như: phong cách Scandinavian, phong cách tân cổ điển, phong cách Retro, phong cách hiện đại…
  • Về nội thất: Một việc cần lưu ý khi lựa chọn nội thất là chúng phải phù hợp với phong cách thiết kế của phòng khách. Một điều cần lưu ý là chúng ta không nên lạm dụng quá nhiều món đồ cho phòng khách của mình.
  • Về màu sắc và phụ kiện trang trí cùng cần có sự độc điệu về màu sắc, về phong cách thiết kế phòng khách mà gia chủ lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn tranh ảnh hoặc cây cảnh để trang trí cho phòng khách thêm sinh động.

Một số câu hỏi có liên quan đến cách bố trí đồ trang trí phòng khách.

Hy vọng, với những thông tin trên chúng tôi hy vọng rằng độc giả sẽ biết cách tìm đồ trang trí phòng khách cho chính ngôi nhà của mình. Chúng tôi tin chắc rằng các bạn sẽ làm rất tốt vấn đề này.