Đã mất công đi tới Đà Nẵng chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ chuyến đi tới một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh này.

Bãi biển làm nên linh hồn cho chuyến đi cùng lũ bạn – đó chính là bãi biển Mĩ Khê. Chốn ăn chơi thiên đường tại nơi đà Nẵng – và đương nhiên khoản ăn thì phải có cả câu như các cụ đã dạy: “ được ăn – được nói – được gói mang về”. Ăn rồi, chơi rồi vậy bạn sẽ được “gói” cái gì mang về ở Mĩ Khê đó chính là rong biển của Mĩ Khê.

Rong biển Mĩ Khê có gì đặc biệt?

Rong biển mĩ khê là thứ rong biển tự nhiên của Việt Nam được hay nói riêng là của vùng biển đà Nẵng. Rong biển nơi đây có sợi dài, khi ngâm vào nước nó nở ra rất nhanh có sợi dài màu xanh mát. Nó có rất nhiều công dụng đa dạng khác nhau như nấu canh, xào chung với thịt, hay còn có thể nấu chè, hầm xương, làm gỏi, làm salad, ngoài ra rong biển cũng có thể ướp mặt để giữ tươi, nấu làm canh giải nhiệt mùa hè.

Đà Nẵng – một nơi sản xuất rong biển có tiếng

Rong biển mĩ khê có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể như: chất xơ, chất đạm, bột đường, vitamin A, vitamin B2, canxi. Và chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên rằng lượng vitamin A mà rong biển nơi đây có thể cung cấp cho cơ thể lớn gấp 3 lần so với lượng vitamin A mà cà rốt có thể cung cấp, lượng canxi hàm chứa gấp 4 lần lượng canxi của bò sữa có thể cung cấp trong lượng sữa của mình… nhiêu đó thôi bạn có thee thấy được lượng dinh dưỡng mà rong biển Mỹ Khê cung cấp là vô cùng đáng ngạc nhiên rồi. không những vậy, rong biển mĩ khê còn có lượng calo thấp, giúp hạn chế được lượng chất béo, nuôi dưỡng các loại vi khuẩn tốt trong hệ đường ruột, loại bỏ cặn bà trong cơ thể giúp cơ thể phát triển.

Rong biển Mĩ khê được sử dụng như thế nào là hợp lí nhất

Tuy rong biển Mĩ khê cơ rất nhiều công dụng và cũng có rất nhiều cách chế biến thế nhưng sử dụng các nào hợp lí nhất thì không phải ai cũng biết. Rong biển mĩ khê sử dụng và mang lại nhiều lợi ích nhất trong mùa hè vì cồn dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể của nó. Chính vì thế, khi sử dụng nó vào mùa hè, các bà nội trợ nên chọn nhưng món ăn nhẹ nhàng và kết hợp nấu nướng với các thực phẩm dễ tiêu hoá khác để có thể mang lại lợi ích lớn nhất cho bạn và người thân trong gia đình.

Rong biển mĩ khê sử dụng và mang lại nhiều lợi ích nhất trong mùa hè vì cồn dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể của nó.

Dưới đây là một số gợi ý của các đầu bếp về những món ăn từ rong biển nên kết hợp trong hè:

  • salad rong biển
  • Rong biển hầm xương
  • Canh rong biển đậu phụ non
  • Thạch rong biển
  • Rong biển xào tôm

Đó là những món ăn khá đơn giản và không quá cầu kì trong cách chế biến nhưng vẫn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn cũng như mang lại nhưng dưỡng chất cho gia đình bạn. Rong biển Mỹ Khê quả là món quà vô cùng ý nghĩa cho các gia đình và nhất là rất hợp ý các bà nội trợ

Chọn mua rong biển Mĩ khê về làm quà thì chọn mua ở đâu? và giá cả như thể nào?

Bạn có thể mua rong biển Mĩ khê ở rất nhiều nơi tại Đà Nẵng như: chợ Hàn, chợ Cồn hay tại các shop đặc sản như Ồ đặc sản shop hoặc đơn giản là bạn có thể chọn mua tại các siêu thị đặc sản như siêu thị đặc sản miền trung, siêu thị đặc sản đại lộc phát, siêu thị đặc sản nắng miền trung,… để chọn được nhưng sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất, sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm bạn nên chọn mua ở các siêu thị và shop uy tín hơn là ở những khu vực chợ khó kiểm soát chất lượng an toàn thực phẩm

Món quà Rong biển Mĩ Khê là món quà vô cùng hợp lí

Món quà Rong biển Mĩ Khê là món quà vô cùng hợp lí và người nhận cũng dễ dàng sử dụng thiết thực cho cuộc sống mà lại còn có rất nhiều công dụng chăm sóc sức khoẻ. Đây quả là món quà không thể thiếu trong chuyến đi này mà bạn nên chuẩn bị lựa chọn cho người thân của mình.