Đến Đà Nẵng du khách được ăn rất nhiều các món ăn đặc sản vừa ngon vừa rẻ mà đảm bảo chất lượng, chính yếu tố đó mà Đà Nẵng được du khách trong nước và ngoài nước xem: “Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Ngoài những món ăn ngay tại chỗ như: bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, bánh bèo, mì quảng, gỏi cá Nam Ô … thì còn vô vàn các món ăn đặc sản Đà Nẵng làm quà và thưởng thức cho du khách thỏa sức lựa chọn như: Chả bò Đà Nẵng, bánh khô mè Bà Liễu, kẹo đậu phộng Đà Nẵng… nhưng không thể không nhắc đến đó là mực rim me Đà Nẵng một món ăn mà hầu như ai đã từng một lần đến Đà Nẵng đều biết.

Đà Nẵng nổi tiếng với văn hóa âm thực đặc biệt, thu hút

Mực rim me ngon thế nào?

Trước tiên cần nói về món mực khô đặc sản của các tỉnh ven biển miền trung. Mực khô là mực được phơi một hoặc nhiều nắng. Phần lớn, mực khô đem về sẽ được người ta nướng nguyên con, xe ngang thân từng miếng và chấm với tương để ăn. Với nhiều người, đây là món nhậu khoái khẩu, dân giã và dễ làm. Tuy nhiên, những ăn chế biến từ mực khô mà ngon nhất là món mực rim me cũng là món rất được ưa thích. Ai đã từng thưởng thức mực rim me Đà Nẵng sẽ cảm nhận được món ăn này có sự kết hợp của 4 vị: mặn + chua + ngọt + cay và chút dai dai từ mực mà rất hiếm món có thể có được.

Mực Rim Me là một trong những món ăn khoái khẩu của du khách

Vị mặn của thịt mực khô được trung hòa bởi đường keo, làm hương vị món bỗng trở nên dễ chịu, không quá mặn mà cũng không quá ngọt. Thêm nữa, vị me chua kèm theo chút cay cay từ ớt lại có tác dụng kích thích vị giác, khiến ta có cảm giác ngon miệng, ăn không biết ngán. Tất cả hương vị hòa quyện trong món ăn đảm bảo ăn một lần nhớ mãi món ăn mực rim me này. Màu sắc của món ăn này cũng rất hấp dẫn khiến bạn muốn ăn ngay từ khi mới nhìn thấy nó: màu nâu nhạt óng ánh của me, của đường canh.

Du lịch Đà Nẵng ăn đặc sản ở đâu?

Đà Nẵng có thể nói là thủ phủ du lịch của toàn bộ khu miền Trung với nhiều các nơi các chốn để thăm quan mua sắm cũng như là ăn uống tuy nhiên không phải chỗ nào khi mua sắm cũng có thể cung cấp cho khách hàng được những món ăn ngon nhất đặc biệt là mực rim me.

Bạn có thể ghé qua các chợ ở Đà Nẵng như: Chợ Cồn, Chợ Hàn, Chặc Bắc Mỹ An… là khu ăn vặt vô cùng nhộn nhịp, ở đây có rất nhiều món ăn đa dạng đa màu sắc đa khẩu vị, nhưng ở các chợ thì bạn chỉ thưởng thực những món ăn ngay ăn liền mà thôi. Sau chuyến du lịch quý khách không thề nào vể tay không mà không có chút quà gì đặc trưng của Đà Nẵng điều đó thật vô nghĩa. Đặc biệt là mực rim me Đà Nẵng.

Mực rim me thường được người ta đóng sẵn trong cái hộp nhựa tầm 250gram mục đích là để bảo quản và bán cho người tiêu dùng theo hộp, giá một hộp mực rim me 250 gram thường giao động từ 65.000đ đến 80.000đ.

Nên mua mực rim me tại Đà Nẵng ở những địa chỉ nào ? Và liệu nó có đảm bảo chất lượng không?

Có rất nhiều các địa chỉ có bày bán sản phẩm mực rim me nhưng không phải chỗ nào cũng đảm bảo được mực rim me của quý khách mua là ngon đúng vị và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bạn và gia đình hay người thân. Hiểu được điều này, trong bài viết này chúng tôi đã tìm và chọn ra những địa điểm bán mực rim me nổi tiếng và uy tín tại Đà Nẵng để bạn có thể thỏa sức mua sắm và thỏa mãn sự thèm ăn của bản thân.

Mực rim me nổi tiếng và uy tín tại Đà Nẵng để bạn có thể thỏa sức mua sắm

Hiện nay mực rim me Đà Nẵng có bán ở các cửa hàng các siêu thị đặc sản như:

  • Thiên đường mua sắm đặc sản Chính Gốc Việt Nam – Hottline: 1900636747
  • Đặc sản Chính Gốc Việt Nam – Website: Chinhgoc.vn
  • Địa chỉ: 144 Lê Văn Hiến, Đà Nẵng

Đây là những địa chỉ uy tín được người dân tại Đà Nẵng cũng như những khách du lịch tin tưởng chọn mua và giới thiệu cho nhau để thay nhau mua về làm quà sau mỗi chuyến đi.

Mực rim me ăn với gì?

Đa số mọi người biết đến món mực rim me đều chỉ là món ăn vặt của chị em phụ nữ bởi nó chua chua cay cay thế nhưng thực ra nó còn có rẩ nhiều cách sử dụng khác chứ không chỉ giới hạn như một món ăn vặt vậy. Chẳng hạn như:

  1. Mực rim me Đà Nẵng ăn vặt món khoái khẩu của chị ăn phụ nữ
  2. Mực rim me Đà Nẵng ăn với cơm
  3. Mực rim me Đà Nẵng làm mồi nhâm nhi với cốc bia của cánh đàn ông

Mực rim me Đà Nẵng làm mồi nhâm nhi với cốc bia của cánh mày râu

Tới với Đà thành chắc chắn bạn nên chọn để thử và thưởng thức món ngon này, có thể danh tiếng mực rim me Nha Trang nổi tiếng hơn thế nhưng nếu một lần đã từng thưởng thức cái hương vị thơm ngon của mực rim me của Đà Nẵng chắc chắn bạn sẽ nhận ra rằng mỗi nơi sẽ có một cái ngon riêng mà không đâu giống nơi đây