Đầu tư vào bất động sản, dự án chung cư, căn hộ hoặc đất thổ cư là một kênh sinh lời được ưa chuộng đối với các nhà đầu tư hiện nay. So với các hình thức chơi chứng khoán, mua vàng tích trữ hay các hình thức khác thì đầu tư vào đất đai, nhà cửa được cho là sinh lời nhiều nhất và ổn định nhất. Nắm trong tay một số vốn khoảng 500 triệu thì nhiều người có nhu cầu mua đất thổ cư 500 triệu, mua ở đâu, cần chú ý những gì sẽ được EXPRESS đề cập trong bài viết dưới đây.

Những mảnh đất thổ cư 500 triệu nên đầu tư

Những mảnh đất thổ cư 500 triệu nên đầu tư

Dù vốn đầu tư ít 100 triệu hay 500 triệu, thậm chí cả tỷ đồng thì cũng có những mảnh đất khác nhau để người mua có thể xem xét và mua cho mình một tài sản có thể tạo ra giá trị lớn hơn trong tương lai. Dù có đất thổ cư 500 triệu ở nơi đô thị vừa và nhỏ nhưng cũng rất khó để mua và sinh lời. Phải biết nhìn được tiềm năng phát triển của cơ sở hạ tầng và dân sinh ở đó để có thể đánh giá được mức độ tăng trưởng của giá trị lô đất.

Khu vực đất thổ cư 500 triệu tiềm năng

Với số tiền đầu tư 500 triệu, người mua có thể sở hữu cho mình một mảnh đất có giá trị tương đối ở khu vực đô thị, nhưng không phải dễ tìm những mục tiêu như vậy. Người mua phải bỏ công sức tìm kiếm, tìm hiểu môi trường xung quanh và thông tin kỹ càng để đảm bảo được giá trị thực của lô đất và tính pháp lý chính xác của nó tránh các trường hợp tranh chấp.

 Phát triển khu công nghiệp và chỗ ở cho người lao động

Phát triển khu công nghiệp và chỗ ở cho người lao động

Các vùng đất thường có giá trị cao và được nhận định phát triển trong tương lai là các vùng đô thị lớn, khu công nghiệp, khu du lịch và các khu vực có dự án được quy hoạch. Hầu hết những mảnh đất như vậy thường có địa hình giáp với vùng biển hoặc con sông lớn như đồng bằng sông Hồng hay đồng bằng sông Cửu Long. Với bảng giá đất 2020 được quy định vào tháng 12 năm 2019 đã giúp cho các nhà đầu tư tránh được các vấn đề nâng giá cao gấp nhiều lần giá trị đất.

Những điều cần chú ý khi mua đất thổ cư 500 triệu

Trong thị trường mua bán đất đai, dự án chung cư, căn hộ hay nhà mặt đường thì đều có những biến động không thể ngờ trước. Chính vì vậy nên có rất nhiều điều cần cân nhắc trước khi mua một lô đất thổ cư 500 triệu.

  • Nhu cầu phân khúc thấp vẫn rất cao vì chưa được các nhà đầu tư chú trọng, nên mua sớm để dành được vị trí tốt cho mình.
  • Tránh mua các khu đất chưa có quy hoạch cụ thể, khu đất thuộc quyền sở hữu nhà nước,... để tránh rủi ro sau này.
  • Tìm hiểu kỹ càng thông tin pháp lý, địa lý, môi trường xung quanh để chọn được khu đất có giá trị trong tương lai.
  • Làm hợp đồng mua bán có xác nhận của cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi cho cả hai bên.

Lưu ý khi mua đất thổ cư

Lưu ý khi mua đất thổ cư

Một số khu vực có giá đất thổ cư 500 triệu

Các khu vực đất ở đô thị lớn như thành phố Hồ Chí Minh có giá rất cao ở trung tâm và chưa được chú trọng đầu tư phát triển ở khu vực ngoại ô nên nếu có 500 triệu đổ lại, bạn có thể tìm những mảnh đất ở một số nơi ở được gợi ý dưới đây:

Những mảnh đất đáng mua tại Bình Dương

Đây là vùng đất có điều kiện kinh tế vững chắc tại khu vực phía Nam sau thành phố Hồ Chí Minh. Đây được mọi người coi là khu công nghiệp lớn nhất cả nước với những dự án, những lô hàng trị giá hàng trăm tỉ đồng. Vì có lợi thế về cơ sở vật chất và kinh tế của người dân ổn định dần dần nên giá đất cũng được tăng lên khá nhiều trong vài năm trở lại đây. Một số huyện có tiềm năng về bất động sản:

Đầu tư đất nền Bình Dương lợi nhuận cao

Đầu tư đất nền Bình Dương lợi nhuận cao

  • Huyện Bàu Bàng: đây là khu vực tiếp giáp 2 thành phố mới Thuận An và Dĩ An. Với hàng loạt các khu công nghiệp mới thì nhu cầu nhà đất tăng lên rất cao kéo theo giá đất, giá nhà và giá chung cư. Với giá trung bình trong khu vực từ 4 – 7 triệu/m2 đất thổ cư bạn có thể sở hữu từ 100 – 150m2. Giá trị lợi nhuận được dự đoán lên tới 20 – 25%/năm, hứa hẹn là điểm thu hút nhiều nhà đầu tư.
  • Huyện Bến Cát: Đây là huyện có nhiều đường giao thông lớn đi qua nên khu công nghiệp được hình thành với quy mô lớn và nhiều. Người lao động không có tiền mua đất sẽ có ngay những lựa chọn là các căn hộ cao cấp với số lượng lớn để đáp ứng đủ nhu cầu của mọi người. Với giá đất nền ở gần đường quốc lộ 13 và khu công nghiệp lớn với nguồn vốn 500 triệu đổ lại bạn có thể sở hữu trên dưới 100m2 tùy vào khu vực.

Những mảnh đất đáng mua tại Đồng Nai

Cũng tương tự như Bình Dương, Đồng Nai cũng là một trung tâm công nghiệp mới của đất nước, có đầy đủ các yếu tố để phát triển mạnh mẽ trong tương lai, việc đầu tư đất ở khu vực tỉnh Đồng Nai là vô cùng hợp lý.

Những khu đất mới quy hoạch

Những khu đất mới quy hoạch

  • Huyện Trảng Bom: Đây là khu vực tiềm năng với nhiều dự án mới được đề xuất những giá đất vẫn thấp chỉ từ 2 – 5 triệu đồng/m2.
  • Huyện Nhơn Trạch: có giá dao động từ 2 tới 7 triệu.
  • Thành phố Long Khánh nổi tiếng có giá đất cao nhưng đi vào các con đường nhỏ gần đó vẫn có giá đất trong tầm giá 500 triệu.
  • Huyện Cẩm Mỹ, Định Quán cũng có các khung giá thấp để bạn đầu tư cho tương lai sau này.

Thị trường bất động sản thu hút nguồn đầu tư

Thị trường bất động sản thu hút nguồn đầu tư

Các câu hỏi thường gặp về đất thổ cư 500 triệu

Muốn đầu cơ nhân lúc giá đất còn rẻ là tâm lý chung của nhiều cá nhân và nhà đầu tư hiện nay, nhưng nhìn vào thực tế, đầu tư đất thổ cư 500 triệu cũng có những cơ sở riêng để chắc chắn rằng nó sẽ mang lại lợi ích cho mình sau này. Cùng theo dõi tin tức thị trường bất động sản để cập nhật tin tức mới nhất và có quyết định đúng đắn và sáng suốt cho những quyết định đầu tư của bạn.