Nhiều năm gần đây, số lượng nhà hai tầng tại các nông thôn đang ngày càng tăng cao. Điều này hoàn toàn trái ngược với vài năm trước đây, khá hiếm gia đình có điều kiện để xây được một căn nhà hai tầng kiên cố. Đây được xem như một minh chứng cụ thể cho việc mức sống của người dân tại nông thôn cũng ngày càng được nâng cao. Sau đây là một số mẫu nhà hai tầng nông thôn được ưa chuộng nhất hiện nay mà các bạn có thể tham khảo.

Mẫu nhà hai tầng nông thôn dạng ống đơn giản

Mẫu nhà hai tầng nông thôn dạng ống được nhiều gia đình lựa chọn nhất vì đơn giản nhưng vẫn cực kỳ ấn tượng.

Mẫu nhà hai tầng nông thôn dạng ống được nhiều gia đình lựa chọn nhất vì đơn giản nhưng vẫn cực kỳ ấn tượng.

Trước đây, các gia chủ thường không quá quan tâm đến thiết kế căn nhà mà phần lớn chỉ xây nhà theo sở thích. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi xây nhà nhiều gia chủ ở nông thôn vẫn tìm đến các nhà thiết kế để có được một mẫu nhà ưng ý nhất. Trong số rất nhiều mẫu nhà thì nhà ống hai tầng là lựa chọn mà được các gia chủ lựa chọn thường xuyên nhất. Do đó, ở nông thôn ngày càng xuất hiện theo nhiều căn nhà ống hai tầng vừa ấn tượng lại vừa hiện đại.

Thông thường, mẫu nhà hai tầng nông thôn dạng ống sẽ được thiết kế mái bằng. Nhờ đó căn nhà sẽ trông vuông vức hơn rất nhiều. Để tạo thêm sự sang trọng và hiện đại thì cửa kính là lựa chọn cực kỳ phù hợp.

Mẫu nhà vườn hai tầng nông thôn

Việc xây dựng nhà vườn tại nông thôn sẽ giúp cả gia đình luôn cảm thấy thư thái khi quay trở về nhà sau thời gian làm việc.

Việc xây dựng nhà vườn tại nông thôn sẽ giúp cả gia đình luôn cảm thấy thư thái khi quay trở về nhà sau thời gian làm việc.

Có khá nhiều gia đình sống tại nông thôn muốn xây cho bản thân và gia đình một căn nhà với sân vườn rộng. Nhờ đó mà mẫu nhà vườn luôn được các gia đình ở nông thôn lựa chọn. Đối với thiết kế này, căn nhà sẽ có thêm vườn cây, ao cá để tạo nên sự bình yên, giản dị. Đây chính là phần được các chủ nhà và kiến trúc sư khi thiết kế chú trọng nhất cho căn nhà. Tính thẩm mỹ cao chính là điểm thu hút thị hiếu nhất của mẫu nhà này.

Bên cạnh đó, nhà vườn còn không quá cầu kỳ nên sẽ không khiến chủ nhà tốn quá nhiều thời gian và chi phí trong quá trình xây dựng. Hơn nữa, với không gian xanh trong ngôi nhà, chắc hẳn đây sẽ là tổ ấm cực kỳ lý tưởng. Mái thái sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho thiết kế đầy tính thẩm mỹ và ấm cúng của mẫu nhà này.

Mẫu nhà hai tầng nông thôn kết hợp một tum

Nhà hai tầng một tum vẫn còn khá mới mẻ ở nông thôn nhưng vẫn được nhiều gia đình lựa chọn.

Nhà hai tầng một tum vẫn còn khá mới mẻ ở nông thôn nhưng vẫn được nhiều gia đình lựa chọn.

Mẫu nhà hai tầng nông thôn kết hợp với một tum từ lâu đã không còn quá xa lạ với nhiều gia đình nhưng đây vẫn là mẫu nhà còn khá mới. Thiết kế của mẫu nhà này có lợi thế về vẻ đẹp và sự sang trọng nên tạo nên sức hút với các hộ gia đình đang có nhu cầu xây nhà. Tuy nhiên để có được một căn nhà hai tầng một tum đẹp cả về nội thất, ngoại thất cho đến công năng sử dụng thì lại không phải là việc đơn giản.

Việc thiết kế và xây dựng cần phải được thực hiện bởi các kiến trúc sư có bề dày kinh nghiệm và chuyên môn cao. Tùy vào diện tích ngôi nhà cũng như công năng của ngôi nhà mà gia chủ muốn xây dựng, các kiến trúc sư sẽ luôn đưa ra được thiết kế căn nhà tốt nhất, phù hợp nhất. Mỗi thiết kế đều sẽ có một phong cách nhất định và sẽ đem lại sự ấn tượng khác nhau khi nhìn vào căn nhà. Do đó, các chủ nhà không nên bỏ qua việc lựa chọn cho mình một kiến trúc sư tốt nhất.

Mẫu nhà hai tầng nông thôn dạng chữ L

Nhà hai tầng dáng chữ L sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một phần diện tích đất để tạo sân cho căn nhà.

Nhà hai tầng dáng chữ L sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một phần diện tích đất để tạo sân cho căn nhà.

Các mẫu nhà tại nông thôn thường được các chủ nhà yêu cầu khá cao về mặt không gian sử dụng. Để đáp ứng được yêu cầu này, các mẫu nhà hai tầng dạng chữ L sẽ là lựa chọn cực kỳ phù hợp. Đây là mẫu nhà được sử dụng khá nhiều ở thành phố nhưng thời gian gần đây cũng đã trở nên phổ biến ở cả các vùng nông thôn. Với thiết kế này, căn nhà sẽ tiết kiệm đất nhưng vẫn đảm bảo diện tích sử dụng trong nhà lẫn bên ngoài. Chủ nhà có thể tạo được một khoảng sân vườn để trồng thêm cây và hóng mát sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Ngoài ra, mẫu nhà này còn phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Do đó, chủ nhà chỉ cần lựa chọn được cho mình một phong cách phù hợp với sở thích nhất là đã có thể tạo nên một mẫu nhà ưng ý. Dựa vào xu hướng hiện đại, đây được dự đoán sẽ là luôn là một trong số những mẫu nhà phổ biến nhất, được ưa chuộng nhất trong nhiều năm tới.

Qua bài viết, các bạn đã được giới thiệu một số mẫu nhà hai tầng nông thôn phổ biến nhất hiện nay. Mong rằng những thông tin này sẽ luôn hữu ích với các bạn trong công việc và đời sống. Đừng quên truy cập vào xaydungxhome.vn để cập nhật và tìm hiểu thêm rất nhiều thông tin về bất động sản nhé!