Xây dựng nhà cửa được xem là một việc hết sức quan trọng trong sự nghiệp của mỗi chúng ta. Theo đó, mỗi người ai cũng muốn tô điểm thật đẹp cho ngôi nhà của mình. Một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp đó không thể không kể đến tác dụng của màu sơn, biết cách kết hợp màu sắc để trang trí cho ngôi nhà sẽ giúp nhà bạn trở nên đẹp và thu hút hơn. Hiểu được lý do đó, BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS chia sẻ đến các bạn cách chọn màu sơn cho ngôi nhà và đặc biệt là màu sơn phòng khách hợp mệnh và đẹp mắt.

Một số gợi ý cho gia chủ chọn màu sơn phòng khách ấn tượng và hợp phong thủy.

Để thiết kế và xây dựng nên một ngôi nhà có vẻ đẹp hoàn hảo thì cách chọn màu sơn là điều quan trọng nhất. Màu sơn thể hiện lên vẻ đẹp bên ngoài của phòng và mang lại may mắn cho gia chủ khi biết cách chọn màu hợp với mệnh của mình. Các bước thực hiện công trình cũng cần phải làm thật trau chuốt, tỉ mỉ mới tạo nên một sản phẩm đẹp. Dưới đây sẽ là một số gợi ý giúp bạn chọn màu sơn phòng khách phù hợp nhất.

Một số gợi ý cho gia chủ chọn màu sơn phòng khách ấn tượng và hợp phong thủy

Một số gợi ý cho gia chủ chọn màu sơn phòng khách ấn tượng và hợp phong thủy

Phòng khách là nơi được xem là mặt tiền của ngôi nhà, nơi được nhiều người tới nhất nên cần phải chọn màu thật kỹ và đặc biệt là phải hợp mệnh để mang lại tài lộc may mắn cho gia chủ. Dù là căn hộ chung cư hay nhà riêng thì bạn cũng cần phải biết để lựa chọn cho phù hợp. Mỗi người sẽ có một bản mệnh trong các mệnh theo thuyết âm dương ngũ hành là mệnh Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Gợi ý cách để gia chủ chọn màu sơn hợp với mệnh Kim.

Những người thuộc mệnh Kim có màu bản mệnh chính là màu trắng, màu xám, màu vàng nhạt hay các màu ánh kim. Đây cũng chính là các màu mà gia chủ thuộc mệnh này có thể chọn để sơn cho phòng khách của mình.

Gia chủ thuộc mệnh Kim chọn màu xám để tô màu cho phòng khách rất sang và hợp phong thủy

Gia chủ thuộc mệnh Kim chọn màu xám để tô màu cho phòng khách rất sang và hợp phong thủy

Thổ sinh Kim, người mệnh Kim có màu tương sinh bao gồm các màu cam đất, màu nâu, màu cam đất nhạt. Màu sơn phòng khách được chọn từ các màu này cũng sẽ rất tốt cho gia chủ.

Hỏa khắc Kim, người thuộc vào mệnh Kim thường sẽ khắc với các màu thuộc mệnh Hỏa như màu hồng, màu đỏ sẫm, màu đỏ, màu tím hồng,…

Xem them: Thông tin về các dự án

Gợi ý cách để gia chủ chọn màu sơn hợp với mệnh Mộc.

Người thuộc mệnh Mộc có màu bản mệnh của mình là màu xanh rêu, xanh lá cây,…Gia chủ thuộc vào mệnh Mộc có thể chọn màu sơn phòng khách theo các màu trên.

Mệnh Mộc phù hợp với các màu thuộc xanh lá cây, xanh rêu nên có thể chọn sơn phòng

Mệnh Mộc phù hợp với các màu thuộc xanh lá cây, xanh rêu nên có thể chọn sơn phòng

Thủy sinh Mộc nên những người thuộc mệnh Mộc cũng có thể chọn các màu thuộc mệnh Thủy vì đây được xem là màu tương sinh của mệnh Mộc. Các màu có thể chọn như là màu xanh ngọc, màu xanh da trời, màu xanh coban, xanh nước biển,... Các màu này nếu được chọn để sơn phòng khách sẽ rất tốt.

Lưu ý với gia chủ thuộc vào mệnh Mộc không được chọn màu sơn cho phòng khách như các màu xám, màu trắng, màu ánh kim,… Các màu này thuộc vào mệnh Kim mà Kim lại khắc Mộc nên sẽ không phù hợp để sơn phòng.

Gợi ý cách để gia chủ chọn màu sơn hợp với mệnh Thủy.

Những ai thuộc mệnh Thủy đang muốn xây nhà và có ý định chọn màu sơn phòng khách theo màu bản mệnh của mình thì nên chọn các màu như xanh biển, màu đen, màu xanh dương,…. Các màu này không chỉ mang lại vẻ sang trọng cho căn phòng của mình mà còn đem đến cho gia chủ nhiều may mắn.

Gia chủ thuộc mệnh Thủy có thể kết hợp màu bản mình và màu tương sinh khi sơn phòng

Gia chủ thuộc mệnh Thủy có thể kết hợp màu bản mình và màu tương sinh khi sơn phòng

Bên cạnh đó, người mệnh Thủy còn có thể chọn màu sơn phòng khách như màu trắng, màu xám, màu vàng nhạt, màu thuộc ánh kim,… Những màu này thuộc mệnh Kim mà Kim sinh Thủy nên chọn màu tương sinh này để sơn phòng khách cũng rất tốt.

Các gia chủ đặc biệt lưu ý không chọn các màu khắc với mệnh của mình để sơn phòng vì sẽ không được may mắn. Các màu khắc với mệnh Thủy sẽ là các màu thuộc mệnh Thổ vì Thổ khắc Thủy và là các màu như màu cam đất, màu nâu,…

Gợi ý cách để gia chủ chọn màu sơn hợp với mệnh Hỏa.

Người thuộc mệnh Hỏa có các màu bản mệnh như màu tím hồng, màu hồng, màu đỏ, màu đỏ sẫm,…Gia chủ chọn màu sơn phòng khách rất tốt nhưng đây là là các màu thuộc gam màu nóng. Bạn có thể chọn 1 màu chủ đạo để sơn cho một bức tường và cần có sự kết hợp với các màu khác giúp căn phòng được hài hòa hơn về màu sắc.

Gợi ý cách để gia chủ chọn màu sơn hợp với mệnh Hỏa.

Gợi ý cách để gia chủ chọn màu sơn hợp với mệnh Hỏa.

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn màu của mệnh Mộc như các màu xanh rêu, xanh nõn chuối, xanh lá cây,… vì Mộc sinh Hỏa. Gia chủ chọn màu sơn phòng khách cho ngôi nhà mình theo màu này cũng rất tốt.

Gia chủ thuộc mệnh Hỏa không được chọn màu sơn thuộc mệnh Thủy vì Thủy khắc Hỏa, nhà nếu sơn các màu khắc với mệnh sẽ không hay. Các màu không nên chọn là màu xanh nước biển, xanh coban, xanh da trời, xanh ngọc,…

Gia chủ chọn màu của mệnh Mộc như màu xanh rêu, xanh lá cây sơn phòng khách cũng rất tốt

Gia chủ chọn màu của mệnh Mộc như màu xanh rêu, xanh lá cây sơn phòng khách cũng rất tốt

Gợi ý cho gia chủ cách chọn màu sơn hợp với mệnh Thổ.

Đây là bản mệnh được chia sẻ cuối cùng mà các bạn được tham khảo để lựa chọn màu sơn phòng khách. Gia chủ thuộc vào mệnh Thổ sẽ hợp với các màu như màu cam đất, màu nâu, màu cam đất nhạt,…chọn cho mình một trong những màu này sẽ rất tốt cho cuộc sống và sự nghiệp của chủ nhà.

Gợi ý gia chủ cách chọn màu sơn hợp với mệnh Thổ để sơn phòng khách đẹp và hợp phong thủy

Gợi ý gia chủ cách chọn màu sơn hợp với mệnh Thổ để sơn phòng khách đẹp và hợp phong thủy

Người mệnh Thổ còn có thể chọn các màu thuộc mệnh Hỏa như màu đỏ, màu hồng, màu tím hồng, màu đỏ sẫm,… Các màu được xem là màu tương sinh với những người mệnh Thổ vì Hỏa sinh Thổ.

Các bạn thuộc mệnh này lưu ý là không được chọn màu sơn cho phòng khách như màu xanh lá cây, xanh rêu, xanh nõn chuối,.. Những màu này thuộc vào mệnh Mộc mà Mộc thì khắc Thổ.

Một số câu hỏi liên quan đến vấn đề chọn màu sơn cho phòng khách của ngôi nhà.

Như vậy, bạn đã nắm được cách chọn màu sơn phòng khách hợp với mỗi bản mệnh qua bài viết trên rồi. Với những thông tin được chia sẻ trên, bạn có thể xem mình thuộc mệnh nào và chọn cho mình một màu sơn ứng ý để tô điểm cho căn phòng của mình nhé. Các bạn muốn tìm hiểu nhiều thông tin địa ốc hơn nữa có thể xem tại website của BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS, là nơi cập nhật tin tức mới liên tục mỗi ngày.