Mệnh kim có nên nuôi cá cảnh - Nuôi cá cảnh trong trang trí nội thất luôn là một trong những cách khá phổ biến nhằm mang đến một không gian sinh động trong gia đình, song song với đó, cùng xuất hiện khá nhiều câu hỏi liên quan đến phong thuỷ khi nuôi cá cảnh. Đặc biệt là sự phù hợp về phong thủy khi chọn bể nuôi các cảnh với các bản mệnh trong ngũ hành. Vậy thì cùng với BATDONGSANEXPRESS.VN đi tìm hiểu xem mệnh kim có nên nuôi cá cảnh không nhé.

Người mệnh kim có nên nuôi cá cảnh không?

Như chúng ta đã biết, trong ngũ hành, mệnh kim với mệnh thuỷ thuộc cung mệnh tương sinh với nhau, chính vì vậy, một nguyên tắc rong trang trí nhà cửa giúp đem tài lộc về trong gia đình đó chính là đưa các vật thể, đồ vật có yếu tố thuỷ vào trong gia đình, có thể là tranh phong thuỷ, màu sắc mang mệnh thuỷ,....

Mệnh kim nên nuôi cá cảnh để thu hút tài lộc

Mệnh kim nên nuôi cá cảnh để thu hút tài lộc

Trang trí bể nuôi cá cảnh cho người mệnh kim là một trong những công việc nên làm nhằm tăng vượng khí cũng như thu hts những điều may mắn đến với gia chủ.

Tuy nhiên, có một vài ngoại lệ, đó chính là nguyên tắc trong bát trạch, theo đó, người ta quy định rằng, việc nuôi cá cảnh chỉ dành cho những người có bát trạch hợp thuỷ hoặc thiếu huỷ, ngoài trường hợp này ra thì không nên nuôi cá cảnh trong nhà, vì nó rất có thể tạo thành vận xui cho chính những thành viên trong gia đình.

Beer cá cảnh đẹp cho người mệnh kim

Bể cá cảnh đẹp cho người mệnh kim

Cùng với đó, mặc dù việc nuôi ca cảnh rất cần thiết với sự phát triển của người mệnh kim, tuy nhiên, việc chọn cá cũng cực kỳ quan trọng, bạn nên tìm hiểu kỹ về các loại cá trước khi mua, đây là một nguyên tắc giúp bạn xác định xem loại cá đá có phù hợp với mình hay không. Từ đó, tạo ra một danh sách những loại cá thực sự phù hợp để trang trí trong gia đình.

Những loại cá mà người mệnh kim nên nuôi trong gia đình

Cá rồng

Cá rồng có màu vàng là màu sắc đặc trưng, đây cũng là loài cá được yêu thích nhất khi người ta tìm hiểu về các loại cá cảnh và được sử dụng phổ biến trong các văn phòng làm việc, phòng khách, nhằm gia tăng tính thẩm mỹ cũng như yếu tố phong thuỷ.

Cá rồng giúp mệnh kim thu hút tài lộc

Cá rồng giúp mệnh kim thu hút tài lộc

Sở dĩ có điều này là do loài cá này có kích thước vừa phải không quá lớn, chúng sở hữu bộ vây bóng và đều, lại đặc trưng bởi màu vàng nên khi để trong bể kính phát sáng sẽ tạo ra vẻ đẹp hết sức cuốn hút, đồng thời giúp thu hút tài lộc và may mắn.

Bên cạnh đó, cá rồng khá dễ nuôi, chúng ta không cần quá chăm chút cho chúng.

Cá huyết anh vũ

Đây là loại cá phù hợp với người mệnh kim BATDONGSANEXPRESS.VN muốn giới thiệu đến các bạn.

Cá huyết anh vũ hợp với người mệnh kim

Cá huyết anh vũ hợp với người mệnh kim

Cá huyết anh vũ còn có tên gọi là cá két đỏ, đây là loại cá có cá tính khá mạnh mẽ, chúng đặc trưng bởi hình dáng dẹt và lớn, chính vì vậy chúng có khả năng hóa giải hoà giải sát khí rất cao.

Bạn có thể đặt cá ở các vị trí không thuận lợi trong gia đình để giảm sát khí, uế khí, đồng thời tăng vượng khí giúp cho không gian nhà trở nên thoáng đãng hơn, gia chủ gặp nhiều thuận lợi hơn.

Cá Ali trắng

Nói về các loại cá cảnh, cá Ali được coi là một trong những loại cá có diện mạo ấn tượng nhất, chung đặ ctruwng bởi đôi mắt đỏ huyền bí, thân cá trắng như tuyết, thực sự nổi bật trong đàn á mà bạn nuôi trong bể

Cá Ali có màu sắc đẹp mắt

Cá Ali có màu sắc đẹp mắt

Cùng với đó, khi nuôi cá bạn nên lưu ý rằng cần rải cát dưới đáy bể, đồng thời hạn chế những nuôi loại cá này cùng với các loại cá con haowcj cá giống đực vì có thể gây hấn trong quá trình nuôi.

Cá tài phát

Cũng là loại cá đặc trưng bởi màu trắng, tuy nhiên, mắt của cá tài phát có màu đen, đây là loài có tính đề kháng rất cao, chúng có thể sống khỏe mạnh ở nhiều môi trường nước.

Khi nuôi loại cá này, bạn có thể đa dạng loại thức ăn như rau xanh, thịt, một số loài như côn trùng hoặc giáp sát,...

Cá ngũ sắc

Cá ngũ sắc còn có tên gọi là cá diếc, đây là loại cá có thân hình bé bé xinh xinh, có đa màu sắc cực kỳ cuốn hút.

Cá la hán

Cá la hán có vẻ bề ngoài khá to lớn chính vì vậy, chúng phù hợp để trang trí trong những bể cá lớn. Loài cá này đặc trưng bởi sự thịnh vượng, là loài cá mang đến sự sang trọng và quyền uy cho gia đình. Chính vì vậy, đây là một loại cá cảnh nên mua cho người mệnh kim.

Cá chọi

Nếu bạn đang tìm kiếm những loại cá có khả năng bổ sung vào ngũ hành cho mình thì không thể không bỏ qua ca chọi,đây là loại cá có nhiều màu sắc nhất trong tất cả các loại cá, như màu vàng, trắng hay bạch kim. Bạc kim là màu được lựa chọn nhiều nhất khi người ta mua bể cá cảnh.

Màu bạc kim của cá chọi được xem là màu khá độc lạ, hiếm có.

Cá vàng

Cá vàng thường được gọi với tên gọi là cá kim ngưu, chúng được nuôi khá nhiều trong bể cá cảnh nhằm mang đến tiền tài và danh vọng cho gia chủ.

Vị trí phong thuỷ khi đặt bể cá cảnh dành cho người mệnh kim

Bên cạnh lựa chọn cá cảnh, màu sắc cá cảnh thì vị trí đặt bể cá cảnh và số lượng cá cảnh nên nuôi với người mệnh kim cũng là những yếu tố hết sức quan trọng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như tạo ra yếu tố phong thuỷ tốt nhất cho các căn hộ chung cư, nhà phố hoặc biệt thự mà bạn đang sở hữu.

Với người mệnh kim nên nuôi bao nhiêu cá cảnh

Có hai con số mang đến nhiều tài vượng cho người mệnh kim nhất đó chính là số 4 và số 9. Số 9 là con số gia tăng thuỷ khí, từ đó bổ trợ cho mệnh kim. Còn số 4 là con số biểu tượng của tài vượng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các con số khác có kết thúc là 4 hoặc 9 như 14, 19, 24, 29, 39,...

Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá

Số lượng cá cảnh nên nuôi trong bể cá

Người mệnh kim nên chọn bể cá cảnh có hình dáng như thế nào?

Các dáng hình như oval, elip hay hình tròn là những hình dạng cực kỳ thích hợp dành cho người mệnh kim. Dáng bể này vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ cho không gian, giúp không gian trở nên mềm mại hơn nhờ những đường cong tinh tế được thiết kế trên bể vừa tạo môi trường sống thuận lơ ị cho các loài cá.

Người mệnh kim khi nuôi cá cảnh nên để hướng bể như thế nào?

Có ba hướng bạn nên lưu ý khi nuôi bể cá cảnh: Hướng tây bắc, hướng bắc và hướng đông nam, đây đều là hướng mang lại vượng khí cho gia đình. Xét về vị trí đặt bể, bạn có thể tham khảo một vài hướng đặt bể cá cho người mệnh kim như sau:

- Vị trí mang lại tài lộc: Để bể cá tựa lưng vào tường nhà.

- Vị trí gần lối đi, phòng khách hoặc những nơi sang trọng.

- Vị trí đứng giữa nhà nhìn ra cửa chính, hoặc phía trước cửa chính, hay còn gọi là vị trí màng phương vị chu tước,vị trí này giúp mang đến tài lộc cực tốt dành cho gia đình.

Một số vị trí kiêng kỵ không nên đặt khi trang trí nội thất:

- Vị trí đối diện với bếp, đây được coi là vị trí gây ra những mâu thuẫn trong gia đình, đặt tại vị trí này, gia đình có thể xảy ra những bất đồng, cùng với đó, tình trạng thất vật cũng có thể xảy ra.

- Vị trí dưới gầm cầu thang: Cầu thang là nơi có nhiều sát khí nhất, đây cũng là nơi mang tính âm, đặt bể cá ở vị trí này sẽ khiến cho khí âm tồn đọng không hề tốt cho vận khí của gia đình.

Với người mệnh kim, nên nuôi cá cảnh trong bể hay xây hồ nuôi cá

Có khá nhiều quan điểm xoay quanh việc xây bể cá cảnh có lợi hay có hại. Có người cho rằng nuôi cá trong nhà sẽ mang đến tài lộc, nhưng cũng có quan điểm cho rằng việc xây bể cá cảnh có thể tiềm ẩn một số hiểm họa.

Nguyên tắc xây bể cá ngoài tròi

Nguyên tắc xây bể cá ngoài trời

Tuy nhiên, nhiều nhà phong thuỷ cho biết rằng: Việc tốt hay xấu là do chúng ta có tuân thủ những nguyên tắc phong thuỷ khi xây bể cá hay không? Trên thực tế, xây bể cá không những tạo ra mô hình xanh, giúp không gian thoáng mát và sang trọng, mà còn là cách thu hút tài lộc cực kỳ hiệu quả.

Vậy, xây bể cá cảnh mang đến những tác dụng gì?

Những công dụng của việc xây bể cá cảnh với người mệnh kim

Tính thẩm mỹ cao cho không gian

Xây bể cá cảnh phù hợp với những không gian thoáng mát, có phần diện tích rộng rãi, và gia cũ muốn tận dụng khoảng trống này để xây bể cá vừa tránh được sự lãng phí,vừa tạo ra nguồn không khí trong lành vào trong không gian nội thất.

Cùng với đó, đây cũng là cách giúp bạn tăng được điểm nhấn cho gia đình, tôn lên nét đặc trưng, độc đáo riêng cho những không gian này.

Tính phong thuỷ

Ông bà ta thường có câu: “ Tiền vào như nước”, ý nghĩa của câu nói này muốn chứng minh rằng: Nước là một trong những biểu tượng của tiền tài, vì vậy, việc sắp xếp vị trí hợp lý giữa không gian trong gia đình với cá sự vật mang yếu tố thuỷ là điều hoàn toàn cần thiết để thu hút tài lộc.

Những điều cần tránh khi xây bể cá dành cho người mệnh kim

- Khi xây hồ cá, nên trang trí thêm một vài chi tiết tiểu cảnh, một vài loại cây để tăng tính thẩm mỹ cho bể.

- Khi trồng hoa súng hoặc hoa sen trong hồ, tránh để nước bị dính bùn lầy, điều này vô tình sẽ tạo ra sát khí không tốt cho gia đình bạn.

- Tránh các hướng tương khắc với mệnh kim khi xây bể cá, nên đặt bể theo hướng tây bắc, đông và hướng bắc.

- Không nên xây quá nhiều hồ cá trong nhà và không đẻ vị trí của các hồ cá sát nhau, đây là điều cực kỳ cấm kỵ mà bạn nên biết, tránh để rước họa vào thân.

- Không nên xây bể cá có các yếu tố như mũi nhọn, các góc nhọn chĩa vào gia đình.

Mong rằng những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về việc mệnh kim có nên chơi cá cảnh. Theo dõi chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhé.