Bạn có một ngôi nhà với phòng ngủ nhỏ, thiếu diện tích để đồ? Bạn không biết làm sao để có một phòng ngủ cảm giác rộng hơn? Để giải quyết vấn đề này, bạn cần trang trí phòng ngủ nhỏ của mình với những đồ nội thất tiết kiệm diện tích nhất. Cùng BATDONGSAN EXPRESS tìm hiểu cách trang trí phòng ngủ qua bài viết dưới đây nhé!

Tình hình mua nhà hiện nay

Với tình hình kinh tế hiện nay, để có thể mua một ngôi nhà hay một căn hộ có diện tích rộng, thoải mái là điều khá khó khăn đối với một số người. Nhiều người đã lựa chọn nơi ở của mình là những căn hộ có giá thành rẻ với diện tích nhỏ để tu sửa và định cư.

Ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ đầy đủ tiện nghi

Ý tưởng trang trí phòng ngủ nhỏ đầy đủ tiện nghi

Thường những căn hộ có diện tích “tiết kiệm” thì đi kèm với đó là phòng ngủ nhỏ thiếu không gian. Có nhiều căn phòng chỉ có thể đặt được một chiếc tủ, một chiếc giường đã chiếm hết diện tích. Rất nhiều người đã chịu sống với căn phòng thiếu không gian, chật hẹp chỉ vì không đủ tài chính để có thể mua một ngôi nhà rộng hơn.

Nên mua nhà có phòng ngủ nhỏ hay không?

Trên thực tế, có thể cách trang trí phòng ngủ nhỏ chưa được hợp lý, đồ nội thất chưa thực sự phù hợp cho nên diện tích căn phòng ngủ vẫn chật hẹp. Có rất nhiều nhà thiết kế đã tạo ra được nhiều căn phòng với không gian tuy hạn chế nhưng vẫn có thể chứa đựng những đồ nội thất cần thiết, đảm bảo về sự thông thoáng nhất định.

Phòng ngủ nhỏ cũng không quá khó để trang trí. Ngoài ra khi bạn muốn đổi nhà, cách thiết kế gọn gàng, trang trí phù hợp của phòng ngủ cũng có thể giúp bạn tạo ấn tượng cho người mua. Căn nhà có thể sẽ được bán đi dễ dàng với giá cao hơn.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản

Với những ý tưởng mới, cùng với sự phát triển của đồ nội thất và phong cách thiết kế, bạn không cần phải lo lắng mua nhà có diện tích nhỏ. Mọi đồ đạc trong gia đình, từ phòng ngủ đến phòng khách cần lựa chọn một cách hợp lý, đặt đúng không gian sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều.

Phòng ngủ nhỏ có bất tiện hay không?

Việc mua bán đất, nhà ở diễn ra thường xuyên và thậm chí là hàng ngày. Theo thống kê hiện nay, nhà ở, căn hộ với khoảng giá 2-3 tỷ cho một căn đang được mua bán nhiều. Diện tích căn hộ thường rơi vào khoảng 80 m2 - 90 m2, thường có 2 phòng ngủ 1 phòng khách. Diện tích các phòng không rộng, thường chỉ vừa đủ cho gia đình 3-4 người.

Trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm diện tích

Trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm diện tích

Nhiều người không muốn đầu tư các dự án cho những căn chung cư nhỏ với suy nghĩ diện tích nhỏ sẽ ít người mua. Nhưng trên thực tế, các căn hộ có diện tích nhỏ với giá giao động tầm 2-3 tỷ thường được khách hàng ưa dùng và tin tưởng nhiều. Vậy tại sao các căn hộ này lại chiếm được sự tin dùng đến vậy?

Đầu tiên, căn hộ này sẽ vừa tầm với nhu cầu và kinh tế của nhiều hộ gia đình. Tuy diện tích nhỏ nhưng nhiều người đã biết tự thiết kế, trang trí phòng ngủ nhỏ để tạo nên chiều sâu và rộng cho khu vực này. Cách trang trí đã giúp nhiều người giải quyết mối lo về không gian, cho nên nhà với khoảng giá này rất được ưa chuộng.

Muốn tiết kiệm không gian phòng ngủ nói chung và nhà ở nói riêng, cần lựa chọn những đồ nội thất gọn gàng, có tiết diện vừa đủ để thiết kế. Để có thể trang trí phòng ngủ nhỏ thoải mái, nên ưu tiên các vật dụng thiên về gam màu sáng, làm trần cao, các góc phòng biến thể theo dạng cạnh vuông,...

Mức giá trang trí nội thất phòng ngủ như thế nào?

Giá thành nội thất hiện nay không quá cao để trang trí cho một căn phòng ngủ. Thông thường, mức giá sẽ rơi vào khoảng 7-8 triệu đồng để trang trí cho một căn phòng với đồ nội thất chất lượng cao. Bạn có thể dễ dàng mua đồ nội thất tại các cửa hàng, đại lý hoặc có thể lên mạng tìm kiếm.

Phòng ngủ nhỏ với thiết kế đơn giản

Phòng ngủ nhỏ với thiết kế đơn giản

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm nhất

Hiện nay có rất nhiều dự án chung cư được xây dựng với mức giá cho người mua khá thấp, phù hợp với nhiều người có thu nhập kinh tế không cao. Nhưng đổi lại diện tích căn hộ không lớn, thường chỉ dành cho một gia đình nhỏ.

Bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2

Bố trí phòng ngủ nhỏ 9m2

Vì sao căn hộ có phòng ngủ nhỏ vẫn được ưa chuộng?

Diện tích nhỏ sẽ khiến nhiều người cảm thấy gò bó, đồ đạc trong nhà sẽ trở nên lộn xộn hơn khi không được sắp xếp một cách gọn gàng. Từ đó sẽ tăng thêm áp lực cho người trong gia đình. Tuy nhiên lại có rất nhiều người lựa chọn những căn hộ này và sống rất thoải mái, nhà cửa gọn gàng, vậy lý do đó là gì ?

Phòng ngủ nhỏ nhưng vẫn thoáng mát

Phòng ngủ nhỏ nhưng vẫn thoáng mát

Một trong những nguyên do quan trọng đó chính là cách trang trí căn nhà, bày biện các đồ nội thất như thế nào cho hợp lý. Các vật dụng được sắp xếp gọn gàng sẽ giúp bạn có được sự thoải mái tối đa. Điều này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc và năng lượng 1 ngày của bạn. Do đó, việc đầu tư và sáng tạo đối với thẩm mỹ phòng ngủ cũng rất quan trọng nhé.

Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ hợp lý

Để trang trí phòng ngủ nhỏ tiết kiệm diện tích và thoải mái nhất, bạn có thể:

  • Lựa chọn đồ nội thất gần trùng với gam màu của phòng, tạo nên sự hòa hợp cho tổng thể căn phòng.
  • Cần chọn các món đồ có kết cấu đơn giản, dễ sử dụng cho dự án thiết kế của bạn.
  • Đồ nội thất phải có tiết diện phù hợp với căn phòng, không nên sử dụng những vật dụng quá to, điều này sẽ chiếm khá nhiều diện tích đấy.
  • Ưu tiên gam màu sáng và đồng điệu để tạo điểm nhấn và tăng sự thu hút.

Ví dụ, bạn có thể bày biện căn phòng của mình theo trình tự: Đầu tiên là giường ngủ, bạn nên chọn một chiếc giường có thiết kế đơn giản, chân giường là tủ và đặt sát vách. Tủ quần áo bạn nên làm âm tường, không để lộ chân tủ và cao chạm trần nhà. Bàn làm việc nên lựa chọn bàn 1 trong 2 có thể gấp mở tiết kiệm không gian.

Những câu hỏi thường gặp khi trang trí phòng ngủ nhỏ

Bạn có thể tham khảo cách trang trí phòng ở trên mạng hoặc nhờ tư vấn từ các nhà thiết kế nội thất cho căn hộ. Với những mẹo trang trí này, bạn không cần phải lo lắng không gian phòng của mình quá chật hẹp khi mua nhà có diện tích nhỏ.

Trang trí phòng ngủ nhỏ rất đơn giản và nếu trang trí đúng cách có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều diện tích. Bây giờ bạn có thể tự tin mua căn hộ nhỏ mà không phải lo lắng thiếu diện tích nhà ở. Thử trang trí theo những mẹo nhỏ của tin tức bất động sản ở trên sẽ cho bạn kết quả bất ngờ đấy! Thử xem nhé!