Từ xưa đến nay, người Việt Nam ta vẫn luôn có câu "ăn được ngủ được là tiên". Như vậy, có thể thấy được tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe và cuộc sống của con người. Và từ trước đến hiện tại thì con người vẫn dành sự quan tâm đến giấc ngủ. Để có được một giấc ngủ ngon, nhận được nhiều vận khí tốt thì phong thủy giường ngủ cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn đang còn chưa hiểu về vấn đề này thì hãy cùng bài viết tìm hiểu nhé!

Tại sao phong thủy giường ngủ lại quan trọng?

Tại sao phong thủy giường ngủ lại quan trọng?

Tại sao phong thủy giường ngủ lại quan trọng?

Giấc ngủ có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con người. Khoa học đã chứng minh rằng cần phải ngủ đủ giấc. Nhưng làm thế nào để có một giấc ngủ sâu? Làm thế nào để ngủ đủ giấc? Phong thủy giường ngủ đóng một vai trò rất lớn đến vấn đề này.

Nếu chọn được hướng hợp phong thủy để đặt giường ngủ thì sẽ giúp cho gia chủ nhận được những nguồn năng lượng tốt, vận khí tốt sẽ theo đó truyền vào cơ thể, giúp cho gia chủ có được giấc ngủ chất lượng, ngon giấc, từ đó mà đảm bảo có được sức khỏe dồi dào, tràn trề sức sống, cuộc sống gặp được nhiều điều may mắn, thuận lợi, vạn sự như ý.

Ngược lại nếu như chủ nhà không may lại đặt giường ngủ ở một vị trí không hợp với phong thì sao? Chắc chắn rằng sẽ rất nguy hiểm. Gia chủ sẽ không nhận được nguồn năng lượng tốt, vận khí tốt cũng theo đó mà đi, khiến cho giấc ngủ không ngon, ngủ không đủ giấc, dẫn đến sự suy nhược về sức khỏe.

Gia chủ cũng gặp phải nhiều xui xẻo, tai ương, làm việc gì cũng khó khăn trắc trở. Như vậy, có thể thấy tầm quan trọng đặc biệt của việc đặt giường ngủ hợp phong thủy. Nội dung tiếp theo đây sẽ là chi tiết cách đặt giường ngủ đúng phong thủy cho bạn tham khảo.

Hướng dẫn chọn hướng phong thủy giường ngủ

Mỗi năm sinh của từng gia chủ tương ứng với một hướng phong thủy giường ngủ khác nhau. Lý do là bởi vì mỗi người sẽ có một lá số tử vi riêng, sẽ hợp khắc với từng hướng riêng. Do vậy, chọn hướng giường ngủ hợp mệnh có nghĩa là sẽ tiến hành việc xem xét xem năm sinh của gia chủ là năm nào, thuộc mệnh nào, năm sinh đó sẽ hợp với những hướng nào, cần phải tránh hướng nào.

Chọn đúng hướng của giường ngủ sẽ làm cho gia chủ có được một giấc ngủ tốt, ngủ sâu, khi ngủ sẽ nhận được nhiều luồng vận khí tốt từ đó giúp cho gia chủ có thể gặp thật nhiều những may mắn trong cuộc sống và thành công trong sự nghiệp. Khi tiến hành chọn hướng giường ngủ, dựa vào năm sinh của gia chủ có thể chọn được ra 4 hướng hợp mệnh và có 4 hướng bị coi là hướng xấu khắc mệnh nên tránh.

Bốn hướng tốt trong phong thủy giường ngủ

hướng giường ngủ tốt nên chọn

hướng giường ngủ tốt nên chọn

  • Hướng sinh khí- phúc lộc vẹn toàn: khi gia chủ chọn kê giường ngủ theo hướng này sẽ có được nhiều vận khí tốt, có được đầy đủ phúc, lộc thọ thật vẹn toàn. Gia đình hòa thuận êm ấm, hạnh phúc, có sức khỏe dồi dào. Giúp cho đường danh vọng tiền tài của gia chủ được viên mãn.
  • Hướng diên niên- mọi sự ổn định: chọn hướng này kê giường ngủ hướng tới sự ổn định an toàn, bình an và cân bằng trong cuộc sống. Giúp gia chủ có tuổi thọ cao, có sức khỏe vô cùng dồi dào, gia đình được hòa thuận êm ấm, vợ chồng yêu thương nhau hạnh phúc, con cái thì đều ngoan ngoãn nghe lời hiếu thảo với cha mẹ.
  • Hướng thiên y- gặp thiên thời địa lợi, được che chở: Giường ngủ kê hướng được trời ban phước, giúp cho gia đình gia chủ tràn ngập hạnh phúc, vạn sự như ý, tai qua nạn khỏi và yên bề gia thất.
  • Hướng phục vị- nhận được sự giúp đỡ: gia chủ chắc chắn sẽ có được nhiều người giúp đỡ trong cuộc sống, gia chủ dễ gặp được quý nhân tận tâm giúp cho công việc được tiến hành thuận lợi, công danh sự nghiệp ngày một phát đạt, tránh được các tai ương, gia chủ đạt được nhiều thành công trong cả công việc và cả cuộc sống.

Hướng phong thủy giường ngủ xấu nên tránh

  • Hướng Hoạ hại – có hung khí: Kê giường ngủ theo hướng này gây nên cho gia chủ nhiều những xui xẻo, trắc trở, thất bại và nhiều khổ đau trong cuộc sống. Cuộc đời của chủ nhà phải chịu đựng nhiều chông gia, lận đận, gian truân.
  • Hướng Tuyệt mệnh – sự chết chóc: kê giường ngủ dính vào hướng tuyệt mệnh sẽ rất nguy hiểm. Gia chủ dễ mất việc, gặp nhiều tai họa trong đời thậm chí có những tai ương sẽ ảnh hưởng đến cả tính mạng của gia chủ.
  • Hướng Lục sát – có sát khí: Kê giường ngủ hướng này sẽ làm cho gia chủ và gia đình hay gặp trục trặc lục đục, dễ tan vỡ, đường tình duyên chông gai lận đận, đau thương triền miên, gặp nhiều sự đen đủi, xui xẻo, cuộc sống hay xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn, cãi cọ với người khác.
  • Hướng Ngũ quỷ – Gặp nhiều tai hoạ: Gia chủ dễ tiêu tán sự nghiệp, phá sản, mất trắng, bệnh tật nhiều , cuộc sống thường bấp bênh, bất trắc, khó khăn, lận đận, tai họa hay ập đến nhiều.

Hướng xấu nên tránh đặt giường

Hướng xấu nên tránh đặt giường

Vậy làm sao để chọn được 4 hướng tốt và tránh được 4 hướng xấu? Câu trả lời chính là dựa vào năm sinh và ngũ hành của gia chủ để chọn phong thủy giường ngủ, cụ thể như sau:

  • Gia chủ mang mệnh Kim: giường ngủ sẽ nên được đặt theo các hướng sau: hướng Đông Bắc, hướng Tây Nam, hướng Bắc và hướng Tây Bắc. Kỵ đặt giường ngủ theo hướng Nam.
  • Gia chủ mang mệnh Mộc: giường ngủ sẽ nên được chọn đặt theo các hướng Bắc, hướng Đông, hướng Đông Nam và đặc biệt sẽ kỵ đặt phòng ngủ hướng Tây Bắc.
  • Gia chủ mang mệnh Thủy: giường ngủ nên đặt theo các hướng là hướng Tây Bắc, hướng Bắc và sẽ kỵ đặt giường ngủ hướng Đông Bắc và kỵ hướng Tây Nam.
  • Gia chủ mang mệnh Hỏa: giường ngủ nên đặt theo các hướng Nam, hướng Đông, hướng Đông Nam và tránh việc đặt phòng ngủ ở hướng Bắc.
  • Gia chủ mang mệnh Thổ: phòng ngủ nên được đặt theo những hướng Nam, hướng Tây Nam, hướng Đông Bắc và tránh đặt phòng ngủ hướng Đông và cả hướng Đông Nam.

Chọn hướng giường ngủ theo mệnh hợp phong thủy

Chọn hướng giường ngủ theo mệnh hợp phong thủy

Những điều cần tránh khi chọn phong thủy giường ngủ

  • Không được đặt giường ngủ ở vị trí đối diện với cửa ra vào. Lý do là bởi vì bên ngoài thường khá ồn ào, đặt giường ngủ như vậy gây khó ngủ làm vận khí không tốt sẽ ảnh hưởng đến tiền bạc và công danh.
  • Không được đặt giường ngủ ở dưới thanh xà ngang. Kiêng việc sức nặng của xà ngang làm gia chủ phải chịu cảm giác nặng nề mỗi khi ngủ, làm cho giấc ngủ không được ngon, gây nên những ác mộng, làm giảm đi mất vận khí tốt của gia chủ.
  • Không đặt đầu giường ngủ về phía cửa nhà vệ sinh. Vì nhà vệ sinh chính là nơi có nhiều ô uế. Kiêng kỵ việc làm động vào giấc ngủ, ảnh hưởng lớn đến sinh khí gia chủ.
  • Không đặt đầu giường gần với vị trí bếp nấu. Do hỏa khí của bếp nấu ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ, từ đó sẽ giảm mất đi vận khí tốt của gia chủ.
  • Không đặt giường ngủ đối diện với gương. Kiêng kị việc bị gương chiếu vào khi ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, đường công danh, tiền bạc của gia chủ, ngoài ra còn gây rạn nứt trong tình cảm vợ chồng.

Lưu ý vị trí đặt giường hợp phong thủy

Lưu ý vị trí đặt giường hợp phong thủy

Trên đây bài viết đã hướng dẫn cho bạn cách đặt giường ngủ làm sao hợp phong thủy nhất. Cần chú ý việc chọn hướng và chọn vị trí đặt giường ngủ sao cho hợp mệnh. Phong thủy giường ngủ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của gia chủ nên cần phải chú ý kỹ.