Nhà phố là loại hình xây dựng nhà ở phổ biến ở nước ta, là những ngôi nhà được xây dựng tại mặt tiền. Vì vị trí xây dựng ngoài mặt đường nên không tránh khỏi việc khói bụi thường xuyên bay vào nhà. Chính vì thế nên thiết kế mẫu nhà sân vườn phố đẹp đang là xu thế của hiện nay. Vừa thiết kế sân vườn đẹp vừa tạo không gian thoải mái, gần gũi với thiên nhiên, tạo không khí trong lành. Những lợi ích to lớn mà kiểu thiết kế này đem lại thì không thể nào phủ nhận được.

Thiết kế mẫu sân vườn nhà phố đẹp tận dụng được diện tích bị hạn chế

Mặt tiền của ngôi nhà thường là nơi ánh sáng chiếu vào nhiều nhất, thay vì sử dụng các thiết bị che chắn không đem lại thẩm mỹ thì việc thiết kế mẫu sân vườn nhà phố đẹp được ưa chuộng hơn. Kiểu thiết kế này vừa giảm được độ gắt của ánh nắng chiếu vào nhà, vừa mang lại cho chủ nhà một không gian mát mẻ, dễ chịu.

Kiểu thiết kế của nhà phố đa phần đều giống nhau về mặt cấu trúc nhà nên việc thiết kế thêm sân vườn làm giảm đi sự rập khuôn đó. Kiểu thiết kế sân vườn rất đa dạng, góp phần làm cho ngôi nhà của bạn khác biệt với nhà phố khác, tạo ấn tượng cho khách khi đến thăm nhà.

Hơn thế nữa, sân vườn được thiết kế nhằm tối ưu hóa diện tích của ngôi nhà, giúp loại bỏ đi những góc chết không được sử dụng đến tránh tình trạng lãng phí.

Mẫu sân vườn nhà phố đẹp

Mẫu sân vườn nhà phố đẹp

Thiết kế mẫu nhà phố có sân vườn có lợi cho sức khỏe của thành viên trong gia đình.

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, tinh thần bị căng thẳng nếu được về với mái ấm, ngồi trong khu vườn đẹp thư giãn thì không gì có thể bằng. Chủ nhà có thể hít thở bầu không khí trong lành ở đây giúp tinh thần luôn thoải mái, phấn khởi. Qua đó cũng khiến người ta quên hết những mệt mỏi trong công việc trước đó qua âm thanh của tiếng chim hót, tiếng gió thoảng.

Không những thế, sân vườn còn tạo ra một loại ion giúp lọc khí, khử mùi, tốt cho sức khỏe rất nhiều. Mẫu sân vườn nhà phố đẹp được thiết kế càng nhiều cây xanh thì các ion âm được tạo ra càng nhiều và càng có lợi cho sức khỏe con người.

Bởi cây xanh tạo ra ion âm và khi ion này tạo ra nhiều thì chúng sẽ biến các bụi bẩn trong không khí thành hạt rơi xuống đất. Tạo nên một không gian trong lành, cải thiện sức khỏe của mọi người.

Chính vì lý do sân vườn có thể điều hòa được không khí xung quanh tạo nên bầu không khí trong lành, dễ chịu nên cũng góp phần tạo nên giấc ngủ ngon, sâu cho mọi người. Đây cũng là nơi tập thể dục lý tưởng cho mọi thành viên, thay vì đi ra ngoài hít khói bụi thì ở đây sẽ tốt hơn.

Thiết kế sân vườn tạo không gian trong xanh cho ngôi nhà

Thiết kế sân vườn tạo không gian trong xanh cho ngôi nhà

Thiết kế mẫu nhà có sân vườn giúp cân bằng độ ẩm

Một trong những lợi ích của việc thiết kế mẫu sân vườn nhà phố đẹp chính là giúp ngôi nhà của bạn được cân bằng độ ẩm. Trong quá trình trao đổi khí thì thực vật nhả hơi nước giúp cân bằng độ ẩm. Qua đó giúp ngôi nhà bạn giảm được nhiệt từ bên ngoài chiếu vào từ các bóng của tán cây, nhất là trong những ngày hè thời tiết nóng oi bức rất khắc nghiệt.

Để làm được điều này thì các bạn cần chú ý khi thiết kế mẫu nhà có sân vườn phải chọn loại cây có khả năng lọc khí tốt để giảm thiểu khí độc được tỏa ra bên ngoài. Theo nghiên cứu thì có một số loại cây có khả năng làm giảm các khí sinh ra từ nhà kính, khí thải từ động cơ máy móc.

Điển hình cho loại đó như là cây hoa giấy, cây kim ngân, cây trúc quân tử, cây trúc đùi gà. Nên ưu tiên chọn những cây này để trang trí sân vườn của bạn để chúng có thể lọc không khí, giảm tải khí độc ra bên ngoài.

Mẫu sân vườn nhà phố đẹp cũng giúp cho ngôi nhà của bạn được hạn chế gió mạnh làu vào nhiều, tạo cho không gian nhà mát mẻ vào mùa hè và ấm lên vào mùa đông. Giữa không gian sống ngột ngạt đầy khói bụi này thì mẫu sân vườn nhà phố đẹp nên được tận dụng thiết kế nhiều.

Sân vườn được thiết kế trong nhà phố mang lại tính thẩm mỹ cao

Kiểu thiết kế này rất hợp với việc tạo ấn tượng tốt khi đa số những ngôi nhà phố đều có đặc điểm gần giống nhau về mặt bằng thiết kế. Thay vì cứ xây dựng nhà theo cách cổ điển thì thêm phần thiết kế mẫu sân vườn nhà phố đẹp sẽ đem lại sự khác biệt rất lớn cho ngôi nhà của bạn. Nó làm cho không gian ngôi nhà hoàn toàn thay đổi, tạo cảm giác thân thiện, gần gũi với môi trường và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ngoài việc tạo nên thẩm mỹ cho ngôi nhà thì cách thiết kế hợp phong thủy sẽ mang lại vượng khí cho ngôi nhà. Trồng những cây có tính phong thủy, mang lại may mắn sung túc cho ngôi nhà của bạn như cây trúc quân tử, các loại lưỡi hổ, hoa mộc lan,…Những cây này không những đem lại may mắn, xua đuổi tà khí xung quanh ngôi nhà bạn mà còn tạo nên không gian xanh, đẹp cho ngôi nhà.

Bên cạnh các cây xanh trồng trong nhà thì các thiết bị trang trí cũng có tính phong thủy cao. Nên chọn thêm những vật liệu hợp với tuổi của chủ nhà để trang trí đi kèm như hồ nước giả, đèn đá, đồi núi giả,… để mang lại may mắn và tài lộc đến cho chủ nhà.

Những kiểu nhà phố hiện nay có thể thiết kế sân vườn.

Nhà phố có rất nhiều kiểu và kiểu nào cũng có thể thiết kế theo mẫu sân vườn nhà phố đẹp. Tùy vào sở thích và phong cách của mỗi người mà chọn cho mình cách thiết kế phù hợp.

Thiết kế sân vườn đối với nhà phố mặt đất.

Mẫu sân vườn nhà phố đẹp đối với kiểu nhà này là dễ dàng cho người thiết kế bởi dù ít hay nhiều thì đã có sẵn khoảng đất trong nhà. Đối với kiểu nhà này có thể chọn những cây xanh có kích thước lớn để trồng như cây tùng, cây hoa giấy.

Bên cạnh đó, việc trang trí thêm một vài cây xanh nhỏ và những vật dụng cần thiết khác tạo điểm nhấn cho không gian. Đây là một nơi thư giãn khá lý tưởng cho các gia đình, thể hiện sự thoải mái, ấm cúng.

Thiết kế sân vườn đối với nhà phố chung cư.

Mẫu nhà phố kiểu chung cư hiện nay rất phổ biến. Để thiết kế được một sân vườn cho kiểu nhà này thì cần sự tính toán kỹ lưỡng về loại cây trồng phù hợp. Vì diện tích của nhà chung cư không được rộng bằng diện tích kiểu nhà mặt đất nên vấn đề thiết kế cần có sự quan sát tính toán làm sao để tận dụng được khoảng không gian trống.

Tận dụng không gian trống thiết kế mẫu sân vườn nhà phố đẹp

Tận dụng không gian trống thiết kế mẫu sân vườn nhà phố đẹp

Thông thường khi thiết kế mẫu sân vườn nhà phố đẹp đối với chung cư thì sẽ chọn những cây có kích thước nhỏ được trồng trong các chậu hoa. Điển hình như cây sống đời, chậu sen mini, cây thần tài, cây may mắn,…

Đối với kiểu nhà này cần chú ý đến việc sắp xếp bố cục sao cho cân đối, hài hòa và tận dụng được không gian trống. Tránh việc để tự do sẽ khiến ban công của bạn trở nên bí bách, gây khó chịu cho người nhà.

Hãy thiết kế cho ngôi nhà của bạn một không gian sân vườn riêng trong mẫu sân vườn nhà phố đẹp để tạo dấu ấn. Thiết kế vừa tận dụng được không gian trong nhà vừa tạo nên tính tẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Giúp không gian ngôi nhà thêm trong xanh, cải thiện sức khỏe của thành viên trong gia đình.