Bấy lâu nay chúng ta thường nghe đến cái tên bất động sản bằng tiếng việt và người việt chúng ta đã quá quen thuộc với tiếng việt rồi, rất ít người biết đến bất động sản tiếng anh là gì. Thì qua bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn biết về nó và những từ vựng thông dụng nhất về bất động sản tiếng anh để có thể áp dụng vào thực tế hàng ngày.

Bất động sản tiếng anh là gì?

Trước hết, muốn hiểu được bất động sản tiếng anh là gì thì cũng tìm hiểu về bất động sản tiếng việt của chúng ta trước nhé.

Bất động sản là gì

Nghe tên thì mình cũng biết được một phần khái niệm của nó rồi. Bất động sản được coi là những tài sản cố định, không thể di chuyển được hay di dời từ vị trí này sang vị trí khác bao gồm nhà ở, các công trình xây dựng, …. Chúng gắn liền với khu đất đó và được xác định vị trí bởi đất ở khu vực đó. Vậy bất động sản tiếng anh là gì thì xem tiếp nhé.

Bất động sản là gì

Bất động sản là gì

Bất động sản tiếng anh là gì

Bất động sản tiếng anh được viết là real estate, được phiên âm cho người đọc dễ dàng đọc chúng và phiên âm như sau: /ˈrɪəl ɪsteɪt/. Trong thời đại Việt Nam hội nhập với quốc tế như hiện nay thì không thể không biết đến Bất động sản tiếng anh là gì?

Bởi lẽ chúng ta không chỉ giao dịch với các đối tác trong nước mà còn có những đối tác nước ngoài, mở ra một thị trường lớn đầy tiềm năng cho lĩnh vực này, thúc đẩy nền kinh tế nước nhà phát triển. Dưới đây là những từ vựng thông dụng nhất về bất động sản tiếng anh là gì, hãy cùng làm quen với nó nhé.

Bất động sản tiếng anh là gì

Bất động sản tiếng anh là gì

Dưới đây là những từ vựng và cách phát âm kèm theo để bạn có thể dễ đọc và nhớ nhé.

  • Property /ˈprɒpəti/ : Từ này có nghĩa là tài sản nói chung bao gồm đất đai, nhà của, của cải.
  • Project /ˈprɒdʒekt/ : Dự án của những giao dịch nói chung.
  • Investor /ɪnˈvestə(r)/ : Người đầu tư vào các dự án.
  • Developer /dɪˈveləpə(r)/: Nhà phát triển dự án, là một cá nhân hay tổ chức mua đất hay các tòa nhà để xây mới hoặc cải thiện những cái cũ của dự án đó để kiếm lại lợi nhuận.
  • Constructor /kənˈstrʌktə(r)/ : Nhà thầu thi công các dự án.
  • Supervisor /ˈsuːpəvaɪzə(r)/ : Người giám sát các dự án công trình xây dựng.

Các từ vựng tiếng anh về bất động sản trong từng trường hợp.

Ở trên tôi đã giới thiệu cho các bạn biết về những từ thông dụng và chung nhất về bất động sản tiếng anh là gì thì đến bài viết dưới này tôi sẽ chia ra những từ vựng áp dụng cụ thể trong một trường hợp nhất định nào đó, cùng tham khảo nhé.

Từ vựng tiếng anh về bất động sản trong lĩnh vực xây dựng công trình

Từ khái niệm bất động sản là gì, bất động sản tiếng anh là gì thì chúng ta cũng đã hiểu được rằng khi nói đến bất động sản thì không thể nào thiếu những công trình xây dựng. Dưới đây tôi sẽ giới thiệu cho các bạn biết về những từ vựng về bất động sản trong xây dựng công trình cơ bản nhất.

  • Location /ləʊˈkeɪʃn/ : Vị trí xác định của các tài sản như nhà, chung cư,…
  • Landmark /ˈlændmɑːk/: Một khu đất, được đánh dấu là quan trọng trong khu vực đó.
  • Project area /ˈprɒdʒekt ˈeəriə / : Khu vực thi công dự án bất động sản nào đó.
  • Start date /stɑːt deɪt/ : Ngày chính thức khởi công của dự án.
  • Master plan /ˈmɑːstə plæn/ : Quy hoạch tổng thể của một dự án
  • Density of building /ˈdensəti əv ˈbɪldɪŋ/ : mật độ xây dựng của một dự án bất động sản.

Từ vựng tiếng anh về bất động sản trong quá trình xây dựng hợp đồng.

Như chúng ta đã biết, khi bắt đầu một dự án bất động sản nào đó thì trước đó phải có sự đàm phán và ký kết hợp đồng giữa hai bên. Và dưới đây là một số từ vựng bất động sản tiếng anh là gì trong quá trình ký kết hợp đồng.

  • Contract /ˈkɒntrækt/ : Hợp đồng ký kết giữa hai bên về một dự án.
  • Negotiate /nɪˈɡəʊʃieɪt/ : Sự đàm phán thương lượng về dự án nhất định nào đó giữa hai bên về giá, thời gian kết thúc và những điều khoản liên quan khác.
  • Deposit /dɪˈpɒzɪt/ : Đặt cọc trước một khoản tiền nào đó theo quy định trong hợp đồng của một dự án.
  • Payment /ˈpeɪmənt/ : Thanh toán tiền sau khi hoàn thành dự án, kết thúc hợp đồng theo quy định.
  • Building permit /ˈbɪldɪŋ pəˈmɪt/; Giấy phép xây dựng khi thực hiện các dự án xây dựng công trình, nhà ở, ….

Từ vựng tiếng anh bất động sản về xây dựng hợp đồng

Từ vựng tiếng anh bất động sản về xây dựng hợp đồng

Như vậy, qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn về bất động sản tiếng anh là gì và một số từ vựng thông dụng nhất được sử dụng trong lĩnh vực bất động sản này. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn không phải khó khăn trong quá trình tìm kiếm những từ vựng tiếng anh về bất động sản.

Làm thế nào để liên hệ đến những công ty bất động sản.

Nếu các bạn quan tâm đến lĩnh vực bất động sản này và muốn tìm một công ty đối tác đầu tư uy tín thì đừng bỏ qua công ty cổ phần bất động sản Express https://xaydungxhome.vn. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tâm huyết luôn sẵn sàng chờ đón các bạn.

Công ty cổ phần bất động sản Express

Công ty cổ phần bất động sản Express

Đôi nét về công ty cổ phần bất động sản Express

Công ty cổ phần bất động sản Express đã được thành lập vào cuối năm 2015. Tính đến nay đã được 7 năm từ khi thành lập. Công ty bất động sản Express đã khẳng định được vị thế của mình trong những năm qua và sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa trong những năm tới. Trở thành một trong những sàn giao dịch bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam nói chung và khu vực Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Ở đây chuyên tư vấn môi giới và phân phối các dự án bất động sản với nhiều loại hình khác nhau như bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng, bất động sản đầu tư ở nhiều thành phố khác nhau như Đà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh, …

Đến với Express, các bạn không chỉ được tư vấn về bất động sản và bất động sản tiếng anh là gì mà còn được mở mang tầm mắt về lĩnh vực bất động sản này, đem đến cho các bạn nhiều sự lựa chọn về đầu tư bất động sản.

Thông tin liên hệ của công ty cổ phần bất động sản Express.

  • Hotline : 0909 890 897
  • Email : batdongsanexpress@gmail.com
  • Trụ sở chính: Tầng 8, 150 Trần Não, phường Bình An, Quận 2, TP.HCM.
  • Chi nhánh Nam Sài Gòn: T154 Nguyễn Văn Linh, P. Tân Thuận Tây, Quận 7, TP.HCM.
  • Chi nhánh Đà Nẵng: 252 đường 2/9, P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Những chia sẻ trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ về chúng tôi, nếu bạn có nhu cầu về kinh doanh bất động sản thì đừng quên liên hệ công ty cổ phần bất động sản Express để được tư vấn trọn gói nhé.