Ngày nay, xu hướng thiết kế nhà nhiều tầng dường như đã “nhường chỗ” cho sự phát triển của thiết kế biệt thự hiện đại tối giản và tiện nghi. Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng mẫu biệt thự có gác lửng đẹp, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Bất động sản Express. Các kiến thức liên quan đến thiết kế biệt thự sân vườn có gác lửng ắt hẳn sẽ khơi gợi nguồn cảm hứng và đem lại nhiều ý tưởng độc đáo dành cho ngôi nhà của bạn.

Làm thế nào để có thể thiết kế biệt thự có gác lửng đẹp?

Làm thế nào để có thể thiết kế biệt thự có gác lửng đẹp?

Vì sao bạn nên lựa chọn thiết kế biệt thự sân vườn có gác lửng?

Việc lựa chọn biệt thự có gác lửng làm không gian sống đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời dành cho các gia chủ. Chúng ta cùng khám phá xem thử những ưu điểm ưu việt mà biệt thự sân vườn mang lại là gì nhé.

Không gian sống tuyệt vời

Ưu điểm đầu tiên mà chúng ta có thể nhận thấy ở biệt thự vườn gác lửng đẹp chính là sự tuyệt vời về mặt thẩm mỹ mà không gian sống được chúng đem lại. Với thiết kế độc đáo và hiện đại, những căn biệt thự sân vườn có gác lửng mang đến cho con người một không gian sống không chỉ đẳng cấp mà còn đẹp và hoàn hảo.

Với thiết kế ngoại thất đẹp kết hợp với sân vườn rộng rãi, trong lành nghiễm nhiên sẽ là địa điểm sống lý tưởng, trở thành “tổ ấm” hấp dẫn đối với mọi người. Các căn biệt thự sân vườn không chỉ đẹp về mặt không gian mà còn đem đến thiên nhiên trong lành, cải thiện hiệu quả tinh thần và sức khỏe của con người.

Đầy đủ tiện nghi

Lợi ích thứ hai mà chúng ta có thể thấy ở biệt thự sân vườn có gác lửng chính là sự thoải mái và trọn vẹn trong thiết kế nội thất. Đây là đặc điểm vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, mục đích hàng đầu của việc xây dựng nhà ở là phục vụ đời sống sinh hoạt của con người.

Biệt thự có gác lửng đảm bảo đầy đủ tiện nghi

Biệt thự có gác lửng đảm bảo đầy đủ tiện nghi

Các biệt thự sân vườn có tầng lửng đều được thiết kế thông tầng: tầng trệt kết hợp với gác lửng. Do đó, chúng có thể tổ chức được nhiều chức năng và không gian sống hơn ở chính ngôi nhà của bạn. Điều này như một lẽ tất nhiên sẽ giúp cuộc sống của mọi người thoải mái và tiện lợi hơn.

Chi phí hợp lý

Lợi ích tiếp theo cần phải kể đến khi thiết kế biệt thự vườn có gác lửng đó chính là vấn đề giá thành. Có thể nói, phần lớn việc xây dựng tầng lửng đều có chi phí thấp hơn so với xây nhà tầng riêng lẻ. Theo đó, không gian sống của ngôi nhà vẫn cung cấp đầy đủ chức năng sử dụng nhưng chi phí xây dựng lại thấp hơn nhiều.

Làm thế nào để có thể thiết kế được biệt thự có gác lửng đẹp?

Có một số nội dung liên quan đến việc xây dựng biệt thự sân vườn có gác lửng mà bạn đọc cần phải lưu ý. Những kiến thức này sẽ hữu ích đối với gia chủ lẫn các kiến trúc sư để có thể tạo nên một không gian sống tiện nghi và hoàn mỹ.

Lựa chọn phong cách xây dựng kiến trúc

Để có thể thiết kế nên biệt thự có gác lửng đẹp, đầu tiên chúng ta cần quan tâm đó là lựa chọn một phong cách kiến ​​trúc phù hợp cho không gian sống của ngôi nhà. Bởi lẽ, với mỗi phong cách kiến ​​trúc đều khác nhau thì sẽ có các phương pháp xây dựng và thiết kế hình dạng khác nhau. Cũng vì vậy mà hiệu quả thẩm mỹ mà chúng mang lại cho không gian sống cũng sẽ khác nhau. Một số kiểu kiến trúc phổ biến được nhiều người lựa chọn ngày nay mà bạn có thể tham khảo bao gồm:

Kiến trúc hiện đại

Các kiến trúc biệt thự có gác lửng có sân vườn theo phong cách hiện đại đều đem đến một vẻ đẹp rất thiên nhiên và nhẹ nhàng nhưng không kém sự trẻ trung, độc đáo. Hơn thế nữa, các biệt thự sân vườn có gác đều không đòi hỏi cao về không gian diện tích xây dựng cũng như giá thành thiết kế không quá đắt.

Cần lựa chọn phong cách kiến trúc cho biệt thự gác lửng có sân vườn phù hợp

Cần lựa chọn phong cách kiến trúc cho biệt thự gác lửng có sân vườn phù hợp

Kiến trúc tân cổ điển

Nếu bạn là người thích phong cách sang trọng nhưng không kém phần lịch lãm, thì thiết kế biệt thự theo kiểu tân cổ điển hẳn là một ý tưởng hay ho mà bạn nên tham khảo. Những tòa nhà được thiết kế theo phong cách tân cổ điển này là sự kết hợp hài hòa giữa nét đẹp thời đại và phong cách thẩm mỹ cổ xưa. Sự kết hợp tuyệt vời này sẽ giúp không gian sống của bạn trở nên vô cùng hấp dẫn và sang trọng.

Để xây dựng thành công ngôi biệt thự vườn có gác lửng theo phong cách hiện đại cổ điển này, gia chủ phải đảm bảo các điều kiện về mặt bằng và chi phí. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn đó chính là yêu cầu về không gian và chi phí cho kiến ​​trúc tân cổ điển cao hơn đáng kể so với việc thiết kế biệt thự theo phong cách hiện đại.

Kiến trúc cổ điển

Khác với phong cách hiện đại thể hiện nét trẻ trung năng động hay phong cách tân cổ điển đem đến vẻ đẹp nhẹ nhàng đầy sang trọng thì các tòa biệt thự cổ điển luôn đem đến sự diễm lệ và hoành tráng vô cùng. Bằng việc áp dụng kiến trúc cổ điển vào không gian sống, ngôi nhà của bạn sẽ mang đến cho người nhìn cảm giác kỳ thú và cuốn hút.

Kiến trúc cổ điển được sáng tạo trên nền tảng kiến ​​trúc nguy nga, đồ sộ của nền văn minh Hy Lạp cùng với La Mã cổ đại. Vì vậy có thể nói, kiến ​​trúc cổ điển là nét đẹp gói gọn trong mình những tinh hoa của nền văn hóa tại thời kỳ phát triển vượt trội của lịch sử loài người.

Lựa chọn diện tích và công năng

Lựa chọn diện tích và công năng

Lựa chọn diện tích và công năng

Nội dung tiếp theo cần lưu ý khi thiết kế sân vườn biệt thự có gác lửng đó là lựa chọn diện tích và công năng phù hợp. Đây là công việc vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của con người cũng như tính thẩm mỹ lẫn chi phí xây dựng. Với các biệt thự có diện tích không gian lớn, nhiều chức năng thì ắt hẳn ngôi nhà sẽ dễ dàng xây dựng đầy đủ thiết bị đáp ứng nhu cầu tiện nghi.

Ngược lại, với những biệt thự diện tích nhỏ mà không xây dựng đủ công năng thì sẽ gây nên nhiều khó khăn, bất cập cho người sử dụng. Không chỉ thế, diện tích không gian cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây biệt thự sân vườn gác lửng. Diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao và ngược lại. Vì vậy, chúng ta cần phải biết cân bằng, cân đối hài hòa giữa hai diện tích và chi phí xây dựng.

Các yếu tố phong thuỷ

Một điểm lưu ý cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng đó chính là phong thủy của biệt thự. Không gian sống của bạn cần phải được thiết kế phù hợp phong thủy với những người sinh sống trong ngôi nhà, có như vậy mới đảm bảo cuộc sống của các thành viên trong gia đình trở nên hòa thuận và đầm ấm. Việc bỏ qua các yếu tố phong thuỷ trong việc xây dựng biệt thự vườn có gác sẽ dễ dẫn đến những tình huống bất trắc, xui xẻo.

Yếu tố phong thủy cũng là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm

Yếu tố phong thủy cũng là một vấn đề quan trọng cần được quan tâm

Những vấn đề liên quan đến phong thủy khi xây dựng biệt thự nói riêng lẫn nhà ở nói chung bao gồm hướng nhà, vị trí, kích thước lẫn hình dạng và màu sắc ngôi nhà… Bạn cần phải thiết kế xây dựng các phương diện nêu trên dựa trên cơ sở phong thủy ngũ hành cùng với phong thủy bát trạch.

Bài viết trên đã cung cấp đến bạn những thông tin liên quan đến việc thiết kế biệt thự có gác lửng đẹp rồi đấy. Hy vọng Bất động sản Express đã phần nào giải đáp được những vấn đề mà bạn đang gặp phải và giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích để dễ dàng thiết kế được không gian sống hoàn hảo cho riêng bạn.