Thị trường bất động sản khu đông đang ngày một nóng dần lên, đặc biệt là các khu can ho quan 2 đang được rất nhiều khách nước ngoài quan tâm. Những khách hàng này không chỉ muốn tìm nơi để sinh sống, nghỉ dưỡng mà họ còn muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời khu vực này. Vậy đâu là yếu tố chính thu hút được số đông khách ngoại về khu này.

Lý do khu Đông thu hút được sự chú ý của khách ngoại

Theo phân tích của giới chuyên gia, nhu cầu nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài khu vực thành phố Hồ Chí Minh ngày càng nhiều, nhưng sản phẩm mà họ hướng đến đa phần những sản phẩm nghỉ dưỡng ở gần những khu vực có cảnh quan đẹp để vừa có thể hưởng thụ cuộc sống, vừa có thể sinh lợi như một khoản đầu tư. Vậy khu Đông có được những yếu tố đó không mà tại sao lại thu hút được khách ngoại vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Khu Đông sở hữu vị trí chiến lược của thành phố

Vị trí là một trong những yếu tố tiên quyết, quyết định việc nhiều khách nước ngoài muốn đầu tư nơi đây. Đây không chỉ là nơi đóng đô của những khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhà máy, trung tâm nghiên cứu của các tập đoàn đa quốc gia, mà nơi đây còn là nơi có cơ sở hạ tầng phát triển hoàn chỉnh, cư dân tại khu Đông có thể dễ dàng kết nối với khu Nam – những khu vực tập trung đông các chuyên gia Hàn Quốc. Chính vì thế, đây chính là khu vực mà các chủ đầu tư bất động sản hướng tới phân khúc dành cho người ngoại quốc.

Khu Đông sở hữu vị trí chiến lược của thành phố

2. Có nhiều sản phẩm phù hợp cho khách ngoại

Do nhận thấy tiềm năng vô cùng lớn tại khu Đông, nên rất nhiều nhà đầu tư đã phát triển và xây dựng các dự án nghỉ dưỡng, và khu căn hộ cao cấp để có thể thu hút được nhiều khách ngoại, đặc biệt là dự án ở khu Thảo Điền, khu vực trung tâm quận 2. Tại đây có thể kể đến một số dự án điển hình như: Đảo Kim Cương, dự án The Sun Avenue, khu đô thị Sala, Citihome, Vinhome Central Park,… và còn rất nhiều dự án đình đám khác đang thu hút được sự chú ý của khách hàng ngoại. Tuy nhiên, phân khúc này chỉ có thể thành công với những đơn vị uy tín, có tiềm lực mạnh.

3. Tiềm năng nơi đây đang được đánh thức

Cũng theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Tp.HCM cho biết: khu Đông Tp.Hồ Chí Minh đã được Chính phủ quy hoạch để trở thành trung tâm hành chính tương lai của thành phố, với mục tiêu thúc đẩy khu vực này trở thành một Singapore thứ hai. Vì vậy, đây cũng chính là khu vực được chú trọng đầu tư, với những công trình trọng điểm đánh thức tiềm năng toàn khu vực, có thể kể đến như tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, đại lộ Phạm Văn Đồng, hầm Thủ Thiêm, xa Lộ Hà Nội, cầu Sài Gòn… Nhờ thế, khu vực quận 2, Thủ Đức, quận 9… đã trở thành nơi hội tụ của rất nhiều các dự án bất động sản cao cấp. Và đây cũng chính là phân khúc có thể đáp ứng được thị hiếu của khách nước ngoài.

Tiềm năng nơi đây đang được đánh thức

Ngoài ra, theo phân tích của nhiều chuyên gia bất động sản, nhóm doanh nhân ngoại quốc vốn là những người có tầm nhìn xa, đặc biệt là họ có khả năng đánh giá cao các khu phức hợp cao cấp tại khu Đông TP.HCM. Theo như nhiều người ngoại quốc nhận xet: Khu Đông là nơi được quy hoạch rất bài bản và bền vững, nhiều khả năng sẽ là đặc khu kinh tế quan trọng của Việt Nam. Do vậy, họ muốn tìm hiểu kỹ hơn BĐS khu vực này để từ đó có kế hoạch đầu tư đón đầu.

Trên đây là một số phân tích về các yếu tố chính góp phần tạo nên lực hút của khu Đông, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi: “Vì sao khu Đông Sài Gòn lại thu hút được nhiều khách ngoại như vậy”. Để biết thêm về khu Đông, bạn có thể tham khảo các bài viết khác trên website này. Biết đâu, qua đây bạn có thể tìm được một nơi nào đó phù hợp với mong muốn của bạn.