Mọi người thường có quan niệm rằng phải có nhiều tiền thì mới có thể xây nhà đẹp, phải có tiền tỷ mới thiết kế được như ý mình mong muốn. Tất nhiên điều đó là đúng, nhưng cũng không hẳn là như vậy, nếu bạn biết cân đo đong đếm và biết cách tính toán thì xây nhà 2 tầng 600 triệu là điều không hề khó khăn. Bạn không nhìn nhầm đâu, chỉ với số tiền 600 triệu là đã có thể sở hữu ngôi nhà mơ ước. Nếu bạn cũng chỉ có nguồn kinh phí hạn hẹp mà đang tìm kiếm các thiết kế nhà đẹp thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

Đầu tư nội thất cần thiết, thông minh và không rườm rà

Như đã nói bên trên thì chỉ với 600 triệu, bạn hoàn toàn có thể xây được nhà 2 tầng với thiết kế và nội thất khá sang trọng. Dù cho bạn có ở nông thôn hay thành thị thì đề có thể thực hiện được nếu bạn biết tính toán các khoản chi.

Và nội thất là một phần rất quan trọng của ngôi nhà, nó cũng là phần chiếm nhiều khoản chi nhất. Nội thất không chỉ là đồ để trưng cho đẹp, mà nó còn phải có công năng sử dụng. Bạn nên ưu tiên những đồ nội thất thông minh, hiện đại, có thể ứng dụng cho nhiều trường hợp được.

Lựa chọn đồ nội thất đa năng, nhiều công dụng thay vì mua nhiều thứ

Lựa chọn đồ nội thất đa năng, nhiều công dụng thay vì mua nhiều thứ

Thay vì đầu tư vô tội vạ, mua quá nhiều đồ mà lại không thực sự cần thiết và trùng công năng với nhau sẽ làm đội chi phí hơn rất nhiều. Ví dụ như nếu bạn muốn mua một chiếc lò vi sóng và nồi chiên không dầu thì bạn chỉ nên chọn 1 trong hai khi kinh tế còn đang hạn hẹp. Hai sản phẩm này về cơ bản thì công năng khá giống nhau và có thể sử dụng được linh hoạt lại tiết kiệm chi phí. Nếu gia đình ít người bạn cũng có thể sử dụng bàn trà làm bàn ăn được luôn bởi hiện nay có nhiều thiết kế đóng gấp rất tiện lợi cho người dùng. Tiết kiệm được cả diện tích nhà, cả về kinh tế.

Chọn xây nhà 2 tầng 600 triệu có phòng và diện tích phù hợp

Với 600 triệu cho một ngôi nhà 2 tầng, bạn nên lựa chọn xây với diện tích sàn khoảng 45-50m2 với kiểu dáng đơn giản là phù hợp nhất. Chỉ nên tập trung vào các hạng mục chính yếu, các chi tiết cầu kỳ và thêm thắt thì nên giản lược bớt để tiết kiệm chi phí tối ưu. Tuy nhiên để thuận tiện trong quá trình sinh hoạt thì vẫn cần đáp ứng đầy đủ: phòng khách-bếp-khu vực ăn, 2 hoặc 3 phòng ngủ, phòng thờ và WC cho mỗi tầng.

Ngăn chia phòng vừa đủ sử dụng và khoa học

Ngăn chia phòng vừa đủ sử dụng và khoa học

Hãy lựa chọn thiết kế số phòng đủ cho gia đình sinh hoạt, không nên ngăn chia nhiều phòng quá, như vậy sẽ rất lãng phí mà lại tốn thêm chi phí. Nếu nhà có 2 vợ chồng thì chỉ cần xây 2 phòng, nhiều nhất là 3 phòng để dự tính cho con cái thêm về sau. Số phòng càng ít thì chất lượng càng được nâng cao và chi phí giảm đi đáng kể đấy.

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Thiết kế phong cách này sẽ phụ thuộc vào sở thích của mỗi người, có người chọn cổ điển, có người chọn hiện đại hoặc tân cổ điển,... Tuy nhiên xây nhà 2 tầng 600 triệu thì bạn nên hướng tới phong cách tối giản, hiện đại thì sẽ rất phù hợp. Xu hướng cổ điển hoặc tân cổ điển sẽ không mấy phù hợp bởi nội thất và cách thiết kế của phong cách này khá cầu kỳ. Các đồ vật trang trí và sử dụng phải có sự ăn khớp với nhau, nếu thiết kế nửa vời trông sẽ rất mất thẩm mỹ và rối mắt.

Xây nhà 2 tầng 600 triệu với thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng, hiện đại và bắt mắt

Xây nhà 2 tầng 600 triệu với thiết kế đơn giản nhưng vẫn sang trọng, hiện đại và bắt mắt

Đổi lại khi bạn chọn thiết kế theo hướng hiện đại thì tất cả đồ gia dụng, đồ trang trí trong nhà đều ăn nhập với nhau dựa vào yếu tố màu sắc là chính. Vừa thanh lịch, vừa hiện đại, sang trọng mà không gian lại hài hòa với nhau, tạo cảm giác nhìn vào rất tinh tế, không hề khó chịu. Và phong cách hiện đại cũng thể hiện tính cách cũng như gu thiết kế của gia chủ rất nhiều, nếu bạn là người có mắt thẩm mỹ tốt thì đừng ngại thử phong cách này nhé.

Lưu ý chia tiền thành các khoản nhỏ và có khoản dự phòng

Dù là xây nhà 2 tầng 600 triệu hay xây nhà 2 tầng với 1 tỷ hoặc các kiểu xây khác thì việc phát sinh chi phí và các khoản phụ là không thể tránh khỏi. Vậy nên trong số 600 triệu này bạn hãy để ra một khoản riêng cỡ 10-20 triệu cho những chi phí phát sinh nhỏ. Chắc chắn cho tới khi hoàn thiện nhận bàn giao công trình bạn sẽ phải sử dụng đến khoản này, hoặc nếu không thì bạn có thể để nó sử dụng cho việc sắm nội thất cũng rất tốt.

Tính toán các khoản sát với thực tế và có khoản dư dự phòng khi phát sinh phí

Tính toán các khoản sát với thực tế và có khoản dư dự phòng khi phát sinh phí

Hãy cân nhắc và chia tiền ra thành nhiều khoản, mỗi khoản chi bao nhiêu, chi như thế nào bạn cũng phải nắm rõ. Ví dụ một khoản sẽ dành cho việc mua vật liệu xây dựng, một phần thuê công nhân, một phần để sơn nhà, phần để mua nội thất,... Như vậy sau khi tổng kết lại bạn sẽ có bức tranh toàn cảnh về kinh tế chi phí, nhìn được chỗ nào hợp lý, chỗ nào cần thêm và nên bớt đi. Lưu ý là tất cả những mức phí bạn đưa ra cho từng phần phải là thực tế và đã qua khảo sát để nắm được. Tuyệt đối không đưa ra con số ảo khác xa thực tế vì như vậy sẽ làm tăng chi phí mọi mặt và khoản dự phòng riêng cũng không thể đủ chi trả.

Để thiết kế xây nhà 2 tầng 600 triệu quá cao cấp để mọi người ngạc nhiên về độ xa xỉ thì chắc chắn là khó nếu không muốn nói là không thể. Tuy nhiên một xu hướng sống tối giản, hiện đại và sang trọng thì không phải là khó. Hãy tận dụng triệt để số tiền mình đang có và bạn hãy bám vào thực tế, giá cả thực tế của thị trường để không bị độn chi phí khi xây dựng. Hy vọng qua những kinh nghiệm trên bạn đã có thể định hướng được ngôi nhà mong muốn của mình để thực hiện dù chỉ với số tiền không quá lớn.