Thiết kế nội thất cửa hàng là xác định được phong cách thương hiệu, cách mà thương hiệu muốn truyền đạt tới khách hàng. Tạo nên sự khác biết của cửa hàng bạn với các đối thủ cạnh tranh khác.
Xây dựng bố cục trong cửa hàng cũng là một điểm quan trọng của thiết kế nội thất cửa hàng. Mỗi hàng hóa khác nhau sẽ có cách trưng bày khác nhau, sao cho chúng thống nhất và hài hòa trong tổng thể cửa hàng.
Sự sắp xếp giúp các mặt hàng tôn vinh lẫn nhau và giúp người mua dễ dàng tìm hoặc có thế gợi ý cho họ, mua thêm những sản phẩm khác.
Về màu sắc, ánh sáng, âm thanh trong thiết kế nội thất cửa hàng, ánh sáng màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý khách hàng, phản ánh màu đặc trưng của thương hiệu. Kết hợp với âm nhạc khi bước vào cửa hàng làm người mua có cảm xúc đặc biệt, làm tăng nhu cầu mua hàng.
Một số phong cách thiết kế nội thất cửa hàng
Phong cách Vintage: là sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và cổ điển tạo nên một không gian nội thất hài hòa, độc đáo cho cửa hàng.
Phong cách cao cấp, sang trọng trong thiết kế nội thất cửa hàng dành cho những shop bán sản phẩm cao cấp với đối tượng khách hàng là những người có thu nhập khá trở lên.
Khi đến với cửa hàng có phong cách thiết kế sang trọng, họ cảm thấy bản thân trở nên có giá trị hơn, làm tăng nhu cầu mua sắm.
Phong cách tinh tế, nhẹ nhàng trong thiết kế nội thất cửa hàng là sự đơn gian và tinh tế sử dụng những chi tiết nhỏ để tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho shop.
Thiết kế nội thất cửa hàng với phong cách cổ điển với tone màu xanh lam nhẹ nhàng, tạo cảm giác bình yên, sâu lắng.
Thiết kế nội thất cửa hàng với phong cách nhí nhảnh, tinh nghịch thường dành cho cửa hàng bán đồ trẻ em phù hợp với sự hồn nhiên và tinh nghịch của trẻ nhỏ.
- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME: