Bếp được coi là một trong những vị trí quan trọng ở trong nhà. Gia đình muốn thuận hóa, làm ăn phát đạt, mạnh khỏe thì điều quan trọng đó nằm ở hướng bếp. Vậy chọn hướng bếp tuổi Giáp Dần là hướng nào là tốt nhất. Nếu bạn là người tuổi Giáp Dần thì nên tìm hiểu bài viết này.

Có mấy cách chọn hướng bếp tuổi Giáp Dần

Thực tế, từ trước đến này, người Á Đông vẫn duy trì 2 cách lựa chọn hướng bếp cho gia chủ. Cụ thể thì chọn hướng bếp tuổi Giáp Dần cũng có thể áp dụng theo 2 cách này đó là:

Chọn hướng bếp theo phong thủy.

Nếu chọn cách đặt bếp theo phong thủy thì gia chủ luôn luôn phải ghi nhớ nguyên tắc sau đó là: “nhất vị nhì hướng”. Điều này có nghĩa là các bạn phải chọn vị trí đặt bếp sau đó mới chọn đến hướng. Nếu vị trí đã tốt thì hướng kém cũng không vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu vị trí xấu thì mọi cái sắp xếp đều vô tác dụng.

Chọn hướng bếp theo phong thủy

Chọn hướng bếp theo phong thủy

Cụ thể thì một số nguyên lý đặt bếp theo phong thủy mà gia chủ nên nhớ đó là:

  • Việc đầu tiên cần làm đó là chọn vị trí đặt bếp. Cụ thể, tuổi Giáp Dần là cung Cấn nên thuộc Tây tứ trạch. Chính vì vậy nên đặt bếp theo Tây Tứ Trạch cho hợp tuổi.
  • Lưu ý chọn hướng đặt bếp là hướng được tính theo lưng của người nấu. Nếu bạn hợp với hướng nào thì chỉ việc chọn vị trí quay lưng của người đứng nấu là được. Nếu là người Giáp Dần thuộc Tây Tứ Trạch thì chắc chắn lưng của người nấu nên quay về hướng Tây.
  • Việc xác định bếp theo phong thủy còn dựa vào các loại bếp mà gia chủ đang sử dụng. Ví dụ như: Nếu là bếp củi, bếp than thì hướng bếp chính là hướng cho than và củi vào. Còn nếu là bếp ga thì tình hướng bếp theo lưng người nấu.
  • Bên cạnh đó nếu theo phong thủy thì ngoài cách chọn vị trí thì đồ vật cũng cần phải được sắp xếp để hợp phong thủy. Làm được điều này thì gian bếp của bạn mới có đủ sinh khí.

Chọn hướng bếp theo tuổi của gia chủ.

Thực tế, chọn hướng bếp theo tuổi là chúng ta phải chọn theo tuổi của người chồng. Còn những trường hợp khác thì phải chọn theo tuổi của chính chủ, hay nói cách khác là người trụ cột của gia đình. Nếu tính theo tuổi thì chọn vị trí đặt bếp nên lấy các vị trí theo các cung xấu đó là: Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mệnh và Họa Hại.

Chọn hướng bếp theo tuổi của gia chủ

Chọn hướng bếp theo tuổi của gia chủ

Thực tế, việc chọn hướng bếp tuổi Giáp Dần hay bất cứ một tuổi nào cũng cần phải tuân theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Thực chất bếp nấu của các gi đình là vật dùng để xua đi tà khí mà nếu chúng ta đặt chúng ở những hướng tốt sẽ rất dễ làm mất đi tài lộc, công danh, sự nghiệp… có thể đến với gia chủ.

Khi đặt bếp ở những hướng xấu thì bếp sẽ là quý nhân xua tan đi những điều không may mắn đối với gia đình bạn. Cụ thể như việc đặt bếp ở hướng tuyệt mệnh thì chắc chắn bếp sẽ là vật xua tan đi bệnh tật và điều xui xẻo của gia đình bạn đúng không nào?

Hướng tốt và hướng xấu đối với tuổi Giáp Dần

Chọn hướng nhà hay chọn hướng bếp đều là 2 nhiệm vụ quan trọng đối với mỗi một con giáp. Tuy nhiên, nội dung bài viết này chúng tôi chỉ muốn đề cập đến hướng tốt và hướng xấu đối với tuổi Giáp Dần.

Để có thể chọn ra được một hướng phù hợp thì gia chủ cần kết hợp giữa các yếu tố đó là Ngũ Hành, Âm Dương và Can Chi. Theo các chuyên gia về phong thủy thì hướng tốt, hướng xấu của tuổi Giáp Dần được nhận định như sau:

Hướng bếp tuổi Giáp Dần hợp phong thủy.

  • Hướng đầu tiên phải nói tới chính là Hướng Tây Nam. Hướng này đối với người tuổi Giáp Dần là hướng sinh khí. Nếu chọn hướng bếp là hướng này thì chắc chắn gia chủ sẽ có nhiều tài lộc cũng như sự may mắn sẽ luôn đến với gia đình. Hơn nữa, con đường thăng quan tiến chức cũng rất thành đạt. Khi gặp khó khăn thì có người giúp đỡ.

Hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Giáp Dần

Hướng bếp hợp phong thủy cho tuổi Giáp Dần

  • Hướng Tây hay còn được gọi là hướng Diên Niên. Đây được coi là hướng Cát Khí đối với tuổi Giáp Dần, đồng nghĩa với đó là gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, gia đình hạnh phúc và êm ấm. Nói chung bạn sẽ là người luôn gặp may mắn trong cuộc sống.
  • Hướng tiếp theo sẽ là hướng Đông Bắc, đây được gọi là hướng Phục Vị đối với người tuổi Giáp Dần. Chọn bếp hướng này sẽ giúp gia chủ có một cuộc sống thư thái, an nhàn và gia đình luôn luôn hạnh phúc.
  • Hướng cuối cùng mà chúng tôi muốn nói đến đó là hướng Tây Bắc thuộc vào Thiên Y: Là hướng sẽ mang đến sức khỏe và sự bình an cho gia chủ. Chọn bếp hướng này sẽ giúp gia đình xua tan được bệnh tật đồng thời sẽ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh, sự nghiệp.

Tuổi Giáp Dần không nên chọn các hướng.

Tuổi nào cũng có hướng hợp và hướng xung. Đối với tuổi Giáp Dần, gia chủ nên tránh chọn các hướng sau:

  • Hướng Đông Nam là hướng đầu tiên mà những người tuổi Giáp Dần không nên chọn. Bởi hứng này được gọi là tuyệt mệnh. Nếu chọn bếp hướng này gia chủ sẽ gặp phải sự chia ly, gia đình sẽ gặp phải tia bay vạ gió. Cuộc sống gia đình cũng gặp phải rất nhiều khó khăn, đặc biệt là không giữ được hòa khí.

 Hướng nào là hướng xấu không nên đặt bếp

Hướng nào là hướng xấu không nên đặt bếp

  • Chọn hướng bếp tuổi Giáp Dần cũng cần tránh hướng Nam. Vì đây được coi là hướng Họa Hại. Chọn hướng này, chẳng khác nào bạn muốn rước tai bay vạ gió vào nhà. Hơn thế nữa gia chủ sẽ gặp phải sự thất thoát về tiền của. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình gặp phải khó khăn.
  • Hướng Bắc cũng là hướng rất xấu đối với tuổi Giáp Dần. Bởi hướng này được gọi là hương Ngũ Quỷ. Hương này luôn tồn tại 5 loại tà khí không tốt cho con người. Gia chủ và những người trong gia đình sẽ rất dễ gặp tai họa.
  • Hướng Đông được gọi là Lục Sát: Hướng này sẽ mang đến cho gia đình bạn sự chia ly, bệnh tật. Điều này chắc chắn sẽ dẫn đến việc bị hao tiền tốn của trong gia đình.

Biết được hướng tốt chưa hẳn là chúng ta sẽ làm đúng trong việc chọn vị trí đặt bếp cho gia đình. Như phần đầu chúng tôi chia sẻ đó là nguyên tắc đặt bếp là các bạn phải “đặt hung hướng cát”. Gợi ý này chắc là đủ để bạn có thể chọn cho gian bếp của gia đình một vị trí tốt nhất rồi đúng không nào?

Tuổi Giáp Dần nên bài trí bếp như thế nào?

Một câu hỏi cũng khá hay và hấp dẫn đúng không các bạn. Thực tế, vấn đề bài trí các đồ vật trong bếp được ông cha rất coi trọng. Bởi nếu không đặt đúng sẽ dẫn tới phạm. Mà nếu đã phạm thì mọi việc trong gia đình sẽ không thể hanh thông. Chính vì vậy, ngoài việc chọn hướng bếp tuổi Giáp Dần thì các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên đặt bếp ở gần chậu rửa, bởi theo phong thủy thì lửa với nước là hai thứ kỵ nhau.

Nên đặt bếp tránh xa chậu rửa

Nên đặt bếp tránh xa chậu rửa

  • Tiếp đến là nên chọn vị trí đặt bếp cần phải kín gió, không được đặt gần cửa sổ hay nơi lộng gió.
  • Không nên đặt bếp ở đối diện với cửa ra vào, cửa buồng, cửa nhà vệ sinh, và cửa nhà tắm.
  • Không nên đặt bếp bị kẹp giữa tủ lạnh và chậu rửa.
  • Nên đặt hũ gạo ở những nơi kín đáo để người ngoài không thể nhìn thấy được.
  • Nên đặt bàn ăn của gia đình ở vị trí trang trọng nhất ở trong bếp. Bởi đây là vật dụng gắn kết tình cảm của các thành viên trong gia đình.
  • Cuối cùng là nên chọn màu sơn, màu gạch ốp lát hợp với mệnh của tuổi Giáp Dần.

Trên đây là toàn bộ nội dung mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng, với những thông tin này các bạn đã có đủ cơ sở để có thể chọn hướng bếp tuổi Giáp Dần. Chúc các bạn thành công!