Kinh nghiệm mở văn phòng nhà đất - Đầu tư bất động sản là một trong những khoản đầu tư an toàn nhất trong thời điểm hiện tại, nhất là khi giá các bất động sản đang rất khả quan. Điều đó dẫn đến sự mọc lên của hàng loại các văn phòng nhà đất. Dưới đây là một số kinh nghiệm mở văn phòng nhà đất sẽ giúp ích cho bạn. Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS theo dõi nhé.

Văn phòng nhà đất là gì?

Văn phòng nhà đất là nơi cung cấp các dịch vụ môi giới nhà đất, hoạt động trong khuôn khổ pháp luật, dưới sự quản lý của Nhà nước.

Những khách hàng có nhu cầu mua nhà, hoặc bán nhà, hoặc tìm kiếm các bất động sản tiềm năng để đầu tư thì có thể đến đây để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể. Văn phòng nhà đất sẽ đóng vai trò là trung gian, làm việc với cả người mua và người bán, giữa người cho thuê và người thuê để quá trình suôn sẻ, hợp pháp, đảm bảo đúng trình tự của pháp luật.

Thay vì bạn tự đi tìm kiếm và đàm phán, những người có chuyên môn do văn phòng cung cấp giúp bạn có một quá trình việc hiệu quả, an toàn trong thời gian ngắn nhất. Các chuyên viên môi giới BĐS sẽ nhận được một khoản tiền nhất định với mỗi hợp đồng thành công, trung bình là từ 1 đến 2% giá của bất động sản theo thị trường.

Văn phòng nhà đất là gì?

Văn phòng nhà đất là gì?

Kinh nghiệm cho người mới mở văn phòng nhà đất

Mở văn phòng nhà đất không phải chuyện đơn giản bởi bạn cần phải chuẩn bị và quản lý rất nhiều thứ. Không chỉ về cơ sở vật chất, nhân lực mà còn phải đảm bảo các quy định của pháp luật. Nếu bạn đang không biết bắt đầu từ đâu để sở hữu một văn phòng môi giới nhà đất thì tham khảo một số điều dưới đây.

Đội ngũ nhân viên

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi mở bất cứ văn phòng nào đó, chính là yếu tố con người. Từ người sáng lập đến đội ngũ chuyên viên tư vấn đều cần phải đảm bảo toàn vẹn cả đức lẫn tài, là người có trình độ chuyên môn, có chứng chỉ hành nghề, có kỹ năng mềm và sự trung thực.

Về mặt số lượng, mỗi doanh nghiệp môi giới nhà đất sẽ cần ít nhất 2 người có chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS trong đội ngũ. Đặc biệt là người đứng đầu cần phải có am hiểu sâu rộng về lĩnh vực vừa có khả năng quản lý. Nhờ vậy doanh nghiệp mới có thể phát triển bền vững. Khách hàng nhờ vậy cũng tin tưởng hơn chất lượng dịch vụ của văn phòng môi giới.

Kinh nghiệm cho người mới mở văn phòng nhà đất

Kinh nghiệm mở văn phòng nhà đất

Khả năng tài chính

Doanh nghiệp phải cân nhắc kỹ khả năng tài chính của mình trước khi thành lập. Bởi thông thường, trong giai đoạn đầu doanh nghiệp sẽ ít khách hoặc hầu như không có khách, cần phải chuẩn bị một mức ngân sách nhất định để duy trì.

Cụ thể, cần phải hiểu khoản vốn đang có và khả năng vay vốn của bản thân. Số tiền đó có đáp ứng được chi tiêu và những khoản đầu tư của văn phòng hay không. Có như vậy thì việc vận hành văn phòng nhà đất mới có thể diễn ra trơn tru được.

Bên cạnh các yếu tố về cơ sở vật chất, doanh nghiệp cũng cần phải nghiên cứu về mức thuế doanh nghiệp phải nộp, cùng chi phí phải trả cho nhân viên, khấu hao trang thiết bị, phụ cấp mỗi tháng. Bạn nên phân loại các khoản cần tiêu thành hạng mục để dễ dàng quản lý và tiện kiểm tra lại khi có sai sót xảy ra.

Kinh nghiệm cho người mới mở văn phòng nhà đất

Khả năng tài chính

Thủ tục thành lập văn phòng môi giới nhà đất

Văn phòng môi giới nhà đất hoạt động theo khuôn khổ của pháp luật, nên cân thực hiện theo đúng quy định và các thủ tục mở văn phòng môi giới nhà đất mà pháp luật quy định.

Bạn cần phải nộp hồ sơ thành lập văn phòng nhà đất cho Sở kế hoạch và đầu tư, cụ thể là tại văn phòng đăng ký kinh doanh.

Trình tự thủ tục đăng ký thành lập bao gồm:

Nộp hồ sơ, sau 3 đến 7 ngày thì bạn sẽ nhận được hồ sơ kèm giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nếu hồ sơ của bạn bị từ chối thì cơ quan chức năng sẽ nêu rõ vấn đề trong văn bản. Sau khi hoàn thành thủ tục, văn phòng của bạn có thể đi vào hoạt động theo đúng lĩnh vực đã kê khai.

Thành lập văn phòng môi giới nhà đất không quá khó khăn, những khó khăn trong quá trình hoạt động mới phát sinh mới là nguyên do chính khiến các văn phòng không thể trụ lại. Bạn cần chuẩn bị chu đáo các yếu tố đã nêu trên để quá trình vận hành văn phòng được thuận lợi.

Thủ tục thành lập văn phòng môi giới nhà đất

Thủ tục thành lập văn phòng môi giới nhà đất

Cập nhật các thông tin nhà đất, bất động sản mới nhất tại BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS là một trong website cập nhật thông tin nhanh nhất và chính xác nhất về tình hình bất động sản. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin nhà đất, bất động sản bổ ích, tìm kiếm những cơ hội đầu tư tiềm năng trên trang web của chúng tôi.

------------------------------------------------

CTY CP BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS

Địa chỉ: 150 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam 70000

Hotline:

+84 24 39749350

+84 24 39749351

Email: batdongsanexpress@gmail.com

Website: www.xaydungxhome.vn