Vương Kiện Lâm được biết đến là một tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc, là một trong những tên tuổi quyền lực trong lĩnh vực bất động sản. Để có thể tham khảo các kinh nghiệm đầu tư bất động sản từ nhà tỷ phú này thì BATDONGSAN EXPRESS xin mời cùng theo dõi qua bài viết sau đây!

Tìm hiểu Vương Kiện Lâm là ai?

Ngày nay, Vương Kiện Lâm được biết đến như một nhà tỷ phú giàu bật nhất tại Trung Quốc. Nhà doanh nhân này chính là cái tên có thế lực trong ngành kinh doanh bất động sản với khối tài sản khổng lồ.

Vương Kiện Lâm - nhà tỷ phú giàu bật nhất tại Trung Quốc

Vương Kiện Lâm - nhà tỷ phú giàu bật nhất tại Trung Quốc

Ông hiện đang sở hữu cho mình một chuỗi rạp phim lớn nhất thế giới có tên là AMC và là chủ tịch Tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt - một doanh nghiệp văn hóa phải nói là lớn nhất tại Trung Quốc cho đến thời điểm bây giờ.

Ngoài ra, ông còn nắm giữ đến 20% cổ phần của CLB Atletico Madrid. Và theo Forbes doanh nhân Kiện Lâm được xếp là người giàu nhất Châu Á cho đến năm 2016.

Kinh nghiệm khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản của Vương Kiện Lâm

Hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản

Hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản của Vương Kiện Lâm

Hành trình khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản của Vương Kiện Lâm

Tỷ Phú Kiện Lâm chính là anh cả trong một gia đình có 5 người con tại Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cha ông từng chiến đấu trong hàng ngũ cách mạng, chính vì thế mà ông đã sớm ghi danh tham gia quân đội năm 15 tuổi.

Vào năm 1986 sau khi ngừng tham gia quân đội, ông đã chuyển sang làm quản trị văn phòng tại thành phố Đại Liên. Tuy nhiên thì ông nhận ra đây không phải là công việc phù hợp với mình, và 2 năm sau đó ông đã đảm nhận một vị trí mới tại công ty BĐS tư nhân tại Tây Cương.

Ông bắt đầu khởi nghiệp với khu đất cũ và cơ sở hạ tầng kém

Ông bắt đầu khởi nghiệp với khu đất cũ và cơ sở hạ tầng kém

Khi mới bắt đầu khởi nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, ông chỉ được giao một khu đất cũ, cơ sở hạ tầng kém, khó thích hợp để làm dự án. Dù các đồng nghiệp phản đối nhưng Vương Kiện Lâm vẫn một mực quyết tâm làm đến cùng.

Ông xây dựng nhà có cửa sổ lớn, đón ánh nắng tự nhiên, mỗi căn đều có nhà vệ sinh riêng. Sau khi đã cải tạo xong, các căn hộ được bán với giá 1.580 NDT/m2 và hết sạch chỉ trong vòng một tháng.

Ông kiếm được lợi nhuận và chuyển sang đầu tư nước ngoài

Ông kiếm được lợi nhuận và chuyển sang đầu tư nước ngoài

Thời điểm đó, ông đã kiếm cho mình nếu như tính ra VND sẽ là gần 34,3 tỷ và đồng thời đã mở ra hình thức kinh doanh cải tạo nhà cũ sang nhà mới. Đến khi năm 1992, ông chính thức nắm quyền kiểm soát công ty và từ đó đổi tên công ty thành Đại Liên.

Mọi nguồn thu nhập của ông đa phần đều bắt nguồn từ việc kinh doanh bất động sản, truyền hình, điện ảnh. Trong những năm thị trường trong nước bị suy thoái, ông đã chuyển hướng đầu tư sang nước ngoài và sở hữu khối tài sản đáng mơ ước.

Triết lý kinh doanh của doanh nhân Vương Kiện Lâm

Triết lý kinh doanh của doanh nhân Vương Kiện Lâm

Triết lý kinh doanh của doanh nhân Vương Kiện Lâm

Vương Kiện Lâm từng chia sẻ về câu hỏi làm thế nào để lập nghiệp thành công? Ông cho rằng, điều quan trọng nhất là phải chăm chỉ. Vốn đã xuất thân từ việc tham gia quân ngũ, không có kiến thức gì liên quan đến bất động sản nên đã bị chê cười rất nhiều.

Tuy nhiên càng bị chê cười thì ông càng quyết tâm học hỏi, chuyên cần và đi tìm tòi cái mới. Ông tin rằng mình chỉ cần chịu khó học tập, cố gắng phấn đấu thì chắc chắn thành công sẽ ở trong tầm tay.

Những người lập nghiệp muốn thành công thì dù cơ hội có thấp cũng phải thử. Đầu tư tài chính điều quan trọng nhất một là dám thử, hai là có thể kiên trì.

Nếu như muốn thành công thì nhất định không ngừng sáng tạo cái mới. Đừng cứ mãi đi theo lối mòn của người khác, chỉ có làm gì đó khác thì mới có thể thu được lợi nhuận. Do việc thành công dự án đô thị mà ông đã khẳng định chân lý này một cách chắc chắn.

Doanh nhân Vương Kiện Lâm luôn học hỏi và sáng tạo

Doanh nhân Vương Kiện Lâm luôn học hỏi và sáng tạo

Một trong những đặc trưng của Vương Kiện Lâm đó chính là chưa bao giờ có niềm tin trọn vẹn vào sách vở. Chúng ta không thể nào đơn giản chỉ sao chép mô hình đã được chứng minh thành công bởi các doanh nghiệp khác. Và cũng đừng xem những gì ông đã chia sẻ là một tài liệu học tập.

Qua những chia sẻ của ông cho thấy, nếu như bạn là một người mới đầu tư trong lĩnh vực bất động sản thì cần tích góp thêm cho mình nhiều kiến thức cần thiết, đặc biệt là sự sáng tạo và không ngừng học hỏi.

Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của công ty BĐS EXPRESS, đây là một công ty chuyên tư vấn môi giới và phân phối căn hộ, chung cư với các nhà đầu tư uy tín nhất tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy liên hệ công ty để được tư vấn một cách chi tiết hơn nhé!

Câu hỏi thường gặp về doanh nhân Vương Kiện Lâm

Như vậy, Vương Kiện Lâm quả thật là một doanh nhân tài giỏi với các kinh nghiệm đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Qua bài viết trên, chúng tôi mong các bạn có thể trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích. Và đừng quên cập nhật những tin tức liên quan đến thị trường bất động sản tại xaydungxhome.vn nhé!