Bán một căn hộ chung cư chưa bao giờ là một thủ tục đơn giản, nhất là đối với những “lính mới” trong thị trường “coi trọng người mua hơn người bán” hiện nay. Năng lực quảng cáo của người bán và trong một số trường hợp nhất định, sự quyến rũ bán hàng đều đóng một vai trò quan trọng trong việc có bán được nhà hay không. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể bán nhà chung cư nhanh chóng và hiệu quả? Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kinh nghiệm bán nhà chung cư nhanh chóng, thuận tiện và được giá

Làm giấy tờ hợp pháp

Làm giấy tờ hợp pháp

Căn hộ là tài sản có giá trị lớn nên người mua thường ưu tiên những căn hộ có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Do đó, một trong những kinh nghiệm bán căn hộ chung cư là chuẩn bị đầy đủ các loại thủ tục giấy tờ nhà như hợp đồng mua bán, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, bản vẽ hoàn công, giấy bàn giao, các loại giấy tờ khác. Hóa đơn đã được thanh toán.

Thẩm định căn hộ

Giá cả là một yếu tố quyết định trong việc lựa chọn của người mua. Giá của một căn hộ được quyết định bởi một số tiêu chí, bao gồm vị trí, tiện ích lân cận, tiện ích nội khu, mặt bằng căn hộ, uy tín chủ đầu tư, diện tích căn hộ, thiết kế căn hộ,….

Khi xác định giá trị của một căn hộ, người bán nên xem xét giá bán của các căn hộ có diện tích tương tự ở cùng vị trí đã bán gần đây trên thị trường. Ngoài ra, có thể bao gồm chi phí sửa sang và hoàn thiện nhà cũng như chi phí mua các thiết bị như máy điều hòa, bình nóng lạnh,…. sự hỗ trợ của một chuyên gia môi trường. Vì họ là những người am hiểu sâu sắc về lĩnh vực này và hiểu rõ giá cả của các phân khúc căn hộ khác nhau Tất nhiên, người bán sẽ phải trả phí tư vấn trong trường hợp này.

Thẩm định căn hộ

Thẩm định căn hộ

Nếu bạn đặt giá quá cao, nó sẽ không bao giờ bán được vì không có ai tìm kiếm. Đưa ra một mức giá hợp lý có thể giúp bạn bán căn hộ nhanh hơn, giúp bạn tiết kiệm thời gian trao đổi và mặc cả với người mua. Để bán nhanh một bất động sản, người bán có thể phải chấp nhận mức giá thấp hơn một chút so với giá của những ngôi nhà tương tự.

Đặt một quảng cáo cho một ngôi nhà để bán

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm bán căn hộ trước đó, bạn nên liên hệ với các nhà môi giới và công ty môi giới vì họ có nhiều mối quan hệ và độ phủ rộng của họ sẽ hỗ trợ bạn bán căn hộ trong thời gian ngắn nhất.

Đừng đánh giá thấp sức mạnh của internet nếu bạn muốn bán nhà nhanh chóng. Bạn nên sử dụng mạng xã hội, các trang quảng cáo và các trang web bất động sản đáng tin cậy để bán nhà của mình, cho phép người mua có được thông tin về bất động sản nhanh chóng và hiệu quả hơn. Để làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn và thu hút khách truy cập, bạn nên viết một quảng cáo chính xác, đầy đủ và chi tiết kèm theo ảnh chụp các địa điểm trong ngôi nhà của bạn.

Gặp gỡ và đàm phán với khách hàng

Gặp gỡ và đàm phán với khách hàng

Gặp gỡ và đàm phán với khách hàng

Đây là một giai đoạn quan trọng để xác định xem thiết bị có thể bán được hay không. Để thuyết phục người mua, trước tiên bạn phải nghiên cứu điều kiện thị trường, giá bán của các căn hộ trong cùng nhóm thị trường, chất lượng của căn nhà và các tiện ích lân cận - đặc biệt là trường học và siêu thị. Hơn nữa, việc hiểu rõ những mặt hạn chế của căn nhà cũng như cách khắc phục là rất quan trọng, vì nó giúp người mua an tâm và yên tâm hơn khi “xuống tiền” đặt cọc. Trước khi ký hợp đồng đặt cọc, bên bán và bên mua phải hiểu rõ và thống nhất bên nào chịu các khoản phí sau:

Phí chuyển nhượng căn hộ chung cư (gồm phí trước bạ và thuế thu nhập cá nhân)

Phí công chứng hợp đồng

Phí sang tên hợp đồng

Nhận đặt cọc và giao kết hợp đồng mua bán căn hộ

Sau khi hai bên đã thống nhất và đi đến thống nhất, bạn phải yêu cầu bên mua đóng một khoản tiền tương đương khoảng 5-10% giá trị căn hộ và ký hợp đồng đặt cọc. Nếu người tiêu dùng đồng ý mua bất động sản ngay, họ có thể bỏ tiền đặt cọc và thay vào đó là giao kết hợp đồng mua bán nhà ở.

- Kinh nghiệm bán căn hộ giá rẻ

- Hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của ngôi nhà.

Như đã nói trước đây, việc nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của ngôi nhà sẽ cho phép bạn thể hiện rõ ràng giá trị tài sản của mình với những người mua tiềm năng, giúp việc thuyết phục người mua và bán nhà nhanh chóng trở nên đơn giản hơn nhận được giá cao hơn.

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: điều gì khác biệt ở ngôi nhà của bạn với những ngôi nhà xung quanh, cơ sở vật chất nào ở gần đó, thiết kế đặc biệt của khu nhà là gì, chất lượng vật liệu hoàn thiện, v.v. Ví dụ, giả sử căn hộ của bạn có ban công quay về hướng Đông Nam, đón gió mát vào mùa hè và nhìn ra công viên, hồ nước, cửa hàng ... Hãy cho người mua biết tất cả những "điểm sáng" của căn hộ.

Dọn dẹp và trang trí sơ qua căn hộ

Đừng quên dọn dẹp và nâng cao nơi ở để thu hút và tạo thiện cảm cho người xem nhà. Đơn giản chỉ cần quét, hút bụi, lau sàn, cửa kính, cất những ổ cắm không dùng đến, loại bỏ đồ chơi, đồ dùng không mong muốn, sắp xếp lại bàn ghế, giường tủ… sẽ khiến ngôi nhà trông gọn gàng và sáng sủa hơn. Nếu ngôi nhà đã cũ và có nhiều vết bẩn trên tường, bạn cần sơn lại tường, sửa cửa,… để tạo nên bức tranh hoàn mỹ và hấp dẫn nhất cho ngôi nhà.

Một số lý do khiến nhà chung cư của bạn khó bán

Giá bán cao hơn so với mặt bằng chung

Giá bán cao hơn so với mặt bằng chung

Giá bán cao hơn so với mặt bằng chung

Giá của một bất động sản là yếu tố cần thiết khi bạn quyết định bán nó, giống như bất kỳ giao dịch mua hoặc bán nào khác. Bạn có thể tin rằng người mua sẽ mặc cả, vì vậy bạn đặt một đề nghị cao. Đó là, tuy nhiên, không phải là trường hợp. Người mua thường chọn những căn nhà có giá cả cạnh tranh; nếu giá quá cao, bạn sẽ hạn chế số lượng người mua nhà.

Do đó, bạn nên xem xét giá của các bất động sản tương đương với của bạn (được xây dựng cùng thời điểm, trong cùng khu vực lân cận, v.v.) để tạo ra sự cạnh tranh cho ngôi nhà của bạn. Nếu giá nhà quá cao so với thị trường, bạn nên giảm bớt.

Nhà sửa chữa quá nhiều

Bạn sẽ cho rằng người mua nhà sẽ tập trung vào kết cấu của ngôi nhà và tiềm năng của tài sản, ít chú ý đến những chi tiết vụn vặt. Trên thực tế, trừ khi người mua nhà muốn phá bỏ và xây dựng lại từ đầu, họ luôn muốn mua một bất động sản mà họ sẽ có thể sinh sống ngay lập tức. Một cửa sổ bị hư hỏng có thể làm giảm giá trị của một ngôi nhà.

Do đó, bạn nên xem xét việc khôi phục các tính năng bị hư hỏng như mái nhà bị dột, tường ẩm hoặc nứt, cửa bị nứt, vòi nước bị rò rỉ, v.v. Nếu bạn không sửa chữa nó, bạn sẽ bị buộc phải giảm giá chào bán của mình hoặc bạn sẽ không nhận được bất kỳ sự trả giá nào để mua nhà.

Mùi hôi của vật nuôi trong nhà

Mùi hôi của vật nuôi trong nhà

Mùi hôi của vật nuôi trong nhà

Nhiều người bị dị ứng với mùi vật nuôi trong nhà của họ. Bạn có thể đã quá quen với một số mùi đến mức bạn không biết chúng khó chịu đến mức nào ... Hơn nữa, nếu bạn đang nhìn chằm chằm vào ngôi nhà của mình và một con chó sủa, những vị khách đến thăm nhà bạn sẽ bị phân tâm. Khách hàng tiềm năng có thể rời đi trước khi họ có cơ hội chiêm ngưỡng ngôi nhà của bạn.

Do đó, giặt thảm và làm sạch bất kỳ đồ vật hoặc vị trí nào có thể tỏa ra mùi hương. Yêu cầu hàng xóm hoặc bạn bè ngửi mùi. Khi khách đến kiểm tra nhà, bạn có thể thả chó hoặc mèo của mình đi đâu đó.

Bạn tự bán nhà

Nếu bạn tự tìm khách mua nhà, không thông qua trung gian, bạn sẽ không bị mất số tiền hoa hồng (khoảng từ 1 - 3% giá trị căn nhà). Tuy nhiên, việc tự tìm khách thường rất khó khăn.

Vì thế, nếu mãi mà vẫn không tự bán được nhà, bạn hãy nên tìm đến những người môi giới hoặc đại lý môi giới nhà đất chuyên nghiệp.

Đồ nội thất gia đình

Bạn yêu thích những món đồ bạn đã chọn mua và giữ chúng trong nhiều năm. Mặt khác, những người khác có thể không nhất thiết phải thích những hàng hóa đó. Thậm chí, quá nhiều đồ đạc còn khiến không gian bất động sản trở nên ngột ngạt, khiến người mua tiềm năng không thể hình dung cách họ sắp xếp đồ đạc của mình.

Do đó, nếu bạn định bán tài sản của mình, bạn nên cân nhắc việc đóng gói một số đồ đạc.

Thị trường bất động sản đóng băng

Thị trường bất động sản đóng băng

Thị trường bất động sản đóng băng

Đôi khi lý do không bán được nhà không nằm ở ngôi nhà mà liên quan đến thị trường nhà đất trong khu vực bạn ở, với lượng người bán nhiều hơn người mua.

Vì thế, hãy nhờ đại lý bất động sản kiểm tra những ngôi nhà tương tự nhà bạn đã được bán gần đây. Nếu thị trường bất động sản đang thực sự đóng băng, bạn phải chấp nhận bán giá thấp.

Ngôi nhà của bạn đã lỗi thời

Những ngôi nhà cũ đặc biệt khó bán nếu nhà bếp hoặc phòng tắm không được cập nhật trong nhiều năm hoặc nếu tấm thảm đã cũ. Người mua sẽ lo lắng về chi phí đổi mới và thay thế thiết bị.

Vì vậy, để ngôi nhà của bạn xuất hiện nhiều dòng điện hơn, hãy thay thế một số thiết bị giá rẻ. Những cải tiến đơn giản, chẳng hạn như sơn tường mới hoặc một tay nắm cửa mới, cũng có thể làm tăng giá trị của một ngôi nhà.

Nếu không thể cải tạo căn hộ để dễ bán hơn, bạn có thể đưa tiền cho người mua để họ tự sửa. Điều này làm giảm số tiền bạn nhận được chưa được yêu cầu để bạn bán nhà.