Có phải bạn đang thắc mắc làm thế nào để chọn kích thước nhà ở theo phong thủy không? Bạn không biết cách làm thế nào để nó phù hợp với phong thủy phải không? Không sao, hãy hãy đến với bài viết này để cập nhập các thông tin phù hợp với nhu cầu lựa chọn của bạn nhé.Kích thước nhà ở theo phong thủy

Kích thước nhà ở theo phong thủy

Chú ý khi chọn kích thước nhà ở theo phong thủy.

Hiện nay có nhiều người theo chuẩn mực lựa chọn những ngôi nhà to nhưng lại sống một mình, còn có những người do điều kiện kinh tế hạn hẹp nên lựa chọn những ngôi nhà có diện tích nhỏ thậm chí nhỏ hơn 60 mét vuông và đó là điều không thích hợp.

Trong điều kiện kinh tế thích hợp thì nên lựa chọn những ngôi nhà đủ rộng ảnh sẽ sẽ giúp căn nhà trở nên rộng rãi và thoải mái hơn là điều đương nhiên. Ví dụ những căn nhà to nhưng các thành viên trong gia đình lợi ích sẽ mang không khí nặng nề, không ấm cúng.

Nếu căn nhà có diện tích phù hợp với các thành viên trong gia đình sẽ mang không khí ấm cúng, dễ chịu, mọi người trong nhà sẽ cảm thấy thân thiện hòa thuận với nhau, khích lệ các thành viên trong gia đình đoàn kết.

Cách xác định kích thước nhà ở theo phong thủy

Việc xác định nhà ở kích thước nhà ở theo phong thủy là điều cần thiết đối với những gia đình, chọn phong thủy thích hợp sẽ mang lại nhiều may mắn và sức khỏe cho các thành viên. Cách xác định đó được thể hiện như sau:

Diện tích nhà phụ thuộc vào tổng số tuổi thành viên

Lấy 1,1 nhân với tổng số tuổi các thành viên trong gia đình sẽ ra được diện tích của ngôi nhà. Ví dụ người chồng 30 tuổi, khi người vợ 28 tuổi, đứa con 3 tuổi. Tổng số tuổi các thành viên trong gia đình là 61, lấy 60 x 1,1 = 67m1. Có nghĩa là ngôi nhà thích hợp với diện tích 67m1

Diện tích ngôi nhà theo bình quân đầu người

Diện tích ngôi nhà ở là bao nhiêu là vừa không hề có tiêu chuẩn cụ thể nào cả mà nó phụ thuộc vào tổng số các thành viên trong gia đình và diện tích khu đất mà gia đình đó có. Khi tính toán diện tích có thể dựa vào số bình quân đầu người hoặc tuổi các thành viên trong gia đình

Tuy nhiên nó chỉ mang tính tương đối tham khảo và không hề có căn cứ để đưa ra tính toán phù hợp nhất cho diện tích của ngôi nhà. Ngoài ra còn có cách tính diện tích ngôi nhà khác dựa theo hoàn cảnh của gia đình chẳng hạn những ngôi nhà trong thành phố sẽ có diện tích lớn hơn những ngôi nhà ở vùng nông thôn.

Những ngôi trong thành phố trung bình là 20 mét vuông, còn những ngôi nhà ở nông thôn không thể tính theo tiêu chuẩn này. Ngoài ra, còn có nguyên tắc chung là rộng thì không bỏ trống, hẹp thì không chật chội, thuận tiện và dễ chịu với những ngôi nhà hiện nay.

Xác định kích thước nhà ở

Xác định kích thước nhà ở

Hướng dẫn chọn kích thước nhà ở theo phong thủy

Kích thước bàn thờ là điều quan trọng nhất vì bàn thờ là nơi thờ cúng và thiêng liêng nhất nên cần được chú ý nhất và gia chủ nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn lựa kích thước phòng thờ để tránh những điều không tốt.

Kích thước cửa chính theo thước lỗ ban là 1 trong những phương án tốt để đo kích thước nhà ở theo phong thủy bởi thước lỗ ban được sử dụng khá phổ biến với nhiều loại thước khác nhau là thước cuộn rút 42.9cm phía trên và 39cm phía dưới và thước lỗ ban, ngoài ra còn có những kích thước khác đảm bảo theo tiêu chuẩn nhất định phù hợp với phong thủy và nâng cao tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Kích thước phòng khách là điều cần chú ý đầu tiên vì phòng khách là nơi đánh giá ngôi nhà và thể hiện tính hiện đại, một ngôi nhà có phòng khách vuông thể hiện sự vững vàng, chắc chắn, không gian ổn định, thoải mái. Nếu trong trường hợp phòng khách có kích thước và hình dạng bất định thì nên khắc phục lỗi phong thủy bằng cách tạo không gian vuông vắn, góc cạnh.

Kích thước bếp theo phong thủy với chiều cao và lối sống sinh hoạt hằng ngày của người Việt Nam thì bếp dưới cao khoảng 80cm đến 90cm với chiều sâu là 40cm đến 50cm. Đồng thời tùy thuộc vào không gian diện tích của phòng bếp mà lựa chọn mẫu bếp sao cho phù hợp, khai thác và sử dụng triệt để để của từng milimet diện tích trong nhà

Những lựa chọn kích thước nhà ở theo phong thủy

Những lựa chọn kích thước nhà ở theo phong thủy

Việc chọn kích thích thước nhà ở theo phong thủy là điều cần thiết trong mỗi ngôi nhà từ bình dân cho tới hiện đại, nó mang màu sắc hài hòa, không những giúp căn nhà nâng cao tính thẩm mỹ mà còn giúp gia chủ và thành viên trong gia đình có nhiều sức khỏe, thành công trong công việc và tinh thần thoải mái hơn.

Thông tin là điều cần thiết

Thông tin là điều cần thiết

Hi vọng rằng qua bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin sơ bộ để chọn chọn kích thước nhà ở theo phong thủy của riêng mình. Để cập nhập thêm những thông tin cần thiết, các bạn có thể đến với xaydungxhome.vn để được giải đáp những thắc mắc cho riêng mình nhé.