Thị trường BĐS TP.HCM khu Nam được chú ý

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho biết. Từ trước đến nay, người ta nói nhiều đến sự bứt phá về hạ tầng của khu Đông Sài Gòn.

Tuy nhiên, từ năm 2018 này, khu Nam cũng sẻ trở thành tâm điểm của sự chú ý. Bằng hàng loạt các thay đổi về hạ tầng, chương trình chỉnh trang đô thị,…

Hệ thống hạ tầng, giao thông sẽ được triển khai mạnh mẽ trong năm nay tại khu Nam. Mang đến cho khu vực này một bộ mặt mới mẻ hơn

Báo cáo giải trình của Sở giao thông vận tải TP.HCM mới đây cũng cho biết. Những nút thắt về giao thông ở khu Nam sẽ được tháo gỡ trong năm 2018-2019.

Cụ thể cầu Thủ Thiêm 4 kết nối quận 4 với quận 2, cầu Kênh Tẻ 2, cầu vượt giao lộ Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ,…. Đó là những dự án trọng điểm sẽ được triển khai trong thời gian tới đây.

Ngoài ra, còn có rất nhiều các công trình lớn khác được triển khai với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD. Giúp khu Nam kết nối dễ dàng hơn với trung tâm thành phố. Nổi bật là tuyến metro số 4, kết nối quận 7, H.Nhà Bè với khu vực trung tâm. Với tổng vốn đầu tư lên đến 97.000 tỷ đồng.

Hệ thống hầm chui và cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có tổng vốn đầu tư 2.600 tỷ đồng cũng sẽ được đầu tư triển khai trong năm 2018.

Đặc biệt nhất, UBND TP.HCM mới đây giao cho các đơn vị liên quan nghiên cứ và báo cáo cho dự án. Nâng cấp và mở rộng tuyến đường Nguyễn Tất Thành từ 2 làn thành 4 làn xe trong năm nay. Đây là con đường quan trọng đối với sự phát triển của khu Nam, nối quận 1 với KĐT Phú Mỹ Hưng.

Hệ thống hầm chui và cầu vượt tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đang được xây dựng

Khu Nam đã phát triển và vươn lên mạnh mẽ

Bên cạnh đầu tư hạ tầng, TP.HCM cũng có chủ tương di dời một số cả ở nội thành như Nhà Rồng – Khánh Hội (quận 4), cảng rau quả TP.HCM (quận 7). Để dành đất cho kế hoạch phát triển đô thị. Đồng thời đầu tư mở rộng các tuyến đường xung quanh các khu cảng này, để nối đến và đặt cảng mới tại khu Nam.

Còn theo CBRE Việt Nam, sau 5 năm phát triển với tốc độ rất nhanh. Thì đến thời điểm này, khu Nam đã vượt qua khu Đông về tổng số nguồn cung nhà ở. Và dự báo vẫn sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường trong nhiều năm nữa.

Cụ thể, năm 2017, theo thống kê thị trường khu Nam tiếp nhận thêm 52 dự án với quy mô là 27.000 căn hộ, nhà phố và biệt thự. Con số này đã chiếm quá nửa (54%) tổng nguồn cung ra thị trường.

Với kết quả đã đạt được, sau 4 năm khu Nam đã chính thức vượt mặt khu Đông( 16.900 căn) để trở thành khu vực “hot” nhất trên thị trường TP.HCM hiện tại.

Thị trường khu Nam đã vươn lên để chiếm lấy vị trí dẫn đầu về tổng số căn hộ và tốc độ gia tăng nguồn cung ở TP.HCM

Tiềm năng đã được nhìn thấy. Dẫn đến siêu dự án mọc lên nhiều

CBRE đánh giá trong 3 năm qua, đặc biệt là giai đoạn cuối 2016 đến hiện nay. Không chỉ giới các ông lớn ở trong nước mà cả các tập đoàn BĐS từ nước ngoài cũng đã nhận ra tiềm năng rất lớn của khu Nam. Nên họ đã kịp thời có sự hợp tác để tạo ra những sản phẩm nổi bật cho khu Nam.

Điển hình cho các dự án này là một khu căn hộ có giá 70 triệu/m2 của Phú Mỹ Hưng phát triển. Mới đây đã tung ra thị trường và nhận được nhiều đơn đặt hàng.

Gần đây nữa, Tập đoàn Sanyo Homes – một tên tuổi có 50 năm phát triển các dự án BĐS nổi tiếng đến từ Nhật Bản. Đã đặt dấu chân ở khu Nam với sự hợp tác cùng Tiến Phát để cho ra dự án căn hộ Ascent Lakeside.

Dự án này sở hữu mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh có quy mô 217 căn hộ. Trong đó, cơ cấu sản phẩm rất đa dạng với apartment, garden house, penhouse, officetel,… Giá bán được chủ đầu tư được ra khoảng 38 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Dự án sẽ do Công ty HBC làm tổng thầu và dự kiến đưa ra thị trường trong tháng 2 tới.

Đã xuất hiện sự hợp tác giữa các doanh nghiệp địa ốc Việt Nam với ông lớn từ nước ngoài để tạo ra những sản phẩm ấn tượng đến tay khách hàng

Ngoài ra, có thể kể đến những dự án mới đây bung hàng ở khu Nam như: Công ty cổ phần Nhà Mơ với dự án Khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside; DRH mới đây cũng công bố dự án DRH Aurora tại quận 8 của mình.

Hay Công ty BĐS Hưng Lộc Phát cũng công bố mới đây là dự án The Green Star (đường Phạm Hữu Lầu, Phú Mỹ Hưng, quận 7). Đơn vị này cho biết sẽ đưa dự án ra thị trường trong năm nay.

Ngoài ra, nhiều ông lớn khác cũng đã khẩn trương thâu tóm cho riêng quỹ đất tại khu Nam để chuẩn bị cho những dự án của họ. Như Kiến Á Group, Phú Long, VinaCapital, Hoàn Cầu, Đức Long Gia Lai,… Bên cạnh đó thì các ông lớn này cũng đã bắt đầu cho triển khai dự án để có thể kịp đón sóng thị trường trong vài năm tới.

Theo quan sát, ở khu Nam hiện tại còn có sự xuất hiện của nhiều ông lớn đến từ nước ngoài. Họ tự triển khai dự án hoặc đa số là có sự hợp tác một một doanh nghiệp Việt để tạo ra những dự án nổi bật trên thị trường.

Đánh giá về tiềm năng của khu Nam trong những năm tới, ông Châu cho rằng. Thị trường BĐS khu Nam Sài Gòn sẽ được đầu tư thêm hạ tầng và tháo các nút thắt giao thông trong năm nay. Từ góc độ, ông chủ tịch của hiệp hội BĐS TP.HCM khẳng định. Thị trường BĐS ở khu vực này sẽ vẫn có tốc độ phát triển nhanh nhất thành phố và sẽ là điểm nóng nhất của BĐS tại TP.HCM.