Thị trường BĐS Đồng Nai cũng phải chịu sự tác động và ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên nơi đây vẫn được đánh giá là đang có sự phát triển nhanh chóng và khá nóng.

Nhiều CĐT vẫn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ thoàn thiện mọi thủ tục để tiến hành xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật của các KĐT và khu dân cư. Hiện nay các khu vực như Thành phố Biên Hòa; huyện Long Thành; Nhơn Trạch; Trảng Bom là nơi có hàng loạt các dự án được các ông lớn triển khai.

Theo ghi nhận của sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Đồng Nai thì tính tới thời điểm cuối tháng 5.2020 thì nơi đây đã có tới hơn 1.500 dự án với số vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) có tổng vốn đăng ký lên tới gần 30,6 tỷ USD. Nguồn vốn FDI chủ yếu được đổ vào các KCN trên địa bàn của tỉnh, còn các dự án đầu tư ngoài KCN chỉ chiếm số lượng tương đương khoảng 17% trong tổng vốn đầu tư.

Đồng Nai là khu vực phát triển nhanh chóng về hệ thống hạ tầng giao thông, tác động mạnh mẽ tới thị trường nhà đất.

Nhiều chuyên gia BĐS đã nhận định và đánh giá rằng hiện nay Đồng Nai chính là nơi có nhiều dự án nhà ở; đất nền thuộc hàng nóng nhất khu vực Đông Nam Bộ nhờ sự xuất hiện của hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông đang được triển khai xây dựng như: sân bay quốc tế Long Thành; Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành; Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; cầu Cát Lái; đường vành đai 3; đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết; cao tốc Dầu Giây – Liên Khương… Hệ thống hạ tầng giao thông kể trên sẽ được kết nối với nhau và tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển trong vùng kinh tế trọng điểm khu vực phía Nam.

Đồng Nai được xem là “tâm điểm giao thông” của khu vực phía Nam. Khi những tuyến đường cao tốc, đường vành đai, cầu được xây dựng, từ Đồng Nai đi các tỉnh, thành miền Tây, Tây Nguyên… sẽ được rút ngắn, chỉ còn 40-60% thời gian so với hiện nay. Do đó, hàng loạt dự án khu dân cư, khu đô thị trên địa bàn tỉnh đã được triển khai nhanh hơn so với giai đoạn trước để đón đầu hạ tầng kỹ thuật.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của cư dân đang ngày càng gia tăng nhanh chóng trong thời gian qua thì UBND thì tỉnh Đồng Nai đã quy hoạch tới hơn 300 khu dân cư tại các khu vực huyện; thành phố. Phần đa các dự án KDC tập trung nhiều tại các huyện phát triển về công nghiệp – dịch vụ bao gồm: Nhơn Trạch; Long Thành; Trảng Bom; Vĩnh Cửu; TP.Biên Hòa.

Khu công nghiệp hiện đại, quy mô rộng lớn tại Đồng Nai

Nổi bật nhất là huyện Long Thành hiện nay đã thu hút đông đảo các CĐT tới triển khai hàng loạt các dự án KĐT, KDC với tổng số vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng như: KĐT Amata tại xã An Phước; dự án Tam An; dự án KĐT Đất nền Gem Sky World có diện tích rộng tới 92 ha tại xã Long Đức – địa điểm vàng đã được tập đoàn Đất Xanh đấu giá với số tiền trên 3.000 tỷ đồng hiện đã tiến hành xây dựng dự án hạ tầng.

Ông Lê Hoàng Châu- Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP Hồ Chí Minh đã cho hay rằng khu vực này với hàng loạt các dự án về hạ tầng giao thông đã và đang triển khai xây dựng thì nổi bật nhất chính là hạng mục Cảng hàng không quốc tế Long Thành; đường vành đai; đường cao tốc. Các chuyên gia; nhà đầu tư đã đánh giá cao về tiềm lực phát triển của thị trường BĐS tại Đồng Nai hiện nay và trong thời gian tới khi hệ thống các dự án hạ tầng hoàn thiện, được đưa vào sử dụng.

Bởi thế mà chúng ta có thể thấy rằng chưa bao giờ các dự án KDC, KĐT tại Đồng Nai lại trở nên đắt khách như khoảng thời gian những năm gần đây. Kể từ thời điểm UBNd tỉnh đưa ra quyết định đưa một số khu đất vàng đấu giá công khai đã tạo nguồn lực cho sự phát triển chung của các khu đất có giá trị lên tới hàng nghìn tỷ đồng đã nhanh chóng được các công ty; tập đoạn lớn sở hữu để triển khai dự án.

Gem Sky Long Thành – Sản phẩm mới nhất của CĐT Đất Xanh tại khu vực Đồng Nai

Nhờ thế mà các địa phương đang nóng sốt về lĩnh vực này như TP.Biên Hòa; H.Long Thành; H.Nhơn Trạch;…đã trở thành những địa bàn thu hút đông đảo dòng vốn đầu tư trên nhiều lịnh vực. Từ đó hứa phát triển nhanh chóng; bền vũng trong tương lai để đón nhiều cư dân tới sinh sống; đầu tư làm ăn.

Các thông tin cập nhật về thị trường BĐS khu Đông Nam Bộ sẽ được Sàn giao dịch Bất Động Sản ExpressChúng tôi cung cấp cho khách hàng nhanh chóng, chính xác nhất. Quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline của phòng kinh doanh ngay hôm nay để nhận tư vấn chi tiết nhất!