Quan tâm đến vấn đề phong thủy không bao giờ thừa đối với tất cả mỗi chúng ta. Đặc biệt trong xây dựng, thiết kế nhà bếp. Bởi vì nhà bếp là yếu tố phong thủy có liên quan mật thiết đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Còn nếu sở hữu nhà bếp có phong thủy không tốt sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều không may. Vậy trong phong thủy nhà bếp cần kiêng kỵ điều gì? Hãy theo dõi ngay những chia sẻ sau đây để có câu trả lời nhé.

Bố trí nhà bếp đối diện nhà vệ sinh – Điều cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp

Nhà bếp là không gian cần đảm bảo yếu tố vệ sinh sạch sẽ. Bởi vì nơi đây là là khu vực để nấu những bữa ăn ngon, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Còn nhà vệ sinh là không gian chứa rất nhiều loại vi khuẩn gây hại. Vì thế nếu xây dựng nhà vệ sinh đối diện nhà bếp sẽ rất mất vệ sinh. Các loại vi khuẩn gây hại, mùi hôi thối từ nhà vệ sinh sẽ dễ dàng bám vào thức ăn khiến các thành viên trong gia đình dễ mắc các bệnh về đường ruột.

Phong thủy nhà bếp kiêng kỵ điều gì?

Phong thủy nhà bếp kiêng kỵ điều gì?

Ngoài ra, xây nhà bếp đối diện nhà vệ sinh cũng gây nên sự bất tiện cho quá trình sử dụng. Thử tưởng tượng cả nhà đang quây quần bên bàn ăn với bữa cơm nóng hội và có người cần đi nhà vệ sinh sẽ thế nào? Bữa cơm sẽ không còn ngon miệng và rất mất vệ sinh.

Còn nếu xét trên phương diện phong thủy thì nhà bếp thuộc Hỏa. Nhà vệ sinh thuộc Thủy. Hỏa Thủy đặt đối diện nhau sẽ gây nên sự xung khắc. Điều này làm ảnh hưởng rất lớn đến vận may và tiền tài của gia chủ. Vì thế xây dựng nhà bếp đối diện nhà vệ sinh là một trong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp mà bạn nên tránh. Nếu ai cố tình thực hiện xây dựng theo hướng xung khắc này thì điềm xui xẻo sẽ thường xuyên ghé thăm gia đình bạn.

Xây dựng nhà bếp ở ngay trung tâm của ngôi nhà

Phong thủy nhà bếp cũng rất kiêng kỵ vị trí xây dựng. Trong đó vị trí trung tâm của ngôi nhà là vị trí cấm ký nhất mà không gian nhà bếp không được bố trí. Lý do là vì vị trí trung tâm là vị trí đắc địa nhất của ngôi nhà. Vị trí này luôn tập trung nhiều vượng khí nên tốt đẹp nên xây dựng phòng khách là tốt nhất. Như vậy sẽ giúp làm tăng nguồn vận khí tốt cho mọi người trong gia đình.

Không xây dựng nhà bếp ở trung tâm ngôi nhà

Không xây dựng nhà bếp ở trung tâm ngôi nhà

Còn nếu bạn lựa chọn vị trí trung tâm để xây nhà bếp thì vượng khí trong nhà ngày càng giảm sút. Vận may, tiền tài, công danh sức khỏe của các thành viên trong gia đình đều bị ảnh hưởng. Điều này thực sự không hề tốt cho chủ sở hữu ngôi nhà. Chính vì thế khi xây dựng, thiết kế nhà bếp cần lựa chọn vị trí hợp phong thủy để tránh mang tai họa đến cho gia đình mình.

Tuyệt đối không nên đặt bếp “Lộ Táo”

Bếp là khu vực để nấu những món ăn ngon cho gia đình. Vì vậy không nên đặt bếp tại những khu vực có nhiều luồng khí từ bên ngoài bay thẳng vào. Quan trọng nhất là tuyệt đối không nên đặt bếp “Lộ Táo”. Bởi vì theo người Việt Nam thì Táo là Táo Quân hay Ông Táo, những vị thần Đất, thần Nhà, Thần bếp núc. Do đó những vị thần này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi không gian nhà ở.

Nếu gia chủ đặt bếp quá lộ liễu, đặc biệt là đặt ở vị trí có hướng cửa chính dễ khiến gia chủ dính nhiều tệ nạn. Hơn nữa cuộc sống của gia đình sở hữu không gian phòng bếp với vị trí đặt bếp “Lộ Táo” sẽ không được hạnh phúc viên mãn.

Vì vậy vị trí đặt bếp “Lỗ Táo” chính là điều cấm kỵ cần tránh khi thiết kế không gian nhà bếp. Bạn tuyệt đối không được mắc sai lầm này để tránh rước họa vào nhà.

Kiêng kỵ đặt bếp “Lộ Táo”

Kiêng kỵ đặt bếp “Lộ Táo”

Kiêng kỵ thiết kế nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Như đã phân tích ở trên thì bếp là đại diện của tính Hỏa. Còn phòng ngủ là nơi cần sự thoải mái, mát mẻ và yên tĩnh để các thành viên trong gia đình có thể thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì thế theo phong thủy phòng bếp thì việc xây dựng nhà bếp đối diện cửa phòng ngủ là điều cấm kỵ nhất mà người thiết kế cần phải ghi nhớ và không được mắc sai lầm.

Xây dựng phòng bếp đối diện cửa phòng ngủ sẽ gây ra nhiều khó chịu và bức bối cho chủ sở hữu. Ngoài ra, cấu trúc này còn gây ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý của người trong phòng.

Không chỉ vậy, mùi thức ăn, khói bếp từ phòng bếp sẽ dễ dàng tràn vào phòng ngủ. Điều này không hề tốt cho phong thủy cửa phòng ngủ, khiến chủ nhân căn phòng rơi vào tình trạng dễ bị kích động, cáu giận thường xuyên. Khói bếp còn dễ khiến người hít phải mắc nhiều bệnh tật, sức khỏe giảm sút.

Như vậy có thể thấy chỉ với một sai lầm trong thiết kế đã để lại nhiều hệ lụy khó sửa chữa. Chính vì thế khi thiết kế phòng bếp cần tránh vị trí xây dựng này.

Hạn chế xây dựng nhà bếp dưới thanh xà ngang

Theo phong thủy nhà bếp thì vị trí đặt nhà bếp có rất nhiều điều cần tránh. Ngoài những điều cấm kỵ được nêu ở trên thì vẫn còn rất nhiều yếu tố khác cần tránh. Yếu tố tiếp theo chính là không được xây dựng nhà bếp dưới thanh xà ngang.

Không xây nhà bếp dưới thanh xà ngang

Không xây nhà bếp dưới thanh xà ngang

Việc thiết kế phòng bếp có thành xà ngang đặt trên trần nhà dễ khiến cho gia chủ hao tồn về tiền tài. Con đường công danh sự nghiệp của chủ nhà sẽ gặp nhiều rủi ro,…Cho nên khi thiết kế hay lựa chọn nhà ở thì bạn cần kiểm tra kỹ yếu tố này. Tránh chọn những mẫu nhà bếp có thanh xà ngang trên phòng bếp.

Thực sự các mẫu nhà bếp hiện đại ngày nay rất hiếm các thiết kế có thanh xà ngang đặt ngang trên phòng bếp. Tuy nhiên hiếm chứa không phải là không có. Đặc biệt nhiều người cho rằng việc bố trí thanh xà ngang trên phòng bếp sẽ khiến phòng bếp trở nên độc đáo, khác biệt hơn. Vì vậy họ có thể thiết kế những không gian phòng bếp phạm phải điều cấm kỵ trong phong thủy mà không hay biết. Do đó bạn cần tỉnh táo để tránh phạm phải sai lầm này.

Tuyệt đối không thiết kế nhà bếp đặt ngay đầu giường phòng ngủ

Nhà bếp là không gian dành riêng để nấu nướng. Nơi đây sẽ thường xuyên phát ra những tiếng động lớn. Lửa sẽ khiến con người cảm thấy khó chịu hay rơi vào trạng thái nhức đầu. Đặc biệt dễ khiến con người mắc bệnh mất ngủ. Do đó nếu đặt đầu giường phòng ngủ sát nhà bếp sẽ khiến chủ nhân luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Điều này sẽ không tốt cho phong thủy nhà bếp cũng như phong thủy phòng ngủ.

Nhà bếp xây dựng hợp phong thủy giúp gia chủ luôn may mắn

Nhà bếp xây dựng hợp phong thủy giúp gia chủ luôn may mắn

Vậy nên khi thiết kế và xây dựng nhà bếp bạn nên xem xét xem đầu giường phòng ngủ có quy về hướng bếp hay không. Nếu có thì phải lựa chọn hướng khác để tránh vi phạm điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp. Việc xác định đúng hướng xây dựng nhà bếp ngay từ ban đầu sẽ dễ dàng để xoay chuyển tình thế. Còn nếu không tìm hiểu kỹ sẽ khiến cuộc sống của gia chủ luôn mệt mỏi, khó chịu.

Kết luận

Như vậy bạn đã khám phá xong những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp. Từ giờ bạn sẽ biết thiết kế và xây dựng nhà bếp như thế nào? Xây dựng ở vị trí nào là tốt và không tốt? Chỉ cần tránh những điều kiêng kỵ này bạn sẽ dễ dàng xây dựng được một không gian nhà bếp hợp phong thủy, hút tài lộc. Nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm các nội dung khác thì có thể truy cập vào website: https://xaydungxhome.vn/ để được hỗ trợ.