Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đơn giản là điều rất nhiều người tìm kiếm bởi không phải ai cũng sở hữu cho mình một căn phòng ngủ rộng rãi, thoáng đãng, đặc biệt là ở các thành phố lớn, khi thiết kế nhà chủ yếu là nhà ống với diện tích bị hạn chế. Vậy với một căn phòng ngủ nhỏ thì làm thế nào để có thể biến nó trở nên đầy đủ tiện nghi mà vẫn đủ thoải mái, không bị chật chội, bí bách, hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Với những căn phòng bị giới hạn về diện tích thì khi thiết kế, bố trí và sắp xếp đồ đạc, bạn cần phải lưu ý cả về phong thủy của căn phòng lẫn cảm nhận của người sẽ sử dụng nó. Nếu sắp xếp quá nhiều đồ đạc trong phòng dễ dẫn đến căn phòng bị chật chội, không có không gian trống, khiến người sử dụng luôn cảm thấy bí bách. Nếu không đặt đủ đồ trong phòng thì có thể khiến bạn cảm thấy bất tiện khi nghỉ ngơi trong căn phòng này.

Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Cách thiết kế phòng ngủ nhỏ đẹp

Ngoài việc thiết kế phòng ngủ nhỏ phù hợp với lứa tuổi, tính cách của người sử dụng nó, bạn còn cần lưu ý một số điểm sau:

Sử dụng màu sơn tường sáng

Các màu sơn sáng màu sẽ có khả năng ăn gian diện tích căn phòng bởi nó khiến bạn cảm thấy căn phòng rộng rãi hơn, thoáng đãng hơn. Các màu sắc này có thể lựa chọn bao gồm màu be, màu kem sữa, màu nâu sữa…

Không chỉ vậy, nếu có thể, hãy bố trí một cửa sổ trong căn phòng này. Có khoảng không nối ra bên ngoài cũng khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn mỗi khi mở cửa. Nếu vị trí căn phòng không phù hợp để thiết kế cửa thì bạn có thể bố trí lỗ thông gió để tránh sự ngột ngạt trong phòng.

Trang trí nội thất đơn giản

Với những căn phòng có diện tích nhỏ thì bạn sẽ không thể thoải mái đặt mọi món đồ trang trí mà bạn thích vào phòng. Tuy nhiên, vẫn cần tính toán bố trí sao cho căn phòng vẫn đầy đủ tiện nghi để có giúp bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Giải pháp ở đây là hãy sử dụng những món đồ nội thất thông minh. Những món đồ này thường được tích hợp từ 2 đến 3 công năng trong 1, tức là chỉ cần mua 1 thứ, bạn có thể sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau.

Ví dụ, bạn có thể đặt mua những chiếc giường mà bên dưới được tích hợp những ngăn tủ, hộc đầu giường cũng là một ngăn tủ để có thể đựng các đồ vật như chăn màn, gối chưa sử dụng đến, những quyển sách mà bạn hay đọc trước khi đi ngủ… Như vậy đã có thể tiết kiệm được không giant hay vì phải lắp một chiếc tủ đầu giường riêng.

Tủ quần áo có thể sử dụng loại tủ âm tường để tiết kiệm không gian trong nhà mà vẫn có đủ chỗ để đựng đồ.

Với những đồ vật trên, bạn sẽ tạo nên sự gọn gàng cho căn phòng, đồng thời có những lối đi rộng hơn trong phòng, giúp căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Trang trí nội thất đơn giản

Trang trí nội thất đơn giản

Đặt gương trong phòng ngủ để mở rộng không gian

Những chiếc gương lớn sẽ tạo nên cảm giác căn phòng được mở rộng hơn. Đồng thời nó cũng giúp bạn có thể ngắm nhìn bản thân, chỉn chu trang phục trước khi ra ngoài. Tuy nhiên, cần tìm hiểu một số vấn đề về cách đặt gương trong phòng ngủ theo phong thủy để tránh những điều không may xảy ra.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thể trang trí phòng ngủ của mình sao cho thật đẹp và thật thoải mái dù có bị giới hạn về diện tích nhé.

Nghiên cứu kỹ mặt bằng và diện tích căn phòng

Với mỗi diện tích khác nhau, bạn cần sắp xếp đồ đạc khác nhau. Vì vậy, nghiên cứu mặt bằng và đo đạc kỹ lưỡng diện tích căn phòng là vô cùng quan trọng.

Nếu căn phòng được xây vuông vức, cân đối thì sẽ dễ xử lý hơn, việc bố trí đồ đạc cũng dễ hơn. Nếu căn phòng không vuông thì sẽ khó hơn nhiều.

Ngoài ra, hướng cửa của căn phòng cũng sẽ ảnh hưởng đến việc bố trí đồ đạc cũng như chọn màu sắc để sơn phòng. Nếu căn phòng có cửa sổ hướng tây hoặc đông, nơi sẽ có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp thì bạn cần sử dụng màu sơn trung tính hoặc màu hơi lạnh để khiến căn phòng có bị nóng bức. Ngược lại, nếu phòng của bạn quay hướng bắc hoặc hướng nam, không có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp thì nên chọn những màu sơn màu ấm để căn phòng bớt lạnh lẽo.

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp

Cách trang trí phòng ngủ nhỏ đẹp

Luôn sắp xếp đồ đạc thật gọn gàng

Đối với những căn phòng nhỏ thì đồ đạc phải được sắp xếp vô cùng gọn gàng bởi sự bừa bộn sẽ khiến không gian càng trở nên chật chội hơn.

Đặc biệt là với những căn phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại thì bạn hãy tối giản đồ đạc hết cỡ, tuy nhiên có thể sử dụng thêm 1 số đồ vật để trang trí thêm cho căn phòng như tranh ảnh, rèm cửa, kệ trang trí, hoa, cây cảnh, thảm trải sàn phòng ngủ vừa để căn phòng trông sinh động hơn mà vẫn tiết kiệm được diện tích. Tuy nhiên không nên sử dụng những đồ vậy quá to trong phòng để tránh gây ra cảm giác choáng ngợp.

Kê giường sát góc

Đây là mẹo vô cùng đơn giản mà hiệu quả dành cho những không gian căn phòng ngủ nhỏ. Kê giường sát góc vừa khiến chiếc giường trở nên vững chãi hơn, vừa giúp bạn có thêm diện tích để bố trí những món đồ khác.Ngoài ra, với những kệ, tủ trong phòng, bạn có thể sử dụng tủ kéo trượt thay vì các loại tủ cánh mở. Đây cũng là một cách để tiết kiệm diện tích.

Tận dụng thiết kế tủ đầu giường

Các thiết kế tủ đầu giường chính là lựa chọn thông minh cho bạn khi muốn trang trí phòng ngủ nhỏ thêm tiện nghi. Những chiếc kệ, tủ xinh xắn này thường được gắn vào tường nên hầu như là không hề làm mất đi diện tích không gian. Thêm vào đó, bạn có thể bày trí rất nhiều các vật dụng trang trí đáng yêu như gấu bông, hoa giấy, đồng hồ, tranh ảnh hoặc biến chúng thành kệ sách.

Như vậy bạn vừa có thể giải quyết được bài toán về vấn đề trang trí, làm đẹp vừa có thể tiết kiệm diên tích một cách tối đa cho gian phòng. Không gian sẽ thêm phần xinh xắn, dễ thương nhưng không kém phần tao nhã, nhẹ nhàng.

Chiếu sáng phòng ngủ nhỏ hẹp

Ánh sáng trong phòng ngủ có ảnh hưởng không nhỏ tới không gian sống cũng như năng lượng của mỗi thành viên trong gia đình. Ngoài những chiếc đèn chiếu sáng có tác dụng khơi lên tâm trạng và gợi mở không gian tuyệt vời cho phòng ngủ, bạn nên tận dụng nguồn sáng tự nhiên từ cửa sổ phòng ngủ để mọi vật tràn ngập nguồn năng lượng sống tích cực.

Chiếu sáng phòng ngủ nhỏ hẹp

Chiếu sáng phòng ngủ nhỏ hẹp

Sắp xếp công năng dồn về 1 góc

Việc sắp xếp công năng giường tủ về 1 góc phòng sẽ tận dụng tối đa diện tích căn phòng, cảm giác phòng ngủ sẽ rộng rãi hơn rất nhiều. Thay vì dùng tủ quần áo đứng chiếm diện tích thì bạn có thể thiết kế kết hợp liền khối với giường sẽ tận dụng được nhiều không gian sinh hoạt hơn.

Chọn lựa nội thất nhỏ gọn, đa năng

Một không gian chỉ thực sự đẹp nếu đồ vật bên trong có kích thước hài hòa với diện tích phòng. Phòng có diện tích eo hẹp mà bạn vẫn muốn đặt những nội thất lớn vào trong không chỉ gây mất cân bằng, giảm giá trị thẩm mỹ của căn phòng mà còn chiếm diện tích khiến căn phòng đã chật nay càng chật hơn. Do đó hãy ưu tiên chọn lựa những nội thất có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn trong trường hợp này nhé.

Tận dụng không gian bên trên trần và tường

Trên thực tế, diện tích sàn phòng ngủ nhỏ không thể đủ cho bạn bày trí hết nội thất cần thiết. Để không gian phòng ngủ nhỏ trông rộng và thoáng hơn bạn không nên bày trí quá nhiều ở phần sàn mà hãy tận dụng thêm bề mặt tường và trần.

Chọn lựa màu tông sáng hoặc gam màu lạnh, trung tính

Màu sắc cũng là một chi tiết quan trọng mà bạn cần lưu tâm khi trang trí phòng ngủ nhỏ. Chọn lựa màu sắc phù hợp không chỉ giúp thăng hạng vẻ đẹp căn phòng mà còn giúp không gian trông rộng và thoáng hơn. Bên cạnh đó, màu sắc còn ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc cũng như tâm trạng chủ nhân căn phòng. Việc chọn màu sắc u tối hay quá chói chang đều không tốt. Vì vậy, những gam màu sáng, màu lạnh hay trung tính sẽ thích hợp hơn cả.

Mặt khác, những căn phòng đầy đủ ánh sáng việc chọn lựa màu sắc cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với phòng thiếu sáng. Bạn có thể chọn màu xanh cho phòng bé trai, màu hồng cho phòng bé gái và màu trắng cho phòng người lớn….Những tông màu như xám, xanh đậm cũng có thể sử dụng trong không gian này.

Với những không gian thiếu sáng chỉ nên dùng những gam màu sáng nhằm tăng độ sáng cho căn phòng. Tuy nhiên, chỉ nên chọn lựa những màu có cường độ nhẹ nhàng, tạo cảm giác thư thái dễ chịu.

Chọn lựa màu tông sáng hoặc gam màu lạnh, trung tính

Chọn lựa màu tông sáng hoặc gam màu lạnh, trung tính

Tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn là yếu tố quan trọng và không thể thiếu khi thiết kế nội thất, đặc biệt là trong những không gian phòng ngủ nhỏ. Ánh sáng từ môi trường tự nhiên không chỉ tăng độ sáng cho phòng mà còn tốt cho sức khỏe chủ nhân căn phòng, hại chế tình trạng ẩm mốc trong không gian, giúp hạn chế dịch bệnh hay mùi hôi khó chịu trong phòng.

Nhằm tận dụng tối đa nguồn sáng này gia chủ hãy chú ý thiết kế thêm những cửa sổ lớn, tuy nhiên để có thể linh hoạt tăng giảm độ sáng như mong muốn bố trí thêm rèm cửa cho khu vực này là điều không thể thiếu.

Bố trí đầy đủ ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên dù có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng không phải là đủ. Ngoài việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên gia chủ cũng nên bố trí thêm nguồn sáng nhân tạo, đặc biệt là ở những vị trí thường sinh hoạt như khu vực đầu giường, bàn làm việc, bàn trang điểm…