Khách thuê nhà hạng sang đã thay đổi ra sao trong thời kỳ Covid-19?

NoiThatXhome.vn - Khách thuê nhà hạng sang đang nỗ lực thích nghi với đại dịch khi ưu tiên các nhu cầu quan trọng bao gồm chỗ ở, nơi làm việc, và đảm bảo về an toàn vệ sinh cũng như giãn cách.

NoiThatXhome.vn - Khách thuê nhà hạng sang đang nỗ lực thích nghi với đại dịch khi ưu tiên các nhu cầu quan trọng bao gồm chỗ ở, nơi làm việc, và đảm bảo về an toàn vệ sinh cũng như giãn cách.

Dù dịch bệnh có thể tác động trong ngắn hạn và dài hạn đối với thị trường cho thuê, những thay đổi trong mong muốn của khách thuê sẽ là kim chỉ nam cho các nhà phát triển và quản lý bất động sản bước tiếp.

Các buổi giới thiệu trực tuyến sẽ tiếp tục, nhưng không thay thế hoàn toàn các chuyến thăm quan trực tiếp

Khi những khách thuê hạng sang buộc phải dừng thăm quan các căn hộ do đại dịch, họ nhanh chóng chấp nhận sự hiệu quả và tiện lợi của các buổi giới thiệu trực tuyến. Chụp ảnh độ phân giải cao, quay phim và các công cụ ảo là những phương tiện đã giúp ích rất nhiều cho thị trường cho thuê nhà suốt đại dịch.

Ở giai đoạn đầu năm 2021, những chuyến thăm quan ảo vẫn có vai trò to lớn đối với hoạt động của thị trường cho thuê. Điều này cho phép khách thuê thu hẹp các lựa chọn trước khi sắp xếp được thời gian để thăm quan bất động sản một cách trực tiếp. Họ có thể xem 10 bất động sản qua các công cụ ảo, và chỉ lựa chọn tới nhìn tận mắt 3 bất động sản.

Trong giai đoạn sắp tới, khi dịch bệnh còn chưa kết thúc, các đại lý cho thuê, công ty quản lý và chủ sở hữu bất động sản nên tiếp tục duy trì các công cụ ảo để hỗ trợ bán hàng. Đây cũng là bước đầu tiên để cải thiện sâu sắc hơn hoạt động kinh doanh và vận hành bất động sản của họ trong tương lai.

Xây dựng cộng đồng cư dân đồng cảm, tôn trọng và hài lòng

Theo khảo sát năm 2020, những bất động sản có khả năng xây dựng một cộng đồng lành mạnh và ý thức đều có tỷ lệ “giữ chân” khách thuê cao hơn và những đánh giá tích cực hơn. Các khu dân cư hạng sang đang sử dụng các công cụ ảo, mạng xã hội và diễn đàn nội bộ để phát triển một cộng đồng dân cư có sự gắn bó thân thiết. Giống như rất nhiều thứ trong đại dịch, nếu giao tiếp tốt, mọi người sẽ hiểu nhau và các mối quan hệ được củng cố.

Tuy vậy, một số thay đổi được yêu cầu để đảm bảo sự an toàn trong đại dịch vẫn sẽ duy trì. Ví dụ, hệ thống đặt chỗ cho phép cư dân đặt trước quyền sử dụng một không gian tiện nghi vào một thời điểm nhất định và đảm bảo có sẵn máy móc hoặc thiết bị mà họ muốn sử dụng. Những hệ thống này sẽ vẫn tồn tại sau đại dịch và là một dịch vụ hấp dẫn với khách hàng. Vì vậy, các công ty quản lý và chủ sở hữu bất động sản nên cùng nhau rà soát, đánh giá những thay đổi nào đã được thực hiện trong đại dịch và điều nào nên tiếp tục duy trì để cải thiện trải nghiệm của cư dân.

Tìm kiếm “hương vị của một ngôi nhà”

Với nhiều khách thuê hạng sang, việc ở nhà cả ngày do đại dịch đã khiến không gian trong nhà trở thành một điều hết sức quan trọng với họ. Nhiều người thậm chí đã tiến hành trang trí, cải tạo, và điều chỉnh không gian mà họ thuê thành văn phòng, phòng tập thể thao và một căn hộ mang “hương vị nhà” đúng nghĩa.

Do yêu cầu về không gian, họ cũng thích các căn hộ có diện tích rộng rãi hơn với ban công lớn và thoáng mát, thậm chí tích hợp sẵn văn phòng làm việc. Ngoài ra, họ sẽ chọn những khu dân cư có không gian ngoài trời với công viên, hồ bơi, và các tiện ích chung như hố lửa để quân quần picnic, hoặc các không gian tụ họp bán công cộng khác.

Đối với những dự án nhà cho thuê phát triển trong tương lai, hãy chú ý đến các tính năng quan trọng như không gian ngoài trời, chỗ làm việc tại nhà và các co-working có không gian họp riêng. Các nhà phát triển có tư duy tiến bộ cũng đang xem xét các sơ đồ tầng lớn hơn, với khả năng tiếp cận dễ dàng hơn ra không gian ngoài trời, hay các căn hộ dạng officetel tích hợp cả nơi ở và làm việc.

Trong suốt đại dịch, tất cả các bên liên quan từ các nhà phát triển, công ty quản lý bất động sản cho đến khách thuê đã thay đổi không ngừng để thích nghi với tình hình mới. Những người tiếp tục linh hoạt, đổi mới và lắng nghe khách hàng sẽ tồn tại và gặt hái thành công, dù đại dịch diễn biến phức tạp ra sao.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24