Khách sạn cũ là “miếng mồi” lớn đối với các nhà đầu tư bất động sản nhắm tới

NoiThatXhome.vn - Trong thời kì đại dịch vẫn đang chưa có dấu hiệu suy giảm, tình hình kinh tế khó khan, tài chính là một trong những vấn đề lớn nhất đối với các nhà đầu tư bất động sản. Đất đai, lao động và vật liệu rất đắt đỏ trước đại dịch coronavirus, và bây giờ chi phí dành cho những hạng mục trên còn trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết.

NoiThatXhome.vn - Trong thời kì đại dịch vẫn đang chưa có dấu hiệu suy giảm, tình hình kinh tế khó khan, tài chính là một trong những vấn đề lớn nhất đối với các nhà đầu tư bất động sản. Đất đai, lao động và vật liệu rất đắt đỏ trước đại dịch coronavirus, và bây giờ chi phí dành cho những hạng mục trên còn trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết.

Trong thời kì đại dịch vẫn đang chưa có dấu hiệu suy giảm, tình hình kinh tế khó khan, tài chính là một trong những vấn đề lớn nhất đối với các nhà đầu tư bất động sản. Đất đai, lao động và vật liệu rất đắt đỏ trước đại dịch coronavirus, và bây giờ chi phí dành cho những hạng mục trên còn trở nên đắt đỏ hơn bao giờ hết.

Cách ly tại nhà và hạn chế du lịch do đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực khách sạn. Theo Fitch Ratings, tỷ lệ các khách sạn đứng sau đối với khoản thế chấp của họ đã tăng lên hơn 18% vào tháng 12, tăng từ mức chưa đầy 2% một năm trước. Khách sạn đang bị thiệt hại nhiều hơn bất động sản bán lẻ.

Đó là lý do tại sao một số nhà phát triển đang nhắm tới các khách sạn đang gặp khó khan hoặc đã công bố phá sản - và nó dường như là một sự phù hợp được thực hiện các dự án bất động sản đem lại nguồn thu khủng. Với ảnh hưởng của đại dịch, việc ngăn cấm đi lại, du lịch đã khiến nhiều khách sạn rơi vào tình trạng “ế khách”, thậm chí phải rao bán và tuyên bố phá sản. Nhưng điều đó lại tạo cơ hội cho các nhà đầu tư, như David Peters ở Minneapolis, người đang mua các khách sạn tồi tàn với giá hời ở tầng hầm, và chuyển đổi chúng sang các căn hộ giá cả phải chăng.

"Giá các căn hộ tầm trung rơi vào khoảng 120.000 USD ( ~ 2,5 tỷ đồng) và chúng tôi có thể mua những khách sạn với giá phòng chỉ rơi vào khoảng thể 30.000 đến 40.000 USD (khoảng 700 đến 800 triệu đồng) có thể bỏ 10.000 USD ( 200 triệu đồng) để tân trang.”

Các khách sạn dạng suite rẻ hơn để chuyển đổi, vì họ đã có nhà bếp. Phòng tiêu chuẩn cũng không yêu cầu nhiều công việc như vậy. Nhu cầu đối với các căn hộ giá cả phải chăng ngày càng tăng.

Peters nói: “Những gì chúng tôi thấy khi đại dịch xảy ra là nhu cầu nhiều hơn về kiểu căn hộ siêu nhỏ của nhà ở giá cả phải chăng.”

Tình trạng thiếu nhà ở giá rẻ hiện đang rất nghiêm trọng. Theo RealPage, một công ty phần mềm quản lý bất động sản, cái gọi là nguồn cung nhà ở loại C hiện đã chiếm 96% trên toàn quốc và 99% ở Trung Tây. Những căn hộ hạng A cao cấp hơn, thường dồi dào hơn.

Chi phí đất đai và xây dựng hầu như không bao gồm việc xây dựng sản phẩm mới có giá thị trường ở mức giá loại C đó. Greg Willett, nhà kinh tế trưởng tại RealPage, cho biết: “Sự phát triển mới không khả thi về mặt tài chính. “Tất cả sản phẩm Hạng C tồn tại bao gồm các bất động sản cũ hơn mà giá thuê chỉ đơn giản là dưới mức giá cho các cộng đồng mới hơn.”

Nguồn cung nhà ở Hạng C đang giảm hơn nữa do các nhà đầu tư mua các tòa nhà cũ hơn và nâng cấp chúng để đạt được giá thuê cao hơn. Sự khác biệt trong tiền thuê hàng tháng giữa bất động sản Hạng A và Hạng C trung bình vào khoảng 600 đô la, theo Willett.

Sự chênh lệch giá đó là rất quan trọng đối với những người thuê nhà. Đó là lý do rất ít nhà đầu tư bất động sản tập trung vào phân khúc hạng C. Không khó để tìm vốn cho các dự án, vì các nhà đầu tư trong môi trường lãi suất thấp ngày nay đang tìm kiếm bất động sản để có lợi nhuận cao hơn.

“Chúng tôi có thể mang đến cho những cư dân tiềm năng một giá trị tốt hơn và chúng tôi có thể mang lại cho các nhà đầu tư một khoản lợi nhuận vững chắc tốt, vì vậy tôi thực sự đã thấy một lượng lớn sự quan tâm đến việc thu mua khách sạn cũ và xây dựng căn hộ hạng C.” Peters nói.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24