Thị trường khách sạn Hạ Long là “mỏ vàng” cực lớn do đà tăng tốc của du lịch và sự khan hiếm sản phẩm lưu trú nơi đây. Điều đó khiến giới đầu tư đang ráo riết tạo dựng nên những khách sạn cao cấp.

7,9 triệu lượt là số khách du lịch đến Hạ Long trong 9 tháng đầu năm 2017. Con số này đã tăng 18% so với cùng kỳ năm 2016,trong đó khách quốc tế tăng 20%. Chỉ tính riêng trong tháng 9 vừa qua, Hạ Long đã đón 620,000 khách. Trong đó khách quốc tế là 290,000 lượt. Những con số biết nói đó cho chúng ta thấy được lượng khách khổng lồ đến với Hạ Long. Đó là “ miếng mồi ngon” đang đợi các nhà đầu tư.

Hình ảnh một bãi biển tại Hạ Long đông nghịt du khách trong kì nghỉ hè vừa qua

Thị trường khách sạn Hạ Long “cháy” phòng, nhất là ở phân khúc khách sạn 3-5 sao.

Dù số lượng cơ sở lưu trú đang tăng mạnh theo từng năm, song số lượng đó vẫn không thể đáp ứng kịp tốc độ tăng trưởng của số lượng khách. Cứ nhìn thống kê hết tháng 9 của Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đủ thấy. Tính đến nay toàn tỉnh có 1.354 cơ sở lưu trú với 20. 398 phòng, tăng 242 cơ sở và 5.100 buồng so với năm 2016. Tuy nhiên trong số đó chỉ có vỏn vẹn 37 khách sạn 3-5 sao.

So sánh với Đà Nẵng mới thấy trung tâm du lịch của miền Trung “đi tắt đón đầu” như thế nào trong phát triển phân khúc khách sạn 3-5để đáp ứng như cầu du khách.

Một khách sạn 5 sao hạng sang tại thị trường Đà Nẵng

Hiện nay, Đà Nẵng có đến 617 cơ sở lưu trú du lịch với 24.009 phòng. Trong đó khách sạn 3-5 sao là 127 cơ sở với 13.203 phòng, chiếm trên 55% tổng số phòng của thị trường này. Đà Nẵng tuy số lượng ít hơn Quảng Ninh 737 cơ sở, nhưng số khách sạn 3-5 sao lại vượt trội hơn Quảng Ninh 90 cơ sở.

Sự thiếu hụt đó đang khiến Hạ Long lép vế hoàn toàn so với trung tâm du lịch miền Trung. Đó là lý do mà mỗi khi dịp cuối tuần và nghỉ lễ đến tình trạng thiếu hụt phòng luôn luôn xảy ra. Gây ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch tỉnh.Nếu cứ để tình trạng này tiếp diễn mà không có giải pháp hợp lý thì Hạ long sẽ rất khó cán mốc đón 16 triệu khách vào năm 2020.

Để đón năm du lịch quốc gia 2018 sẽ diễn ra tại Hạ Long, Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã giao “chỉ tiêu” phải tăng ít nhất 30% khách quốc tế. Con số này hoàn toàn thực hiện được trong bối cảnh du lịch Hạ Long đang trên đà tăng trưởng, cơ sở hạ tầng, giao thông đã và đang được hoàn thiện nhanh. Nhưng trở ngại lớn nhất của Hạ Long hiện tại lại là nơi lưu trú, nơi những khách sạn 5 sao chưa thể đáp ứng nhu cầu.

Một dự án trở thành tâm điểm của thị trường.

Một điều dễ nhận thấy là các cơ sở lưu trú chất lượng cao nằm trong quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đã thành công tại nhiều thị trường du lịch khác nhau nhưng lại chưa từng xuất hiện ở Hạ Long.

Bởi vậy, thông tin về sự ra mắt của biệt thự thương mại Boutique shophouse nằm trong quần thể Sun Premier Village Ha Long Bay của Sungroup đang được giới đầu tư giành sự quan tâm đặc biệt trong giai đoạn cuối năm nay.

Nằm cận kề tổ hợp du lịch, vui chơi giải trí có sức ảnh hưởng nhất miền Bắc- Sun World Ha Long Complex. Quần thể nghỉ dưỡng Sun Premier Village Ha Long khi đi vào hoạt động chắc chắn sẽ tạo nên làn sóng mạnh cho du lịch Hạ Long. Yếu tố tiên quyết để biệt thự thương mại Boutique shophouse hút giới đầu tư đến vậy là bởi dòng sản phẩm này được thiết kế đặc biệt phù hợp để có thể kinh doanh mini hotel. Một lý do đặc biệt hữu ích để “giải cơn khát” cho thị trường lưu trú Hạ Long.

Các căn hộ Boutique shophouse trong quần thể Sun Premier Village Ha Long Bay

Ngay khi thông tin về dự án được rò rỉ ra thị trường, giới đầu tư đã coi Boutique Shophouse như một “báu vật” chưa được khai quật. Chủ đầu tư -Tập đoàn Sun Group cho biết tiểu khu Boutique shophouse sẽ có 78 căn biệt thự với 7 loại hình và được xây cao từ 3–5 tầng, tổng diện tích xây dựng là 632-920 m2.

Nằm ở trung tâm thành phố, hưởng mọi tiện ích cao cấp của quần thể Sun Premier Village Ha Long Bay. Tầm nhìn hướng Vịnh Hạ Long, sở hữu hai mặt tiền cực thoáng, biệt thự thương mại Boutique shophouse rất phù hợp để có thể kinh doanh.

Dự kiến tổ hợp này khi đi vào hoạt động, sẽ trở thành trung tâm nghỉ dưỡng cao cấp nhất Hạ Long và cả miền Bắc. Thu hút lượng khách phân khúc cao cấp quanh năm đến nghỉ dưỡng. Tạo thêm động lực và tiềm năng lớn cho việc kinh doanh mini hotel ở dự án cũng như cho chủ sở hữu các shophouse.

Đón đầu xu thế tại thị trường du lịch lớn nhất phía Bắc.

Khi nguồn cung khách sạn 3-5* ở Hạ Long hiện tại vẫn khan hiếm như vậy, thì đầu tư mini hotel ngay lúc này hướng đi thông minh, đi tắt đón đầu xu thế. Đặc biệt, tại Hạ Long chưa từng có quần thể khách sạn nào được “ưu ái” nằm trong quần thể khu nghỉ dưỡng với tiện ích tiêu chuẩn quốc tế như Sun Premier Village Ha Long Bay.

Một lợi thế nữa là theo đà tăng giá phòng khách sạn từ 5-7% tại vị trí kim cương ở Hạ Long như hiện tại. Thì chỉ sau 10 năm nhà đầu tư sẽ thu về cho mình lợi nhuận trung bình lên tới 11%/năm.

Quy hoạch đặc khu kinh tế Vân Đồn – Quang Ninh, đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt

Tới đây, khi đặc khu kinh tế Vân Đồn bắt đầu hình thành, Quảng Ninh hứa hẹn sẽ là thị trường sôi động bậc nhất miền Bắc cả về kinh tế, du lịch và BĐS nghỉ dưỡng. Cho nên thị trường khách sạn ở Hạ Long cần phải có thêm nhiều hơn những dự án 5 sao như Sun Premier Village Ha Long Bay để có thể đáp ứng được như cầu ngày càng cao của du khách. Hơn nữa những khách sạn có tầm cỡ như thế mới có thể xứng tầm với trung tâm du lịch của miền Bắc.