Hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Bình Thuận đã được UBND đầu tư số vốn khủng, phát triển các hạng mục để biến nơi đây thành tâm điểm trong việc phát triển, thu hút đầu tư vào các dự án BĐS du lịch và nghỉ dưỡng.

Hệ thống hạ tầng giao thông tại Bình Thuận

Bình Thuận hiện nay đang đẩy mạnh đầu tư, phát triển hạ tầng giao thông với các dự án đã, đang được triển khai xây dựng trong khoảng thời gian vừa qua. Trong số các hạng mục dự án thì sân bay Phan Thiết là một dự án điển hình. Tổng số vốn đầu tư của giai đoạn tính tới hết năm 2020 tương đương vào khoảng 10.272,9 tỷ đồng, còn giai đoạn tới năm 2030 vào khoảng 332,5 tỷ đồng.

Sân bay Phan Thiết được quy hoạch với quy mô hiện đại, nâng cấp lên 4E nên có thể tiếp nhận các loại hình máy bay có cả loại dân dụng cỡ lớn. Còn đối với loại hình hàng không dân dụng thì hiện nay tỉnh đang triển khai các thủ tục đầu tư với hình thức BOT theo đúng kế hoạch, chủ trương của Chính phủ.

Tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; tuyến đường Quốc lộ 1 đã triển khai xây dựng qua địa bàn tỉnh Bình Thuận – đây là tuyến đường quan trọng có thiết kế với chiều dài hơn 180km. Sau khi được nâng cấp thì sẽ tạo nên trục xương sống trong hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực tỉnh này.

Ngoài các hạng mục dự án giao thông kể trên thì theo như thông tin tư Sở Kế hoạch và Đầu tư Bình Thuận còn có thêm hai dự án cao tốc Nha Trang - Phan Thiết; Phan Thiết - Dầu Giây cũng thuộc dự án cao tốc Bắc – Nam đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận hiện nay đang trong giai đoạn giải phóng mặt bằng đã thực hiện khoảng gần 50%.

Bên cạnh đó, tỉnh Bình Thuận cũng đã có dự kiến trong khoảng năm nay sẽ nhanh chóng tiến hành thủ tục đền bù để bàn giao toàn bộ mặt bằng cho bên phía chủ đầu tư cũng như tiến hành khởi công dự án, theo dự kiến sẽ là trong quý IV/2020.

Hai tuyến cao tốc giúp kết nối Phan Thiết - Dầu Giây; Phan Thiết - Cam Ranh (Khánh Hòa) hiện đang trong quá trình mở thầu. Sau khi được hoàn thiện sẽ giúp kết nối cùng với tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây; sân bay Long Thành cũng như các tỉnh phía Nam có kinh tế trọng điểm.

Sự xuất hiện của các dự án quy mô tỷ đô

Tỉnh Bình Thuận hội tụ nhiều thế mạnh về du lịch, BĐS biển. Cùng với đó là công cuộc kích hoạt đầu tư về hệ thống hạ tầng đã khiến cho nhiều CĐT lựa chọn nơi đây để triển khai xây dựng các dự án có quy mô tỷ đô.

Bên cạnh đó, Bình Thuận có lợi thế khi có thiên nhiên ưu ái với nhiều nắng và gió; khi hậu trong lành ít mưa bão; dải nhiệt độ ổn định suốt bốn mùa. Đây chính là yếu tố giúp thu hút du khách quanh năm. Vào năm 2005, Bình Thuận chính là địa phương xuất hiện dự án quy mô là resort đầu tiên của cả nước.

Khoảng thời gian những năm gần đây, tỉnh Bình Thuận đã trở thành điểm đầu tư, một điểm đến mới của các ông lớn trong lĩnh vực BĐS du lịch – nghỉ dưỡng tới từ TP Hồ Chí Minh; Hà Nội. Các chủ đầu tư này không chỉ tập trung vào Mũi Né mà có phạm vi đầu tư còn ở nhiều khu vực khác nhau của địa phương này, điển hình như khu vực xung quanh Hồ Tràm; Hàm Tân.

Điển hình tại khu vực này có thể kể tới các dự án nổi tiếng như: Mũi Né Summerland Resort có tổng diện tích quy mô rộng 31.5 ha của CĐT Hưng Lộc Phát Corp; dự án Thanh Long Bay có tổng diện tích 120 ha của CĐT là tập đoàn Nam Group; tổ hợp nghỉ dưỡng mang thương hiệu NovaWorld của Nova Land. Và đặc biệt nhất phải kể tới là dự án Venezia Beach Village với CĐT là Công ty Danh Việt, nhà phát triển là Hưng Vượng Developer.

Dự án Venezia Beach Village ra đời với mong muốn từ CĐT và nhà phát triển nhằm mang lại cho thị trườNg BĐS nghỉ dưỡng Bình Thuận một dự án cao cấp với tiềm năng sinh lời cao.

Venezia Beach Village sẽ được quản lý và vận hành bởi đơn vị tiêu chuẩn 5 sao hàng đầu thế giới. Theo như thông tin chính thức từ CĐT thì dự án được triển khai ngay trong quý IV của năm 2020. Khi dự án hoàn thiện và đưa vào hoạt động sẽ khiến cho khu vực này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hình thành một nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi du khách, một kênh đầu tư sinh lời ổn định và lâu dài trong tương lai cho các nhà đầu tư.

Vị trí tọa lạc của dự án đã được chủ đầu tư Danh Việt lựa chọn tại xã Thắng Hải - huyện Hàm Tân - tỉnh Bình Thuận. Đây là vị trí tọa lạc chiến lược, đắc địa khi chỉ cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 130km; cách sân bay quốc tế Long Thành khoảng 80km; từ dự án tới khu du lịch Hồ Tràm khoảng 30km; chỉ 3km để từ dự án tới khu du lịch suối nước nóng Bình Châu.

Venezia Beach Village theo như quy hoạch có tổng diện tích hơn 70 ha bao gồm có: khách sạn 5 sao; bố trí hợp lý 789 biệt thự; khu căn hộ khách sạn; khu vực tổ chức sự kiện; khuôn viên cây xanh và hồ sinh thái; bến du thuyền;…