Hà Nội: Sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung các quy hoạch

Trong năm 2012, TP Hà Nội sẽ thực hiện việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch trong các đồ án và quy định quản lý liên quan đã ban hành, đảm bảo phù hợp quy hoạch chung đã được phê duyệt.

Trong năm 2012, TP Hà Nội sẽ thực hiện việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch trong các đồ án và quy định quản lý liên quan đã ban hành, đảm bảo phù hợp quy hoạch chung đã được phê duyệt.
Đặc biệt là các dự án tạo sự đồng bộ tại khu vực phía đông Vành đai 4 (các dự án đợt 1 được phép triển khai sau khi đã rà soát, không phải điều chỉnh tại khu vực huyện Từ Liêm, Hoài Đức, Hà Đông, khu vực Đông Anh, Đông Anh – Mê Linh), phát triển hài hòa đô thị phía Bắc và Nam sông Hồng.


Những thông tin trên được nêu ra trong Hội nghị triển khai thực hiện kế hoạch quy hoạch xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2012, diễn ra vào chiều ngày 4/1 do Sở Quy hoạch – Kiến trúc tổ chức.


Hà Nội: Sẽ tiếp tục rà soát, bổ sung các quy hoạch


Theo kế hoạch, tính đến hết năn 2015, trên địa bàn TP phải hoàn thành khoảng 160 đồ án và quy chế quản lý. Trong đó, giai đoạn 2011-2012, triển khai 78 quy hoạch ưu tiên và 4 quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc các khu vực quan trọng. Tập trung công tác lập, thẩm định, phê duyệt các quy hoạch quan trọng cả khu vực đô thị và nông thôn để phục vụ công tác quản lý và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, phù hợp với định hướng quy hoạch chung xây dựng Thủ đô. Giai đoạn 2013-2015 triển khai các quy hoạch còn lại.


Phát biểu tại hội nghị triển khai, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn bày tỏ sự lo lắng, hầu hết các quy hoạch phân khu, quy hoạch vùng, huyện, nông thôn mới sẽ thực hiện trong năm 2012, kéo theo đó là một lượng lớn công việc, nếu không có biện pháp triển khai tốt sẽ không kịp. Theo đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc cần lưu ý tới biện pháp thực hiện, quy chế phối hợp giữa Sở và các quận, huyện, đơn vị tư vấn để khắc phục về vấn đề thủ tục hành chính, tránh chồng chéo, giảm thời gian.


Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Khôi cũng yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ động triển khai thực hiện lập quy hoạch; các quận, huyện tập trung triển khai công tác quy hoạch theo địa bàn như phân cấp. Với những dự án đầu tư phải triển khai trong điều kiện quy hoạch phân khu chưa được phê duyệt, Phó chủ tịch yêu cầu phải phân nhóm để thực hiện, cập nhật vào quy hoạch phân khu. Bên cạnh đó, việc cải cách thủ tục hành chính phải đi đôi với việc nâng cao trách nhiệm đối với các cán bộ ở tất cả các cấp, các ngành, các địa phương, giành chủ động cho cơ sở đồng thời với tăng cường kiểm tra, giám sát.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24