Hà Nội: Không thành lập Ban quản trị, bàn giao kinh phí thì không được xem xét dự án mới

NoiThatXhome.vn - UBND Thành phố vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường không đề xuất giới thiệu địa điểm cho các nhà đầu tư có tên trong danh sách theo dõi do không tuân thủ quy định, trách nhiệm về quản lý và vận hành nhà chung cư.

NoiThatXhome.vn - UBND Thành phố vừa yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường không đề xuất giới thiệu địa điểm cho các nhà đầu tư có tên trong danh sách theo dõi do không tuân thủ quy định, trách nhiệm về quản lý và vận hành nhà chung cư.

Ảnh minh họa

Cụ thể, đối với những tòa nhà đủ điều kiện thành lập Ban quản trị nhưng chủ đầu tư không tổ chức Hội nghị nhà chung cư, không thành lập Ban quản trị thì Sở Xây dựng phối hợp với UBND các quận, huyện tổng hợp, xử lý theo quy định, đồng thời lập danh sách theo dõi để báo cáo UBND Thành phố xem xét năng lực nhà đầu tư khi giải quyết đề xuất đầu tư các dự án khác trên địa bàn Thành phố.

Trường hợp chủ đầu tư chậm bàn giao hồ sơ nhà chung cư, kinh phí bảo trì, diện tích sở hữu chung hoặc bàn giao không đầy đủ thì Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện căn cứ thẩm quyền và quy định của pháp luật để xử lý hành vi vi phạm, đồng thời lập danh sách theo dõi để báo cáo UBND TP xem xét năng lực nhà đầu tư khi giải quyết đề xuất đầu tư các dự án khác trên địa bàn Thành phố.

Ngoài ra, với các chung cư thương mại chưa thành lập Ban quản trị: Yêu cầu UBND các quận, huyện (nơi có các tòa nhà trong Danh sách thống kê của Sở Xây dựng) khẩn trương kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư và các bên có liên quan trong việc thành lập Ban quản trị; xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với trường hợp chủ đầu tư chậm triển khai, không thực hiện; xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch, Phương án xử lý theo quy định đối với các chung cư chưa đủ điều kiện để tổ chức Hội nghị nhà chung cư (chưa đủ hộ dân, số người tham dự không đạt tỷ lệ...), báo cáo Sở Xây dựng kiểm tra, hướng dẫn, tổng hợp.

- Quý khách tham khảo thêm các chuyên mục khác của X HOME:

>>>Tủ giày thông minh X HOME

>>>Bàn ghế học sinh X HOME

>>>Giường ngủ X HOME

>>>Giường gấp thông minh X HOME

Chia sẻ & Bình luận

ĐĂNG KÝ THIẾT KẾ
X HOME - THINKDIFFERENTLY * NGÔI NHÀ ĐẶC BIỆT - SUY NGHĨ KHÁC BIỆT chuyên thiết kế, thi công xây dựng, nội thất, sơn bả thạch cao, mỹ thuật, sân vườn tiểu cảnh, cây cảnh, cây công trình. Hotline: 0965.163.169 - 0975.163.169 - 0949.163.169 - 0902.112.114 - 0915.511.577

CHAT VỚI

Chát 24/24