Sẽ có khá nhiều dự án căn hộ trung và cao cấp “mới tinh” bung hàng trong quý I và II/2018. Ở các quận, huyện như Q.7, H.Nhà Bè, H.Bình Chánh.

Sản phẩm dưới 2 tỷ có doanh số tốt

Theo thống kê có được, tại các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Thập, Đào Trí, Nguyễn Văn Quỳ (Quận7); Phạm Hùng, Quốc lộ 50 (H.Bình Chánh). Khoảng thời gian từ tháng 3/2017 đến nay, hàng loạt dự án chung cư đã và sẽ xuất hiện, với giá bán mỗi căn từ 1.3-3 tỷ đồng.

Ví dụ như dự án D- Vela của Công ty Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (DRH). Dự án đã hết chỗ mà chưa cần chờ đợi đến tết Nguyên Đán. Dự án tọa lạc tại vị trí mặt tiền đường Huỳnh Tấn Phát và dự kiến sẽ chính thức mở bán ra thị trường vào cuối tháng này

Theo thông tin từ chủ đầu tư cho biết, những căn mà có từ 1- 2 phòng ngủ có mức giá tương ứng là 1.4-1.8 tỷ đồng/căn. Hứa hẹn sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng và nhà đầu tư đến từ Q.1, Q.4, Q.5, Q.7, Q.10.

Thời gian đầu năm này là “điểm vàng” để những nhà đầu tư bùng hàng. Đặc biệt là những dự án thuộc phân khúc tầm trung

Lợi thế hạ tầng mang lại

Được đánh giá là khu vực có nhiều lợi thế hơn cả về hệ thống hạ tầng giao thông trong tương lai. Đặc biệt trong năm 2017 vừa qua, khu Nam thành phố đón nhận thêm nhiều dự án công trình hạ tầng gia nhập ngôi nhà phía Nam.

Mới đây, TP.HCM công bố sẽ cho xây dựng thêm 6 cây cầu đảm bảo việc kết nối giao thông từ Nam Sài Gòn với đến khu vực lân cận.

Cụ thể, cầu Nguyễn Khoái có số vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng bắc từ Q.7 qua Q.4; Cầu Thủ Thiêm 4 nối Q.2 với Q.7, sẽ hoàn thành vào quý 4/2019; Cầu Thủ Thiêm 3 dự kiến cũng sẽ được khởi công vào thời điểm đó; Cầu Rạch Đĩa trên đường Lê Văn Lương (nối H.Nhà Bè với Q.7), Cầu Phước Khánh nối Nam Sài Gòn với Nhơn Trạch – Đồng Nai triển khai trong năm nay.

Ngoài ra, thành phố còn dự kiến triển khai xây dựng thêm cầu Kênh Tẻ 2,…Bên cạnh đó, các trục đường lớn, các nút giao thông trọng điểm cũng sẽ được mở rộng để góp phần làm tăng sức nóng của BĐS khu Nam.

Hàng loạt dự án hạ tầng mới xuất hiện, đẩy mạnh cùng quy hoạch sẵn có của khu đô thị Phú Mỹ Hưng(Q.7). Nam Sài Gòn hứa hẹn sẽ là khu vực mang nhiều tiềm năng phát triển các dự án BĐS.

Hạ tầng đồng bộ cùng quy hoạch có tầm nhìn của KĐT Phú Mỹ Hưng sẽ mang đến nhiều tiềm năng BĐS cho khu Nam Sài Gòn

Ông Lê Chí Hùng Việt- Phó Tổng giám đốc DRH khẳng định: “Tương lai thị trường BĐS ở khu Nam Sài Gòn là hết sức tiềm năng. Do việc đầu tư để phát triển hạ tầng quy mô lớn đang được thành phố tập trung mạnh về hướng này. Cụ thể, phát triển kinh tế biển đi hướng Cần Giờ và kết nối với tỉnh Long An qua khu vực này. Sẽ làm thị trường BĐS Nam Sài Gòn “nóng” hơn trong tương lai gần”.

Theo ông Hùng, nguồn cung BĐS tại khu Nam trên thực tế chưa nhiều. Bởi có nhiều dự án vẫn đang chỉ nằm ở mức độ tin đồn. Vì thế, lượng giao dịch trong thời gian tới sẽ tập trung nhiều tại các dự án có pháp lý đầy đủ và có tiến độ triển khai tốt.

Hàng loạt các dự án nổi bật chuẩn bị ra mắt

Với những lợi thế về hạ tầng và tiện ích sẵn có, Khu Nam Sài Gòn sẽ là một thỏi nam châm thu hút giới đầu tư bất động sản. Hàng loạt các dự án quy mô lớn với số vốn khổng lồ đang chảy vào khu vực này.Những dự án này mở ra nhiều cơ hội cho người dân như: Dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở tại đô thị (Saigon Peninsula), thuộc phường Phú Thuận, quận 7.

Cũng tại Khu Nam Sài Gòn, trong năm vừa qua, Tập đoàn Đất Xanh đã cho ra mắt dự án Luxgarden có view mặt tiền sông Sài Gòn tuyệt đẹp.Dự án có tổng vốn đầu tư 1000 tỷ đồng, gồm 2 tòa tháp cao 27 tầng với 500 căn hộ cao cấp. Trong đó, nổi bật có 76 căn hộ sân vườn trên cao (sky garden) chiếm 15.2% tổng số các căn hộ. Mang một thiết kế độc đáo, đây là một trong những dự án có tỷ lệ căn hộ sân vườn trên cao nhiều nhất hiện nay trên thị trường TP.HCM.

Luxgarden- 2 tòa tháp căn hộ sở hữu không gian mở hòa hợp với thiên nhiên đang nhận được sự quan tâm lớn từ khách hàng

Anh Nguyễn Duy Khánh- Trưởng phòng kinh doanh Tập đoàn Đất Xanh cho biết. Có khá nhiều nhà đầu tư và người mua đã đăng ký với nguyện vọng có thể sở hữu các căn hộ với mức giá sơ cấp tại dự án.

Qúy I/2017, chủ đầu tưRiver City cũng đã bung block The Marina với giá bán từ 1.5 tỷ đồng/căn. Được biết, phần lớn những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ từ 55 – 60m2/căn với 2 phòng ngủ, thích hợp với hầu hết các đối tượng. Trong đó, khách mua chỉ cần khoảng 450 triệu là có thể sở hữu một căn hộ tại dự án này.

Ở H.Bình Chánh, dự án D’Gold Vĩnh Lộc của Công ty CP địa ốc D’Gold cũng thu hút sự được rất nhiều sự quan tâm của khách mua. Khi mức giá mà chủ đầu tư đưa ra chỉ từ 500 triệu đồng/căn với diện tích từ 35m2 đến 60m2.Tại khu Nam TP.HCM, nguồn cung cho thị trường dồi dào ở mọi phân khúc. Đang tạo nên cả tiềm năng và thách thức đối với các chủ đầu tư.

Trong thời gian dài, nhiều chủ đầu tư đã tập trung vào phân khúc cao cấp quá nhiều. Khiến tỷ lệ khách hàng đầu tư vào phân khúc này cũng gia tăng.Trong khi đó, các dự án mang tính đáp ứng nhu cầu về nhà ở thực thì còn hạn chế. Đó là lý do để hiện tại, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng phát triển các dự án tầm trung với mức giá trên dưới 2 tỷ đồng để đáp ứng nguyện vọng số đông người mua.