Có khá nhiều điều thú vị đằng sau dự án Golden Square Đà Nẵng mà bạn chưa biết. Ngoài các yếu tố hấp dẫn về vị trí tọa lạc và quy mô đầu tư, ẩn chứa đằng sau thương hiệu Golden Square còn là hàng loạt những câu chuyện giá trị.

Cùng tìm hiểu về Golden Square Đà Nẵng, bạn sẽ nhận ra những điều mình muốn biết, và có thêm nhiều thông tin hơn nữa để đánh giá dự án này.

  1. Quá trình “hồi sinh” của siêu dự án Golden Square Đà Nẵng:

Golden Square Đà Nẵng hiện đang được đầu tư bởi Công ty cổ phần đầu tư Alphanam (Alphanam Group). Dự án hiện đang trong quá trình xây dựng theo đúng tiến độ (bắt đầu từ năm 2016 và dự kiến đến năm 2018 sẽ hoàn thiện) trên quỹ đất rộng 10.664m2 tại trung tâm Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Golden Square Đà Nẵng chính thức khởi động

Dự án Golden Square Đà Nẵng chính thức khởi động

Đây là công trình đắt giá bậc nhất vào thời điểm này tại khu vực miền Trung, vì sở hữu quy mô siêu khủng trên mảnh đất vàng của thành phố. Cụ thể, Golden Square Đà Nẵng tiếp giáp với 4 mặt tiền ở cả 4 hướng: Nguyễn Thái Học, Nguyễn Chí Thanh, Yên Bái, Phạm Hồng Thái. Nằm ngay trung tâm giao điểm thuận tiện về mặt di chuyển, phát triển kinh tế – xã hội của Đà Nẵng nên giá trị của Golden Square được đánh giá rất cao. Chỉ trong thời gian tới nữa thôi, khi Golden Square chính thức được chủ đầu tư mở bán, chắc chắn sẽ thu hút rất đông đảo khách hàng đặt mua.

Sức hấp dẫn tuyệt vời là vậy, nhưng liệu bạn có biết trước đây, Golden Square Đà Nẵng từng bị đóng băng 2 năm liền, sau một thời gian quảng cáo rầm rộ trước đó từ năm 2008?

Theo đó, Golden Square trước đây là dự án được đầu tư triển khai bởi Công ty Địa ốc Đông Á, công trình đã chính thức được khởi công từ tháng 1/2008 với tổng vốn đầu tư lên đến 1000 tỷ đồng. Trong đó, giai đoạn 1 được triển khai trên quỹ đất 10.664m2 với số vốn khoảng 495 tỷ (là Golden Square hiện giờ), với quy mô 3 tòa tháp cao từ 21 – 36 tầng, tập trung vào các hạng mục văn phòng – khách sạn – căn hộ chung cư – trung tâm thương mại.

Tuy nhiên, vào tháng 12/2014, công trình đang xây dở thì đột ngột dừng hẳn, rơi vào tình trạng “chết lâm sàng” vì chủ đầu tư gặp khó khăn về vốn. Như vậy, Golden Square chính thức bị “bỏ rơi” khi chỉ vừa hoàn thiện móng, thành tường vây, 2 tầng ngầm và sàn lầu 2 khối đế…

Công trường tại dự án Golden Square

Công trường tại dự án Golden Square đã có công nhân và máy móc vào thi công xây dựng

Những tưởng Golden Square Đà Nẵng sẽ trở thành dự án chờ “hoang tàn” giữa trung tâm thành phố thì rất may mắn, Tập đoàn Alphanam (Hà Nội) đã dang tay cứu vớt công trình vào giữa năm 2016 (kết quả của thương vụ chuyển nhượng thành công giữa chủ đầu tư cũ Địa ốc Đông Á và Alphanam). Điều này giúp siêu dự án danh giá bậc nhất Đà Nẵng lại tiếp tục hồi sinh và mang đến tầm vóc mới cho bất động sản phố biển miền Trung.

Theo thông tin nhận được, hiện Tập đoàn Alphanam đang dốc sức tập trung vào Golden Square Đà Nẵng để kịp thời mang đến cho cư dân Đà Nẵng và khách du lịch có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị về không gian sống/ điểm lưu trú. Tại phố biển thơ mộng này, ngoài Golden Square, Alphanam Group cũng đang đồng thời phát triển 2 dự án khác là Căn hộ Luxury Apartment và Tổ hợp khách sạn Four Points by Sheraton.

  1. Diện mạo mới của Golden Square Đà Nẵng sau quyết định chuyển đổi mô hình Condotel:

Cùng với sự hồi sinh nhanh chóng nhờ chủ đầu tư Alphanam, Golden Square Đà Nẵng còn được đánh giá cao hơn nữa là bởi quyết định phê duyệt chuyển đổi mô hình của UBND TP Đà Nẵng dành cho dự án. Theo đó, Golden Square sẽ được áp dụng mô hình Condotel (Căn hộ Khách sạn) – Xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng đang rất thịnh hành trên thế giới.

Dựa trên thông báo phê duyệt của UBND thành phố và theo phương án điều chỉnh của Sở Xây Dựng, thì Golden Square Đà Nẵng sẽ được điều chỉnh có vài điểm thay đổi về quy mô như sau:

golden-square-da-nang

Dự án Golden Square khi hoàn thành sẽ vô cùng hiện đại

– Khu phức hợp Trung tâm thương mại và căn hộ Golden Square điều chỉnh sang 416 căn Condotel (trước đó là Khối chung cư 36 tầng). Ngoài ra khu Condotel còn phải tăng thêm 2 tầng kỹ thuật thang máy.

– Khối Khách sạn 27 tầng theo kế hoạch ban đầu từ 277 căn, sau khi chuyển đổi mô hình tăng lên 353 phòng + tăng thêm 2 tầng kỹ thuật thang máy để đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển.

– Về Khối Căn hộ 21 tầng, điều chỉnh ổn định ở mức 200 căn và tăng thêm 2 tầng kỹ thuật thang máy. Đồng thời, tầng thứ 6 và thứ 7 của tòa nhà phải chuyển sang căn hộ (trước là văn phòng)…

Theo như phê duyệt vừa chia sẻ, thì Golden Square Đà Nẵng sau khi điều chỉnh sẽ tăng nhiều hơn các sản phẩm bất động sản, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu lưu trú của khách du lịch và cũng là chốn an cư lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên biển cả.

Hiện dự án đang được triển khai và trong thời gian ngắn tới đây, chủ đầu tư sẽ chính thức mở bán đợt 1. Nếu quan tâm, bạn có thể cập nhật tin tức thường xuyên về Golden Square Đà Nẵng hoặc liên hệ trực tiếp chúng tôi để được chia sẻ, tư vấn thêm.

Xem thêm thông tin bổ ích tại:https://xaydungxhome.vn/