Cây phong thủy cho người mệnh Thủy - lựa chọn đúng cây hợp mệnh sẽ giúp gia chủ thêm sinh khí dồi dào, tiền tài sức khỏe. Bạn muốn dùng cây phong thủy để trang trí cho căn nhà của bạn nhưng không biết loại nào hợp với mệnh của mình. Hãy cùng BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESStìm hiểu về gợi ý các loại cây phong thủy phù hợp với người mệnh Thủy nhé!

Tìm hiểu về mệnh Thủy

Mệnh Thủy là một trong 5 yếu tố quan trọng cấu thành quy luật âm dương ngũ hành là Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ và mỗi yếu tố sẽ có đặc điểm và ý nghĩa riêng biệt. Khoảng 70% Trái Đất được bao phủ bởi nước nên nước có tầm ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của con người. Thủy có xu hướng trạng thái đi xuống, lưu động, di chuyển trên các con sông, suối hoặc đại dương.

Về Ngũ Hành tương sinh thì Kim sinh Thủy bởi kim loại nóng chảy sẽ biến đổi thành nước, Thủy sinh Mộc vì nước nuôi dưỡng, bao bọc để nuôi dưỡng, phát triển cây cối.

Còn Ngũ Hành tương khắc sẽ ngược lại là Thủy khắc Hỏa bởi nước được dùng để dập, tắt ngọn lửa, khiến cho lửa không bùng phát trên diện rộng và Thổ khắc Thủy đất có hút nước, ngăn chặn nước.

Bạn cần để ý những yếu tố này để tìm kiếm đối tác phù hợp về cả sự nghiệp hay đời sống để đảm bảo không gặp phải trắc trở ảnh hưởng tới mệnh của bạn.

Mệnh Thủy có trạng thái đi xuống, lưu động

Gợi ý các loại cây phong thủy phù hợp với người mệnh Thủy

Màu sắc cây phong thủy hợp mệnh

Màu sắc phù hợp với mệnh Thủy là màu xanh dương, xanh thẫm hoặc bản mệnh đen. Ngoài ra có thể lựa chọn màu trắng, bạc, ghi để thay thế bởi đây là màu đại diện cho mệnh Kim và Kim sinh Thủy nên trồng những loại cây có màu sắc này sẽ giúp gia chủ tăng sinh khí cho ngôi nhà và thu hút những điều may mắn, tốt lành về. Cây phong thủy cho người mệnh Thủy nên có những màu sắc trên, nếu trường hợp không tìm thấy màu cây bạn cần thì có thể chọn cây xanh bình thường và đổi chậu thành màu phong thủy. Tránh các tone màu nổi bật như đỏ, cam, vàng,... bởi liên quan tới hành Hỏa và Thổ khiến bạn không gặp nhiều may mắn trong mọi thứ.

Màu sắc phù hợp là xanh thẫm, xanh dương, đen

Cây Phát Tài

Đây là dòng cây phổ biến nhất để lựa chọn câu phong thủy nó đa dạng về kiểu dáng cũng như cách thức chăm sóc. Tuy nhiên nổi bật nhất là cây Phát Tài Búp Sen và cây Phát Lộc 8 thân bởi đều đều ưa nước, phát triển tốt trong môi trường thủy sinh. Đặc biệt lá sẽ có xu hướng mọc tập trung ở thân hoặc các ngọn, thân xếp với nhau thành hình cánh cung úp vào nhau. Tuy nhiên hai loại cây này sẽ khác nhau về màu sắc, Phát Tài Búp sen có màu xanh thẫm, thông thường sẽ có 3 cây nhỏ được trồng trong bình gốm, sứ trắng đục lá ôm tròn xung quanh thân cây. Còn Phát Lộc 8 thân là màu trắng xanh nhạt, cứng hơn lá của cây phát tài, nên cắt ngang thân để bôi dưỡng cây tránh cho cây bị úng nước dẫn đến không còn phát triển nữa.

Dòng cây này thường bị cháy ở đầu ngọn, vậy nên bạn cần tách nếu thấy có dấu hiệu bị sâu bệnh và hạn chế lây lan sang các cây khác. Cách nhận biết đơn giản nhất là qua màu sắc của lá cũng như độ ẩm của cây.

Đúng với cái tên, cây này sẽ đem lại sự may mắn về sức khỏe cũng như thăng tiến trong sự nghiệp, giúp bạn có những cơ hội để thể hiện năng lực bản thân và được sự công nhận của đồng nghiệp.

Đem lại may mắn trong sức khỏe

Cây Ngân Hậu

Loài cây này sở hữu màu sắc thu hút, nổi bật bởi những đốm chấm trắng trong lòng lá xanh thẫm. Phần lá ngoài có hình lưỡi mác, gân xanh xương cá và mọc thành một bụi không chỉ có tác dụng về phong thủy mà còn hỗ trợ về sức khỏe, hút khí độc trong môi trường và thanh lọc không khí trong văn phòng hoặc cho căn hộ của bạn.

Loại cây này chăm sóc đơn giản, không cần cầu kì về hình thức cũng như thời gian tưới cây. Chỉ cần cho phần thân cây và gốc cây đủ nước để tăng khả năng hấp thụ độ ẩm nhưng đừng tưới nhiều quá dẫn đến tình trạng úng nước cho đất và cây.

Cây phong thủy Ngân Hậu sẽ đem lại sự bình an, may mắn cho chủ và làm gia tăng tình cảm gia đình, giảm các mâu thuẫn tranh cãi có thể xảy ra.

Cây Lan Chi

Cây Lan Chi ( cây dây nhện ) được xem là cây phong thủy cho người mệnh thủy, dùng để trang trí cho nhà bạn bởi nó có công dụng lọc không khí và đưa không khí về ngưỡng cân bằng giúp đảm bảo về hệ hô hấp cho gia đình bạn. Các nghiên cứu chứng minh cho thấy loài cây này có khả năng loại bỏ xylene, benzen trong không khí tạo điều kiện thuận lợi cũng như thúc đẩy quá trình thanh lọc không khí.

Lá cây dài, nhọn màu xanh thẫm với viền cây màu trắng giúp vẻ ngoài của cây thêm phần trang nhã, nhẹ nhàng, tăng giá trị thẩm mỹ cao và không gây hại tới sức khỏe của trẻ em.

Loại cây này nên trồng trong bóng râm thay vì môi trường có ánh sáng mạnh, nhưng một tuần bạn có thể cho cây phơi nắng từ 1-2 tiếng để đảm bảo quá trình quang hợp cũng như phát triển của cây.

Môi trường sống là một điều cần thiết để trồng cây, nếu căn phòng của bạn không có cửa sổ hoặc thiếu ánh sáng, bí bách thì cây sẽ khó sinh trưởng hơn bình thường. BẤT ĐỘNG SẢN EXPRESS gợi ý bạn có thể chọn qua các căn hộ tại An Bình City với thiết kế nội thất sang trọng, có không gian mở, thoáng khí giúp cây của bạn được phát triển ở điều kiện tốt nhất và đem lại tài lộc, may mắn cho gia đình bạn.

Nên trồng trong bóng râm, tránh anh sáng mạnh

Hãy liên hệ hotline: 0886686898 để chúng tôi có thể cung cấp, cũng như tư vấn những địa điểm tiện nghi, thoải mái tăng chất lượng cuộc sống của bạn nhé